lựa chọn gạch ốp lát nhà tắm và vệ sinh.

Bí quyết chọn gạch đẹp nhất cho phòng tắm, nhà vệ sinh

Đặc thù phòng tắm, nhà vệ sinh không giống với phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, đó là lý do vì sao mà bạn cần phải dựa vào các tiêu chí để đảm bảo đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Gạch lát nền hay ốp tường cho phòng tắm, nhà vệ sinh được coi là giải pháp để giúp nơi đây trở nên đẹp hơn, hiện đại và sạch sẽ hơn. Vì đặc thù của nơi này không giống với phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, đó là lý do vì sao mà bạn cần phải dựa vào các tiêu chí chọn gạch ốp lát để đảm bảo được sự bền và đẹp nhất cho nhà vệ sinh.

cách lựa chọn gạch ốp lát bền đẹp cho nhà tắm và vệ sinh.

1. Lựa chọn chất liệu gạch phù hợp

Xu hướng lựa chọn gạch ốp lát cho phòng tắm hiện nay chủ yếu là gạch ceramic và đá granite, đặc biệt là đá granite cao cấp, nâng tầm đẳng cấp và chất lượng của không gian này nhiều hơn. Khi sử dụng loại gạch đá này có thể giữ được màu sắc bền đẹp theo thời gian, nó không xảy ra tình trạng bong hay phai màu, giữ nền bức tường luôn quyến rũ. 
bí quyết chọn gạch ốp lát cho nhà tắm và vệ sinh.

Bên cạnh đó nó còn có khả năng chịu được tác động cao, tuyệt đối không bị ố màu, chống trầy xước, nứt vỡ, không để nấm mốc hay rêu bám vào, giữa cho nhà vệ sinh luôn sạch đẹp như ý. Nếu bạn muốn phá cách hơn thì cũng có thể lát phòng tắm bằng loại sàn gỗ công nghiệp chịu lực, chống lại sự tác động của nước và tạo được độ bền lâu cho sàn gỗ. 

Đối với gạch dùng để lát nền phòng tắm thì phổ biến nhất là kích thước 30×60, gạch 60×60, 30×80 hoặc 40×80 cm,…, nhất là kích thước 30×60. Loại gạch này giúp cho căn phòng có được cảm giác thông thoáng, mang lại sự thoải mái cho mọi người. Những loại gạch có kích thước lớn sẽ tạo ít mạch hơn cho gạch và giúp cho việc lau chùi trở nên đơn giản hơn. 

lựa chọn kích thước gạch phù hợp nhà tắm và vệ sinh.

Với loại gạch ốp tường thì bạn nên sử dụng kích thước 40×80 hay dùng tấm trần nhựa để làm trần cho nhà vệ sinh, nó có độ bền cao, chống mối mọt hay nước, cách nhiệt và đem đến không gian phòng tắm thông thoáng cho người dùng. 

3. Chọn màu sắc cho gạch

Những màu sắc hay được sử dụng nhất trong phòng tắm đó là màu xanh, điều này sẽ tạo nên một không gian mát mẻ, thư giãn. Ngoài ra những gam màu sặc sỡ như vàng, trắng cũng được phổ biến cho phòng tắm. Nhiều người yêu thích sự sang trọng thì dùng sàn gỗ công nghiệp với những đường vân và màu sắc tự nhiên, mang lại một cái nhìn khác biệt cho nơi này. 
 lựa chọn màu sắc gạch đẹp cho nhà tắm và vệ sinh.

Những căn phòng mang phong cách cổ điển, sang trọng và quý phái thì nên chọn gam màu trầm, đó là cách tốt nhất để thể hiện phong cách đúng như mình mong muốn.

4. Lựa chọn gạch có chi phí phù hợp với điều kiện gia đình

Trong số các tiêu chí thì đây là yếu tố quyết định để giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất, đối với những căn phòng tắm sang trọng ở biệt thự, khách sạn, căn hộ thì đòi hỏi phải dùng loại gạch cao cấp. Còn đối với các hộ gia đình thì lại chọn loại gạch thường, tuy nhiên với bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của gia chủ thì không gian phòng tắm có thể trở nên hiện đại và nổi bật hơn.
 lựa chọn gạch ốp lát nhà tắm và vệ sinh.
Có nhiều người sử dụng trần nhựa Đài Loan, phào chỉ PU kết hợp với loại gạch thường, chừng ấy thôi cũng đủ giúp cho phong cách trang trí phòng tắm trở nên khác biệt. Những ý tưởng lựa chọn gạch mà chúng tôi chia sẻ ở trên tuy không nhiều, nhưng hi vọng nó có thể giúp bạn sở hữu được một không gian phòng tắm đẹp, nổi bật, mang lại cảm giác thông thoáng và thoải mái cho bất kỳ ai mỗi khi sử dụng.