kinh nghiệm chọn gạch men đẹp, chất lượng tốt cho nhà bếp

Bí quyết chọn gạch men đẹp và chất lượng tốt cho nhà bếp

Ngoài việc chú trọng đến nội thất, tủ bếp, bàn bếp có một điều mà mọi người cũng nên lưu tâm chính là lựa chọn gạch cho khu vực này.

Xu hướng trang trí và làm đẹp cho nhà bếp hiện nay rất thịnh hành, người ta chú trọng nhiều hơn đến khu vực này để mang lại những điều mới lạ, ấn tượng nhưng vẫn giữ được sự ấm cúng cho nhà bếp. Ngoài việc chú trọng đến nội thất, tủ bếp, bàn bếp có một điều mà mọi người cũng nên lưu tâm chính là lựa chọn gạch cho khu vực này.

kinh nghiệm chọn gạch men đẹp, chất lượng tốt cho nhà bếp

Với nhà bếp chúng ta có thể lựa chọn nhiều loại gạch khác nhau như gạch men, đá granite, gạch bóng kiếng… Tùy thuộc vào từng vị trí sẽ chọn gạch phù hợp để tăng thêm vẻ đẹp và sự tinh tế cho ngôi nhà. Trong các loại gạch gạch men có lẽ là sản phẩm được ưa chuộng nhất cho vị trí nhà bếp bởi vẻ đẹp, sự sang trọng và đa dạng mà chúng mang lại. Để lựa chọn được gạch men tốt và phù hợp với nhà bếp mọi người nên lưu ý những điều sau.

1. Xác định vị trí cần lát gạch

kinh nghiệm chọn gạch men đẹp, chất lượng tốt cho nhà bếp

Trước khi bước vào lựa chọn chất liệu cho gạch men nhà bếp điều mà mọi người cần làm là xác định được những vị trí mà chúng ta sẽ lát gạch. Bạn sẽ lát nền, ốp tường, khu vực phía sau bếp nấu, không gian giữa tủ bếp trên và dưới… Mỗi vị trí sẽ có những loại gạch ốp phù hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng mà mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

2. Ngân sách của bạn đến đâu
kinh nghiệm chọn gạch men đẹp, chất lượng tốt cho nhà bếp

Sản phẩm gạch men hiện nay rất đa dạng và phong phú, vì vậy mà giá thành của chúng trên thị trường cũng sẽ rất khác nhau. Gạch có thể có loại giá rẻ nhưng cũng có loại gạch men cao cấp với mức giá khá đắt đỏ. Khi đi mua chúng ta nên dạo quanh một vòng các cửa hàng bán vật liệu xây dựng để xem xét giá của của từng loại. Và điều quan trọng là phải xác định ngân sách mà mình sẽ dành cho gạch lát nhà bếp đến đâu. Nếu không làm rõ điều này ngay từ đầu rất có thể bạn sẽ phải tốn nhiều tiền bởi chọn những loại gạch cao cấp.

3. Chú ý đến kiểu thiết kế nội thất trong bếp

kinh nghiệm chọn gạch men đẹp, chất lượng tốt cho nhà bếp

Gạch lát dành cho nhà bếp có thể thay đổi theo sở thích một cách dễ dàng nhưng chúng ta nên chọn loại có độ bền tốt và sử dụng được nhiều năm. Mỗi loại gạch sẽ có tuổi thọ khác nhau, ví dụ như sử dụng sứ để làm bề mặt bếp thì sẽ không bền bởi chúng dễ trầy xước, vỡ. Nên chọn gạch men, đá granite để làm mặt bếp sẽ bền và an toàn hơn. Do đó, khi lựa chọn gạch chúng ta nên chú ý đến các món nội thất bên trong nhà bếp để đảm bảo chọn được gạch phù hợp.

4. Chọn gạch lát sàn có độ cứng

kinh nghiệm chọn gạch men đẹp, chất lượng tốt cho nhà bếp

Nhà bếp là khu vực được sử dụng khá nhiều trong gia đình, số lượng thành viên đi lại ở khu vực này cũng nhiều và liên tục. Vì vậy, khi chọn gạch lát nền cần là loại có khả năng chịu được những tác động và lực lớn. Hơn nữa, chúng cũng phải dễ dàng vệ sinh và lau chùi. Chúng ta nên chọn gạch nhỏ, họa tiết in nổi để tăng thêm ma sát, tránh việc trơn trượt hay té ngã để đảm bảo an toàn.

2 Comments

Comments are closed.