Nên ốp lát bằng gạch men mờ hay gạch men bóng?

Khi lựa chọn gạch ốp tường, gạch lát nền nên sử dụng loại men bóng hay men mờ? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi đang chuẩn bị xây nhà hoặc muốn làm mới lại ngôi nhà của mình.

Khi lựa chọn gạch ốp tường gạch lát nền nên ốp lát bằng gạch men mờ hay gạch men bóng? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi đang chuẩn bị xây nhà hoặc muốn làm mới lại ngôi nhà của mình. Để giúp mọi người chọn được loại gạch phù hợp chúng tôi mang đến một số thông tin hữu ích sau.

kinh nghiệm chọn gạch men ốp lát nhà đẹp

1. Ưu nhược điểm của gạch lát nền men bóng

Loại gạch này có ưu điểm là sang trọng, sáng, không bám bẩn nên việc vệ sinh khá dễ dàng. Khi chúng ta sử dụng ánh sáng phù hợp sẽ mang đến một không gian sang trọng và ấn tượng.

ưu nhược điểm của gạch men bóng

Có ưu điểm song loại gạch này cũng mang một số nhược điểm cố hữu như độ trơn cao do quá bóng nên gây nguy hiểm cho người sử dụng nhất là những khu vực bị ẩm ướt. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, người già thì gạch men bóng không phải là lựa chọn hoàn hảo nhất. Ngoài ra, tuổi thọ của chúng cũng không cao bằng gạch men mờ nên chỉ sử dụng để ốp tường.

2. Ưu nhược điểm của gạch men mờ

Với những không giam mang đậm phong cách châu Âu hiện đại thì gạch men mờ sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất để tôn thêm nét đẹp cho không gian. Gạch men có những họa tiết được làm rất tinh tế, ấn tượng nên nhất định sẽ mang đến sự sáng tạo và ấn tượng cho không gian.

ưu nhược điểm của gạch men mờ

Gạch có độ bền cao, bền màu, chống trơn trượt tốt, ít bị trầy xước và nhất là khả năng chịu lực rất cao. Chính vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng gạch men mờ để lát nền hoặc ốp tường cho các vị trí ẩm ướt thường xuyên như nhà vệ sinh, sân sau, hoặc những nơi có cường độ qua lại cao.

Loại gạch men mờ này chỉ có một nhược điểm đó là dễ bị bám bẩn và khó vệ sinh hơn loại gạch men bóng.

3. Nên chọn gạch men bóng hay men mờ ?

Mỗi loại gạch đều có những ưu nhược điểm của riêng mình, vậy liệu nên ốp lát bằng gạch men mờ hay gạch men bóng cho phù hợp nhất? Việc lựa chọn loại gạch sẽ dựa chủ yếu vào vị trí của khu vực ốp lát:

  •  Phòng khách:

chọn gạch men bóng ốp lát phòng khách

Vị trí này rất quan trọng trong ngôi nhà của bạn nên việc chọn gạch ốp lát rất quan trọng. Để tăng thêm sự sinh động, tinh tế và ấn tượng cho phòng khách mọi người nên chọn gạch ốp tường phòng khách và gạch lát nền là loại gạch men bóng sẽ phù hợp hơn.

  •  Phòng tắm:

lựa chọn gạch men bóng ốp lát phòng tắm

Khu vực này luôn ẩm ướt nên cần đảm bảo an toàn cho người sử dụng vì vậy gạch men mờ sẽ là lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Bạn cũng có thể sử dụng gạch men bóng để ốp tường, và nếu có dùng để lát sàn thì nhớ trang bị thêm một đôi dép cao su có độ ma sát cao nhé.

  •  Phòng bếp, phòng ngủ:

lựa chọn gạch men đẹp cho phòng ngủ

gạch men ốp lát phòng bếp đẹp

Với 2 khu vực này chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng gạch men bóng hoặc gạch men mờ theo sở thích của mình.

One comment

  1. […] Gạch lát nền hay ốp tường cho phòng tắm, nhà vệ sinh được coi là giải pháp để giúp nơi đây trở nên đẹp hơn, hiện đại và sạch sẽ hơn. Vì đặc thù của nơi này không giống với phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, đó là lý do vì sao mà bạn cần phải dựa vào các tiêu chí chọn gạch ốp lát để đảm bảo được sự bền và đẹp nhất cho nhà vệ sinh. […]

Comments are closed.