lựa chọn sơn phòng khách theo diện tích nhà

Chọn màu sơn cho phòng khách – Tưởng dễ mà lại khó

Phòng khách được đánh giá là không gian quan trọng nhất trong nhà, vì vậy việc chọn màu sơn tường cũng như trang trí nội thất trong phòng rất được gia chủ quan tâm. Việc chọn màu sơn phù hợp có tác dụng rất lớn trong việc làm tăng tính thẫm mỹ cho căn phòng, đồng thời còn thể hiện được cả cá tính của chính gia chủ.

lựa chọn màu sơn đẹp cho phòng khách

Theo kinh nghiệm của những KTS chuyên nghiệp việc chọn màu sơn tường chủ đạo cho phòng khách phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau chứ không đơn thuần là chọn ngẫu hứng theo ý thích riêng. Vậy chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách phụ thuộc vào những yếu tố nào?

1. Chọn màu sơn phòng khách theo hướng nhà

Dựa vào hướng nhà mà bạn chọn màu sơn cho phù hợp. Cụ thể, nếu phòng khách hướng ra phía có nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào như hướng Đông và hướng Tây sẽ tạo cảm giác nóng nực, trường hợp này bạn nên sử dụng và pha màu sơn nước theo tone lạnh là tốt nhất, gam màu này sẽ giúp cân bằng màu sắc và mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu hơn.
 sơn phòng khách theo hướng nhà

Nếu phòng khách nhà bạn ở hướng Bắc hoặc Nam do không nhận được ánh nắng mặt trời chiếu vào thường xuyên, vì thế bạn nên sử dụng màu sơn nước tone màu nóng sẽ giúp mang lại cảm giác ấm áp hơn. Nếu phòng khách ở hướng Đông Bắc thì bạn sử dụng sơn tường màu cam hay hồng nhạt sẽ giúp làm ấm hơn cho căn phòng. Nếu phòng khách ở hướng Tây Bắc là hướng có cường độ nắng nóng cao nhất là buổi chiều thì bạn nên sử dụng gam màu lạnh sẽ giúp làm dịu mát cái nóng rất hiệu quả.

2. Chọn màu sơn theo diện tích

Bạn cũng có thể dựa vào diện tích phòng khách mà chọn màu sơn nào làm chủ đạo. Cụ thể, bạn dựa vào diện tích phòng và chiều cao trần nhà từ đó có cách pha sơn như thế nào cho phù hợp.
lựa chọn sơn phòng khách theo diện tích nhà
Ví dụ: Nếu muôn phòng trông rộng rãi hơn thì bạn sơn trần màu nhạt hơn 4 bức tường; Hoặc bạn sơn tường đậm hơn sàn nhà sẽ giúp làm cho phòng khách trông thoáng đãng hơn rất nhiều.

3. Không sử dụng quá 3 màu

không sơn phòng khách quá 3 màu sơn

Thông qua cách pha sơn nước cũng sẽ nói lên được cá tính và phong cách của chính gia chủ, bạn có thể phối màu sơn lại với nhau để tạo sự sinh động cho không gian nhưng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc với nhau nhất là những màu tương phản sẽ gây cảm giác rối mắt, khó chịu. Theo kinh nghiệm thì các phối màu sơn hiệu quả nhất là bạn phải tuân thủ theo quy tắc là “ 6-3-1”, có nghĩa là 6 phần là tone màu chủ đạo, 3 phần bổ trợ và 1 phần tạo điểm nhấn.

4. Dựa vào màu sắc thiết kế nội thất

sơn màu phòng khách theo đồ nội thất
Một phương pháp chọn màu chủ đạo cho phòng khách cũng được nhiều người lựa chọn là dựa vào các đồ nội thất trong phòng để chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách. Cụ thể: bạn có thể dựa vào màu sắc của rèm cửa, ghế sofa, thảm trải sàn,…từ đó chọn màu sơn tường như thế nào cho hài hòa với không gian tổng thể này sẽ giúp mang đến một không gian hoàn hảo nhất.

5. Chọn màu theo phong cách kiến trúc

chọn màu sơn theo phong cách kiến trúc nhà

Dựa vào phong cách kiến trúc căn phòng mà bạn chọn màu sơn chủ đạo cho phòng khách theo tone màu nào. Bạn phải xác định phong khách theo phong cách cổ điển sang trọng hay phong cách hiện đại từ đó chọn màu sơn tương ứng. Ví dụ: Nếu bạn theo đuổi phong cách cổ điển thì có thể sử dụng tone màu trầm như: tím, xám sẽ làm tăng thêm tính sang trọng và tinh tế. Nếu là phong cách hiện đại thì có thể sử dụng tone trắng kết hợp với những màu sắc rực rỡ khác.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mà chúng tôi vừa chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể bắt tay vào thiết kế cho mình một phòng khách thật đẹp mắt, hiện đại và không kém phần sang trọng góp phần mang đến cho bạn một không gian sống tuyệt vời nhất. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn có ý định cải tạo, sửa chữa nhà hay thiết kế nhà mới hãy liên hệ Hotline: 04 3816 8888. Đội ngũ Kiến trúc sư và Kỹ sư với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ tư vấn miễn phí và dành cho bạn những ưu đãi lớn nhất!

One comment

Comments are closed.