những điều cần tránh khi sơn nhà

Những điều cần tránh khi sơn nhà để có căn hộ bền và đẹp

Sơn nhà là một công việc rất quan trọng giúp bạn khoe được hết vẻ đẹp nội thất, ngoại thất cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, để có một ngôi nhà đẹp, bạn cần tránh những điều sau:

Sơn nhà là một công việc rất quan trọng giúp bạn khoe được hết vẻ đẹp nội thất, ngoại thất cho ngôi nhà của  mình. Tuy nhiên, để có một ngôi nhà đẹp bền đẹp với thời gian, bạn cần tránh những điều sau khi sơn nhà:

1. Sơn trần quá tối

Khi bước vào một căn phòng có trần tối màu hơn những bức tường xung quanh, bạn sẽ có ngay cảm giác như bước vào hang động, chính vì vậy nếu muốn trần nhà có một màu sắc nào đó cho phù hợp với tường và sàn nhà, hãy chọn những màu có gam nhạt hơn.

những điều cần tránh khi sơn nhà

2. Quá nhiều màu tương phản

Phần lớn các căn phòng trong nhà là những không gian dành cho thư giãn. Vì thế nên việc lựa chọn màu sắc cho chũng cần tránh những sự kết hợp quá cầu kỳ, gây rối mắt và làm mệt thị giác. Sử dụng những màu sắc tương phản trong phối màu là một quan điểm khoa học, nhưng nếu lạm dụng chúng sẽ bị phản tác dụng.

tránh sơn nhà với nhiều màu tương phản

3. Kiêng kị theo thuyết ngũ hành

Màu sắc và ngũ hành có liên quan mật thiết với nhau. Màu trắng là hành kim, đỏ là hỏa, màu xanh và đen là thủy, xanh lá cây là mộc còn màu vàng nâu, màu be và màu kaki là hành thổ.

Khi chọn màu cho nhà, ngoài yếu tố tương sinh và tương khắc cũng còn phải tính toán đến tỷ lệ giữa màu sắc tương ứng, nhất là những màu sắc tương phản, vì điều này rất hay gặp khi chọn màu theo ngũ hành.

Cũng cần lưu ý nhiều đến những màu sắc có tính gây cảm giác, ví dụ như một căn phòng có quá nhiều màu thuộc gam lạnh cũng không tốt, nó sẽ tác động tiêu cực đến suy nghĩ của những người trong phòng, từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc.

2 Comments

Comments are closed.