các tiêu chí phối màu cho văn phòng làm việc đẹp.

Cách phối màu văn phòng làm việc đẹp và sang trọng

Không chỉ có việc chọn và phối màu cho nội thất nhà ở mới đóng vai trò quan trọng, mà cách phối màu cho văn phòng làm việc cũng có một vai trò quan trọng không kém.

Không chỉ có việc chọn và phối màu cho thiết kế nội thất nhà ở mới đóng vai trò quan trọng, mà cách phối màu cho văn phòng làm việc cũng có một vai trò quan trọng không kém. Màu sắc và cách sắp xếp nội thất trong phòng làm việc sẽ có ảnh hưởng đến tâm trạng, mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau. Vì vậy, bạn không được xem nhẹ cách pha màu sơn nước trong trang trí văn phòng làm việc.

các tiêu chí phối màu cho văn phòng làm việc đẹp.

>>> Xem thêm: Thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại

Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm phối màu văn phòng làm việc, bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một vài lưu ý cho bạn cùng tham khảo:

1. Chọn màu sắc phụ thuộc vào tính chất công việc

Chọn màu sơn nhà đẹp cho tường phù hợp với tính chất của từng công việc cũng giúp nâng cao năng suất làm việc một cách hiệu quả nhất. Cụ thể, nếu công việc của bạn cần sự tỉ mỉ, cẩn thận thì sử dụng sơn tường màu xanh dịu là hiệu quả nhất, gam màu này sẽ lại cảm giác dễ chịu cho bạn làm việc, hạn chế tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Nếu văn phòng làm việc của bạn đòi hỏi sự tư duy, trao đổi, lên ý tưởng thì cách pha sơn nước màu sáng, tươi mới, màu mạnh sẽ giúp cho nhân viên sáng tạo và đưa ra những ý tưởng mới lạ và hiệu quả.

phối màu ấm cho văn phòng làm việc thiếu sáng.

2. Văn phòng làm việc trần thấp nên chọn màu nhạt

Đối với văn phòng trần thấp bạn không nên sử dụng màu sơn đậm, vì nó sẽ khiến cho không gian làm việc của bạn trở nên ngột ngạt, chật chội, khó chịu hơn. Ngược lại, với việc sử dụng sơn nước màu nhạt cho căn phòng làm việc trần thấp sẽ giúp mang lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu và không gây áp lực trong công việc, giúp cho căn phòng trong rộng và thoáng hơn. Những gam màu nhạt mà bạn có thể sử dụng để sơn cho văn phòng làm việc trần thấp như: màu xanh da trời, xanh lá cây nhạt cho tường. Lưu ý, bạn không nên sử dụng màu kem sơn tường vì nó sẽ tạo cảm giác buồn ngủ, ảm đạm gây thiếu tập trung.

sơn tường đẹp và phù hợp cho văn phòng thấp trần.

3.  Ghế ngồi của lãnh đạo nên dùng màu thẫm

Không chỉ quan tâm đến màu sắc của nước sơn tường mà màu sắc đồ nội thất trong văn phòng làm việc bạn cũng phải quan tâm. Đặc biệt, với ghế ngồi của người lãnh đạo bạn nên sử dụng tone màu trầm là phù hợp nhất, nó vừa giúp phân biệt với nhân viên, đồng thời thể hiện sự sang trọng và uy quyền của họ.

chọn màu cho ghế ngồi của lãnh đạo.

4. Phòng làm việc và phòng hội nghị

Theo kinh nghiệm, đối với phòng hội nghị bạn nên sử dụng màu khác so với màu của văn phòng làm việc. Thông thường màu ghế chủ đạo của phòng hội nghị bạn chọn ghế giống như nhân viên quản lý cấp trung, như vậy sẽ giúp tạo cảm giác thăng tiến và thúc đẩy sự phát triển cho nhân viên.

phối màu cho phòng làm việc, phòng họp, phòng hội nghị.

5. Phòng bị khuất sáng nên dùng gam màu ấm

Nếu trường hợp văn phòng làm việc bị thiếu ánh sáng sẽ khiến cho căn phòng trở nên lạnh lẽo hơn. Vì vậy, để làm ấm cho không gian thì cách tốt nhất bạn ban hãy áp dụng cách pha sơn tường bằng gam màu ấm như: màu đỏ gạch, màu cam sẽ giúp đem lại cảm giác tươi sáng, ấm áp hơn. Tuy nhiên, bạn lưu ý là không được sử dụng màu quá tương phản sẽ gây cảm giác mỏi mắt làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của bạn đấy.

phối màu ấm cho văn phòng làm việc thiếu sáng.

Trên đây là những lưu ý trong việc chọn màu sắc sơn tường cũng như màu sắc chủ đạo cho văn phòng làm việc cho bạn tham khảo. Hãy cùng tham khảo những gợi ý phối màu văn phòng làm việc trên để có thêm kinh nghiệm lên ý tưởng thiết kế nội thất cho văn phòng làm việc của mình với mục đích nâng cao hiệu quả công việc một cách tốt nhất nhé!