sua-nha-2-nam-co-kieng-khong-2

Sửa nhà 2 năm có kiêng không?

Sửa nhà 2 năm có kiêng không?” – Đây là câu hỏi mà rất nhiều gia chủ băn khoăn khi có dự định sửa chữa lại công trình của mình. Bởi xây sửa nhà, chẳng hạn như nhà chữ l 2 tầng 600 triệu là 1 trong 3 việc hệ trọng của đời người. Hãy cùng chúng tôi đi tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây.

Sửa nhà 2 năm có kiêng không?

Ngày xưa thường sửa nhà chỉ trong một thời gian ngắn khoảng 1 – 2 tháng là xong một căn nhà. Thời gian làm nhà thường vào “ tháng ba, ngày tám” vì đây là thời gian rảnh rỗ trong năm không vào mùa vụ mà thóc gạo lại bán được giá. Nhưng ngày nay các công trình không còn nhỏ như ngày xưa nên thời gian xây dựng cũng kéo dài ra rất nhiều có khi không thể xây dựng xong trong 1 năm.

Vậy nên việc sửa nhà 2 năm là không có vấn đề gì vì theo phong thủy việc quan trọng nhất là chọn tuổi để lấy ngày động thổ xây dựng chứ không phải vấn đề thời gian xây dựng bao lâu. Thế nên thời gian sửa chữa kéo dài qua năm sau không đáng lo ngại, tất cả do yếu tố của thời gian khởi công, cũng như công trình lớn hay nhỏ.

Sửa nhà 2 năm có kiêng không?
Ngày xưa thường sửa nhà chỉ trong một thời gian ngắn khoảng 1 – 2 tháng là xong một căn nhà

Vậy tại sao không nên sửa nhà 2 năm?

Việc sửa nhà 2 năm không quá kiêng kỵ theo phong thủy tuy nhiên cũng có những lý do không nên sửa nhà 2 năm đó là: 

✔ Quá trình sửa chữa kéo dài làm cho nền móng của mẫu nhà 5 gian 4 phòng ngủ chịu nhiều tác động liên tục theo thời gian cũng sẽ làm cho phong thủy cho ngôi nhà giảm đi.

✔ Sửa nhà vào khoảng đầu năm được xem là không tốt vì thời điểm này thời tiết ẩm ướt, hơn nữa mọi người trong khoảng đầu năm là sẽ không dành nhiều sức lực cho các công việc nặng nề như xây dựng.

Sửa nhà 2 năm có kiêng không & cách khắc phục

Theo quan niệm của cha ông ta từ xưa đến nay thì việc xây nhà phải tránh được cả ba hạn lớn như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Theo lý thuyết thì đối với một tuổi nhất định thì sẽ không có 2 năm liên tiếp tốt cho việc làm nhà, tức là nếu như năm nay gia chủ được tuổi sửa nhà thì năm tới sẽ không được tuổi nữa chính vì vậy người ta thường kiêng sửa nhà trong 2 năm.

Vậy tại sao không nên sửa nhà 2 năm?
Theo quan niệm của cha ông ta từ xưa đến nay thì việc xây nhà phải tránh được cả ba hạn lớn như Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc

Tuy nhiên điều này chỉ phù hợp với những ngôi nhà nhỏ mà thời gian xây dựng tính bằng tháng, còn những công trình lớn thì việc kéo dài năm này sang năm khác là không thể tránh được. Để khắc phục vấn đề đó gia chủ có thể chọn những ngày tháng tốt của năm mới để làm thủ tục động thổ lại tránh những điều không may mắn xảy ra trong quá trình sửa nhà.

>> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm hay cho bạn muốn sửa nhà xây thêm gác lửng

Kiêng kỵ gia chủ cần tránh khi sửa nhà

✔ Nếu sửa chữa nhà bên ngoài thì không nên xây hoặc đặt vật nhô lên sẽ đem lại nhiều vận xui đến cho chủ nhà. Trong trường hợp cần thiết, bắt buộc thì nên tham khảo ngay đến ý kiến của các chuyên gia tư vấn phong thủy trước, sau đó hãy bắt tay vào thực hiện.

✔ Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn không nên chọn loại cây có lá nhọn dài vì sẽ dễ xảy ra những cuộc cãi vã trong gia đình.

✔ Mỗi phòng nên chỉ nên có một gương, đối với phòng ngủ thì tốt nhất là không nên lắp gương còn nếu không thì có thể dùng xong rồi che đi.

✔ Trường hợp gia chủ có mệnh kỵ Thủy thì cần tránh việc lắp đặt bể cá phía sau khi tu sửa nhà.

✔ Tuyệt đối không được lắp cửa chính ra vào thông với ban công nhà sẽ phạm phải “Xuyên Tâm Sát” khiến tiền bạc mất đi tài lộc không đáng có.

Kiêng kỵ gia chủ cần tránh khi sửa nhà
Kiêng kỵ gia chủ cần tránh khi sửa nhà

Hy vọng những nội dung chúng tôi vừa chia sẻ trên đây đã giúp bạn tìm ra đáp án cho câu hỏi: “Sửa nhà 2 năm có kiêng không?”. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ chúng tôi theo Hotline 089 888 6767 để nhận tư vấn chi tiết.