Cách chọn thảm sofa phòng khách đẹp trang trí cho nhà thêm đẳng cấp

Ngày nay, bên cạnh việc quan tâm đến nội thất phòng khách như sofa, bàn trang trí, đèn led trang trí… thì nhiều gia đình cũng quan tâm hơn đến thảm sofa phòng khách. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin về cách trang trí thảm chuẩn cho không gian phòng khách, cùng tham khảo nhé.

Lợi ích khi sử dụng thảm sofa phòng khách

Mang đến cảm giác ấm cúng

Thảm sofa là tên gọi của thảm tấm trải sàn dùng để trang trí cho bộ sofa. Đây vừa là món đồ trang trí làm cho khu vực sofa thêm sinh động, sang trọng, bắt mắt, vừa đem lại sự tiện nghi và cảm giác êm ái nơi bàn chân. Ở một số nơi có mùa lạnh, việc trải một thấm thảm sofa sẽ giúp chân thêm ấm áp khi thời tiết đổi mùa.

thảm sofa phòng khách

Tăng không gian sử dụng

Không chỉ có chỗ ngồi trên chiếc sofa, bây giờ bạn có thể quây quần cùng bạn bè và gia đình trên tấm thảm sofa ấm áp này. Không gian sẽ rộng rãi và thoải mái hơn để bạn có những giây phút vui chơi cùng bạn bè.

thảm sofa phòng khách

Tạo điểm nhấn khác biệt cho phòng khách

Sự có mặt của chiếc thảm trải sàn trên nền nhà khiến không gian trông rất nổi bật và thu hút được nhiều ánh nhìn, đặc biệt là những tấm thảm có họa tiết lạ mắt, độc đáo. Việc lựa chọn mẫu thảm trải sàn sẽ phần nào thể hiện được gu thẩm mỹ và sở thích của chủ nhân căn nhà. Một tấm thảm trải sàn đẹp sẽ giúp nâng tầm không gian lên rất nhiều.

thảm sofa phòng khách

Sự đa dạng về mẫu mã

Thảm trải sàn hiện nay đã được cải tiến về chất liệu làm thảm, màu sắc và họa tiết cũng được biến tấu đa dạng hơn dành cho các gia chủ, từ cổ điển, đơn giản đến độc đáo, mới lạ. Việc dễ dàng lắp đặt và thiết kế cũng giúp bạn có thể thay đổi cách bày trí thảm, trang trí không gian với nhiều phong cách khác nhau.

Cách chọn thảm sofa phòng khách phù hợp với không gian nhà bạn

Cách chọn kích thước và hình dáng cho thảm trải phòng khách

  • Cách 1: Thông thường thảm sẽ được trải từ mép ghế sofa, kể cả ghế sofa đơn đến hết bàn. Với cách này thì người dùng sẽ ngồi trên ghế và đặt chân lên tấm thảm. Kích thước thảm để trải phòng khách trong trường hợp này thông thường là 1.6 x 2.3m.
  • Cách 2: Sử dụng tấm thảm trải sàn nhỏ và chỉ đủ để cái bàn lên trên, với cách này thì người ngồi trên ghế sofa sẽ không để chân lên thảm mà để chân lên sàn nhà. Kích thước thảm trong trường hợp này thông thường là 1.2 x 1.7m.
  • Cách 3: Thảm sẽ được trải lớn và ghế sofa sẽ nằm hoàn toàn trên chiếc thảm, cách này thường được sử dụng cho nhà lớn và kích thước thảm lót sàn thường dùng là 2.0 x 2.8m
thảm sofa phòng khách
tham trai san phong khach

Ngoài ra, đối với những phòng khách có không gian rộng lớn hơn nhiều, bạn có thể sử dụng thảm trải những kích thước lớn hơn để đảm bảo độ trải dài và tính thẩm mỹ cho phòng khách. Một số kích thước thảm trải thường gặp dành cho phòng khách có diện tích lớn như 4×6m , 5×8m hoặc bạn cũng có thể dùng thảm trải lót hết mặt bằng phòng khách.

Chọn màu sắc và họa tiết thảm phù hợp với phòng khách

Màu sắc là yếu tố quan trọng nhất, quyết định sự hài hòa trong tổng thể tính thẩm mỹ căn phòng. Bạn không nên chọn màu thảm trải sàn theo sở thích ngẫu hứng mà hãy căn cứ vào các đồ nội thất trong căn nhà để có lựa chọn phù hợp nhất với không gian sống.

Nếu bạn muốn một không gian hài hòa, nhẹ nhàng lịch sự thì bạn có thể chọn màu trung tính như be, vàng chanh, xanh nhạt để tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn. Điều này cũng giúp cho phòng khách của bạn rộng hơn khi màu sắc không quá đối lập nhau.

Nếu bạn muốn phòng khách có điểm nhấn, tạo sự ấn tượng cho những vị khách đến thăm thì màu đỏ đô, vàng nóng, hồng tía là lựa chọn phù hợp nhất. Những màu sắc rực rỡ cũng sẽ xua tan đi không khí ảm đạm cho căn nhà, mang lại nguồn năng lượng tràn trề, rực rỡ và tươi trẻ.

thảm sofa phòng khách

Cách thảm sofa phòng khách đẹp

Trải vừa mép sofa

Với cách trải thảm phòng khách vừa với mép sofa, không gian của bạn sẽ trở nên rất cân đối, đem lại cảm giác căn phòng được rộng mở hơn. Không những thế, cách bài trí thảm này cũng làm giảm thiểu tối đa vấn đề va chạm của bàn ghế với sàn nhà, từ đó giúp bảo vệ sàn nhà tốt. Thêm vào đó, việc trải thảm này còn tạo được cảm giác các đồ vật được gần sát nhau hơn đem đến sự thâm thiện và gần gũi với các vị khách khi tới thăm nhà.

thảm sofa phòng khách

Trải vào trong mép sofa khoảng 3cm đến 5m

Kiểu bài trí thảm này sẽ phù hợp nếu bạn thích sử dụng những mẫu thảm kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ. Nếu thảm nhỏ, chúng ta trải sâu thảm vào bên trong bàn trà, ngược lại nếu thảm lớn thì trải sâu vào trong ghế sofa.

Cách trải thảm như thế này sẽ tạo nên sự hài hòa, cân đối giữa các hàng ghế, tạo nên không gian phòng khách đẹp. Một tấm thảm sẫm màu kết hợp với bộ ghế màu sáng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng và sự độc đáo đến bất ngờ cho không gian ngôi nhà.

thảm sofa phòng khách

Trên đây là một số thông tin về thảm sofa phòng khách mà chúng tôi vừa tổng hợp để dành cho bạn. Mong qua những chia sẻ vừa rồi bạn sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo hữu ích để có thể bài trí không gian của mình thêm ấn tượng. Nếu bạn muốn tư vấn thiết kế nhà, thi công xây dựng công trình mẫu nhà ống 2 tầng… chúng tôi cũng rất hân hạnh được phục vụ bạn.