Mẹo chọn thảm lông trải sàn phòng khách tạo điểm nhấn ấn tượng

Không chỉ mang lại sự ấm áp, mềm mại thảm lông trải sàn phòng khách còn giúp căn phòng sáng sủa, sang trọng hơn,vì thế loại thảm này đang rất được ưa chuộng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ưu điểm và những mẫu thảm trải sàn đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay nhé!

Ưu điểm của sử dụng thảm lông trải sàn phòng khách

Tạo không gian ấm áp

Một trong những công dụng tuyệt vời nhất của thảm trải sàn chính là khả năng “hâm nóng” bầu không khí lạnh vào mùa đông, và làm dịu nhẹ cảm giác oi bức về mùa hè cho phòng khách.

Giúp bạn thoải mái thư giãn tại phòng khách

Với những chiếc thảm trải, không gian sinh hoạt phòng khách nhà bạn trở nên yên tĩnh và thư thái giúp gia đình tận hưởng những giây phút thoải mái bên nhau. Chất liệu sản xuất thảm lót sàn vừa giúp duy trì nhiệt độ đồng đều trong phòng vừa làm giảm tiếng ồn hiệu quả. Sự mềm mại của những sợi lông từ tấm thảm mang đến cho người dùng cảm giác êm ái, thoải mái. Giúp thư giãn cơ thể sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

thảm lông trải sàn phòng khách

Mang đến sự sang trọng, hiện đại

Không gian phòng khách nhà bạn sẽ trở nên nổi bật, cuốn hút và đầy ấn tượng nếu sở hữu thảm lót sàn đẹp, độc đáo, hài hòa với không gian thiết kế phòng khách. Với thiết kế đa dạng về kiểu dáng, hoa văn, màu sắc và chất liệu chắc chắn thảm trải sàn là một trong những món đồ trang trí quan trọng trong không gian nội thất phòng khách.

Ngoài những ưu điểm về tính năng sử dụng, thảm lông còn đáp ứng được cả tính năng về thẩm mĩ. Chất liệu lông mang đến sự sang trọng, lịch sự và ấm cúng, kết hợp với việc đặt bên dưới ghế sofa khiến không gian nội thất của cả căn phòng trở nên hài hòa.

Thảm lông trải sàn dễ dàng kết hợp với những vật dụng nội thất khác, biến tấu phòng khách mang một dáng vẻ khác phù hợp với phong cách của bạn. Ngoài ra những tấm thảm phòng khách còn giúp bạn che đi những khuyết điểm của sàn nhà khiến ngôi nhà ống của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Cách chọn thảm lông trải sàn phòng khách phù hợp với không gian nhà bạn

Màu sắc hài hòa với tông màu chủ đạo

Ngoài yếu tố đúng với cá tính, sở thích của gia chủ thì màu sắc của thảm cũng nên chọn theo tông màu của cả phòng khách để không làm mất đi tính hài hòa. Những màu sắc sinh động, tươi sáng sẽ làm căn phòng trở nên ấm áp, tươi vui. Những màu sắc hơi trầm thì nên phối hợp với màu của sofa để thú vị hơn.

Vị trí đặt thảm

Thông thường các gia đình đặt thảm trải sàn lông phòng khách để dưới bộ salon hay trước vị trí tiếp khách. Vị trí này vừa thuận tiện cho việc sinh hoạt hằng ngày lại làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng thêm sang trọng và lịch sự hơn.

thảm lông trải sàn phòng khách

Chọn kích thước thảm

Khi chọn thảm lông cho sàn phòng khách vì thường vị trí của chiếc thảm được đặt dưới bộ salon do đó bạn nên chọn những chiếc thảm có kích thước vừa phải, không quá lớn, khoảng 1.2m x 1.7m.

Ngoài ra, đối với những phòng khách có không gian rộng lớn hơn nhiều, bạn có thể sử dụng thảm trải những kích thước lớn hơn để đảm bảo độ trải dài và tính thẩm mỹ cho phòng khách. Một số kích thước thảm trải thường gặp dành cho phòng khách có diện tích lớn như 4×6m , 5×8m hoặc bạn cũng có thể dùng thảm trải lót hết mặt bằng phòng khách.

Chọn hình dáng thảm

Có rất nhiều hình dáng của thảm lông trải sàn để bạn có thể lựa chọn cho căn phòng khách nhà mình như hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn hay bầu dục. Tùy vào sở thích và nội thất trong phòng mà bạn chọn hình dáng thảm cho hài hòa và phù hợp.

Những mẫu thảm lông trải sàn phòng khách đẹp

Nếu như bạn cũng là tín đồ của thảm lông và mong muốn tìm mua được sản phẩm ưng ý, hãy tham khảo những mẫu thảm lông trải sàn phòng khách nổi bật mà chúng tôi gợi ý dưới đây nhé.

thảm lông trải sàn phòng khách
thảm lông trải sàn phòng khách
thảm lông trải sàn phòng khách
thảm lông trải sàn phòng khách
thảm lông trải sàn phòng khách
thảm lông trải sàn phòng khách
thảm lông trải sàn phòng khách

Trên đây là những kinh nghiệm chọn thảm lông trải sàn phòng khách cùng những kiểu thảm trải sàn tuyệt đẹp phù hợp với phong cách riêng của căn phòng khách. Nếu bạn có ý định thiết kế nhà, thiết kế nội thất cho tổ ấm thân yêu, hãy liên hệ với chúng tôi nhé.