Mách bạn các cách thiết kế phòng khách kết hợp bếp tiện nghi

Với những căn nhà có diện tích vừa phải thì việc thiết kế phòng khách kết hợp bếp tạo thành những thiết kế phòng khách và bếp liền nhau là một ý tưởng giúp tiết kiệm diện tích của căn nhà trong khi vẫn có một không gian lớn cho cả căn nhà. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn một số giải pháp tối ưu hóa không gian và thiết kế phòng khách kết hợp bếp cho nhà nhỏ mà bạn không thể bỏ qua.

Những lưu ý trong thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Thiết kế nội thất phòng khách và bếp chung cho các căn hộ chung cư, biệt thự, nhà ống sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm không gian, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo, tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

Lựa chọn tone màu đồng nhất giữa 2 không gian

Bởi vì chung một không gian nên việc thiết kế phòng khách và bếp liên thông cần được lựa chọn tone màu đồng nhất nhằm giúp không gian thêm phần hài hòa, tinh tế hơn. Không những thế, việc lựa chọn cùng gam màu như pastel, màu sáng sẽ giúp ăn gian diện tích thiết kế, không gian mở rộng đa chiều về chiều rộng, chiều cao và chiều sâu. 

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Ở những không gian mở phòng khách liền bếp, bạn cũng nên đồng bộ phong cách tránh cho không gian không bị lạc quẻ. Bạn cũng nên tìm tới những đơn vị nội thất uy tín để được tư thiết kế tối ưu hóa không gian diện tích hay nhu cầu sử dụng của chính gia chủ.

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Tính toán đến chi phí đầu tư nội thất của 2 không gian

Tính toán mức độ chi phí đầu tư ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình thiết kế và thi công nội thất. Với không gian sinh hoạt chung là phòng khách – bếp, bạn cần đầu tư chú trọng nội thất từ sofa, bàn ghế, kệ tủ… vừa đảm bảo tính thẩm mĩ, vừa thể hiện được sự sang trọng, tiện nghi bởi nơi đây được xem là bộ mặt của chính chủ nhân ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng quá nhiều đồ nội thất, tránh cho không gian  này trở nên ngột ngạt và bất tiện.

Bố trí nội thất, hướng đúng chuẩn phong thủy

Trong thiết kế phòng khách kết hợp bếp, ngoài việc bố trí nội thất sao cho hợp lí thì việc lựa chọn hướng vị phù hợp với mệnh và tuổi là một trong những vấn đề khiến nhiều người quan tâm nhất hiện nay bởi nó quyết định tới đời sống tinh thần của cả gia đình. Gia đình có hòa thuận yên ấm hay không, có tài lộc, công việc phát triển hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố phong thủy.

Thông thường, phòng khách được đặt ngay cạnh cửa chính của ngôi nhà, hướng của phòng khách chính là hướng chính của mẫu nhà đẹp, việc thiết kế phòng khách và bếp chung thì phòng bếp tránh nhìn thẳng ra phòng khách, cũng như phù hợp với mệnh của chủ nhà. 

Sử dụng hệ thống lọc khí, hút mùi trong thiết kế

Việc thiết kế phòng khách và bếp thông nhau thì bạn cần phải chú trọng đến hệ thống lọc khí, hút mùi để loại bỏ tối đa mùi thức ăn, bạn cũng có thể sử dụng thêm cây xanh để căn phòng trở trở nên thoáng đãng và tươi mới hơn.

 Sử dụng hiệu ứng ánh sáng phù hợp

Phòng khách – bếp được coi là không gian sinh hoạt chung của mọi thành viên trong gia đình, cũng như tiếp đón khách tới chơi nhà, việc thiết kế phòng khách và phòng bếp chung cần đảm bảo cho không gian luôn có độ sáng phù hợp, bạn cũng nên tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên để tăng hiệu quả trang trí cho ngôi nhà.

 Các mẫu thiết kế phòng khách kết hợp bếp theo từng không gian

Mẫu thiết kế thiết kế phòng khách kết hợp bếp chung cư

Nếu như trước đây phòng khách và phòng bếp chung cư là hai không gian riêng biệt, ngăn cách bởi những bức tường khiến cho không gian bị co hẹp lại thì giờ đây, những bức tường thô cứng bị lược bỏ giúp cho không gian trở nên rộng thoáng và thoải mái hơn.

thiết kế phòng khách kết hợp bếp
thiết kế phòng khách kết hợp bếp
thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Mẫu thiết kế thiết kế phòng khách kết hợp bếp chung cư

Giống như loại hình nhà ở chung cư, mẫu nhà ống có diện tích vô cùng khiêm tốn, hẹp về chiều ngang, do đó việc thiết kế nội thất phòng khách và bếp thông nhau sẽ được xem là một gợi ý vô cùng lí tưởng.

thiết kế phòng khách kết hợp bếp
thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp biệt thự

Thiết kế phòng khách liền bếp cho biệt thự sẽ giúp gia chủ thuận tiện hơn trong việc nấu nướng. Với không gian nhà biệt thự rộng lớn, bạn có thể dễ dàng lựa chọn và bố trí nội thất, tuy nhiên, bạn cũng cần có sự tư vấn từ những chuyên gia nội thất để hoàn thiện ngôi nhà thêm hoàn hảo và đẳng cấp nhất.

thiết kế phòng khách kết hợp bếp
thiết kế phòng khách kết hợp bếp
thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Cách thiết kế phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi hơn

Xu hướng thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp đang là xu hướng được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây tại các căn hộ chung cư, nhà phố liền kề…giúp tạo không gian mở khiến căn nhà của bạn thêm rộng và thoáng đãng hơn. Với những nhà có diện tích nhỏ hẹp thì việc bố trí một không gian ăn uống riêng là điều không thích hợp vì vậy bố trí phòng khách liên thông với phòng bếp là lựa chọn hoàn hảo tạo nên sự đầm ấm, quây quần giữa các thành viên trong gia đình.

Thiết kế vách ngăn cho phòng khách và phòng bếp

Thay vì xây kín những bức tường ngăn cách vừa bí bách, tù túng lại vừa hạn chế tầm nhìn, không mang tính thẩm mĩ, tiện nghi, hiện đại cao thì tạo một không gian mở bằng cách vách ngăn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều cho nhà bếp và phòng khách chung. Hơn nữa, xây dựng vách ngăn rất nhanh không mất nhiều thời gian và chi phí như xây tường.

Hiện nay trên thị trường có nhiều kiểu vách ngăn như: dạng vách ngăn gỗ dọc, vách ngăn cnc ( với hoa văn uyển chuyển, tinh tế), kệ gỗ trang trí…Đa dạng kích thước, mẫu mã, chất liệu, màu sắc mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Lưu ý: độ rộng hẹp của vách ngăn phụ thuộc vào không gian diện tích và sở thích, yêu cầu của gia chủ. Nếu gia chủ thích sự riêng tư, kín đáo thì nên chọn vách ngăn dài và ngược lại, nếu thích không gian mở, phóng khoáng nên chọn vách ngăn ngắn.

Thiết kế đặt quầy bar ở giữa

Xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu thẩm mĩ của con người ngày càng cao, nhiều gia đình nhất là gia đình trẻ thường lựa chọn bố trí quầy bar ở giữa để ngăn cách phòng khách và phòng bếp.

thiết kế phòng khách kết hợp bếp

Quầy bar mini này chính là điểm nhấn ấn tượng giữa 2 không gian này vừa là khúc ngăn nhẹ nhàng vừa tận dụng làm nơi giải trí, thư giãn cho các thành viên trong gia đình sau những giây phút làm việc căng thăng, mệt mỏi bên ngoài như: tận hưởng những món đồ uống yêu thích cùng nhau trò chuyện để gắn kết thêm tình cảm hoặc tận dụng làm nơi tổ chức những bữa tiệc nhỏ bên bạn bè, người thân…Thiết kế bàn đảo bếp trung tâm của nhà bếp

Ngoài vai trò ngăn cách phòng khách và phòng bếp, bàn đảo bếp còn có vai trò phục vụ nhu cầu nấu nướng của gia đình như: chuẩn bị nấu nướng, bày biện trang trí các món ăn hay cùng nhau dùng bữa sáng…

Hy vọng những thông tin thiết kế phòng khách kết hợp bếp trên đây sẽ giúp quý vị có thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình.