thiết kế nội thất tối giản tinh tế với gỗ.

Thiết kế nhà tối giản mà tinh tế theo phong cách người Nhật

Phong cách thiết kế nhà tối giản là phong cách được người Nhật rất ưa chuộng bởi nó không chỉ mang lại sự tinh tế, tối ưu cho không gian mà còn giúp con người tiết kiệm và có những phút giây thư thái nhất.

Phong cách thiết kế nhà tối giản là phong cách được người Nhật rất ưa chuộng bởi nó không chỉ mang lại sự tinh tế, tối ưu cho không gian mà còn giúp con người tiết kiệm và có những phút giây thư thái nhất.

Từ những đền thờ trang nghiêm cho đến không khí yên tĩnh của một phòng trà truyền thống, kiến trúc Nhật Bản đều mang một nét đẹp tinh tế, sang trọng nhưng lại không hề cầu kỳ. Cho nên, nếu bạn là người yêu văn hóa Nhật Bản hay chỉ đơn giản là thích những kiến trúc đơn giản thì hãy thử những cách sau để mang không khí đất nước Hoa anh đào vào trong căn phòng của mình.

1. Sử dụng cây xanh bên trong

thiết kế nhà tinh tế theo phong cách nhật với cây xanh.

Cây xanh không chỉ có tác dụng làm sạch không khí trong nhà mà còn có tác dụng thư giãn tâm trạng, khiến không gian thanh tịnh hơn. Người Nhật có thể biến không gian của mình rất màu mè, sặc sỡ nhưng vẫn yêu thích có cây xanh để làm điểm nghỉ cho mắt.

2. Thử thách với tone màu trầm

Dù căn phòng có sặc sỡ hay đơn giản thì người Nhật luôn thích sử dụng những tone màu trầm để trang trí phòng. Theo người Nhật, một bóng đèn màu đỏ nhạt sẽ làm cho không gian sống của bạn có cảm giác yên bình hơn.

thiết kế nội thất tone trầm tinh tế theo phong cách nhật.

Bạn cũng có thể sử dụng những bàn gỗ uống trà rất đặc trưng của người Nhật, kết hợp với sắc thái nhẹ nhàng của màu vàng, nâu, đỏ ở nền nhà, tường hay đồ trang trí.

3. Ứng dụng các chi tiết gỗ

thiết kế nội thất tối giản tinh tế với gỗ.

Gỗ là một loại vật liệu thường được sử dụng trong thiết kế nội thất của Nhật Bản, nó thể hiện sự kết nối với thiên nhiên. Đặc biệt, người Nhật thích sử dụng bồn tắm hoặc thùng gỗ. Căn phòng trông sống động hơn mà không mất đi tính hiện đại cũng như sự tinh tế.

4. Đồ sứ tối giản

thiết kế nội thất tinh tế với đồ sứ tối giản phong cách nhật.

Với tất cả các thể loại bát, đĩa, cốc, chén… người Nhật sẽ sử dụng đồ sứ (hoặc đất sét) trơn, không có hoa văn. Nếu có thì chỉ rất ít và thường là hình hoa hay cây lá rất tinh tế. Điều này sẽ khiến cho phòng bếp của bạn trông rất sạch sẽ. Thêm vào đó, bát đĩa sẽ phản xạ ánh sáng đỏ, nâu, vàng bố trí trong căn phòng, khiến thức ăn trông đẹp hơn.

5. Vứt bỏ sự lộn xộn

thiết kế nội thất tối giản tinh tế phong cách nhật.

Khối lượng công việc cũng như áp lực nơi công sở với người Nhật khá nặng nề, bởi vậy, những mẫu nhà đẹp của họ luôn thiết kế tối giản để có được không gian rộng nhất cho căn phòng. Họ chỉ sắp xếp những đồ cần thiết một cách gọn gàng, có tổ chức và không chấp nhận sự lộn xộn. Không gian sạch sẽ này sẽ khiến bạn đỡ mệt mỏi hơn.