sử dụng phụ kiện từ thiên nhiên cho nhà đẹp và mát mẻ

Cải tạo lại nhà, đón hè mát mẻ với những độc chiêu đơn giản

Một ngôi nhà rộng rãi, thoáng đãng và mát mẻ vào ngày hè sẽ không còn quá khó khăn nếu bạn tham khảo và vận dụng cách sơn nhà màu sáng, tân trang lại cửa, lắp thêm gương... cho ngôi nhà của mình.

Một ngôi nhà rộng rãi, thoáng đãng và mát mẻ vào ngày hè sẽ không còn quá khó khăn nếu bạn tham khảo và vận dụng những cách dưới đây. Chỉ với một số thay đổi nhỏ, chắc chắn bạn và các thành viên trong gia đình sẽ được tận hưởng những giây phút thoải mái, dễ chịu nhất.

1. Căn nhà mát mẻ hơn với gam màu sáng

Những gam màu quá nổi bật như vàng, đỏ, cam, tím… sẽ chỉ mang lại cảm giác bức bối, khó chịu hơn. Vì vậy, nếu không thể sơn lại tường thì bạn có thể sử dụng giấy dán tường làm giải pháp thay thế.

sơn gam màu sáng cho ngôi nhà

2. Tân trang lại cửa và cửa sổ

tân trang lại cửa sổ cho nhà mát mẻ mùa hè

Cách làm hữu hiệu nhất để đón nhận được lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà nhiều nhất là tân trang lại cửa và các cửa sổ. Bạn có thể mở thêm cửa sổ hoặc mở rộng cửa sổ về các hướng mát như Đông Nam, Nam, Bắc. Việc sử dụng chất liệu cửa gỗ, cửa nhựa, kết hợp với những rèm cửa mỏng, nhẹ như lanh, voan, ren cũng là một cách để đón nhận những luồng gió mát từ bên ngoài vào nhà.

3. Gương đưa thêm ánh sáng vào nhà

trang trí nhà đẹp và mát mẻ với gương

Một ngôi nhà thoáng đãng, sáng sủa cũng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và mát mẻ hơn. Một trong những cách nới rộng không gian và mang đến sự bừng sáng cho ngôi nhà được nhiều sử dụng đó là treo gương. Các vị trí treo gương có thể là cạnh cửa sổ hay bức tường trống để đón thêm ánh sáng và thiên nhiên vào nhà.

4. Sử dụng phụ kiện trang trí từ thiên nhiên

sử dụng phụ kiện từ thiên nhiên cho nhà đẹp và mát mẻ

Một trong những cách mang thiên nhiên vào trong nhà để làm dịu nhẹ đi cái nắng nóng, oi ả của ngày hè đó là sử dụng các phụ kiện trang trí từ thiên nhiên như vỏ ốc, đá cuội,… và bài trí chúng trong bể cá, hồ cá hay ao nước. Những bài trí này phù hợp với hồ nước hay tiểu cảnh nơi góc nhà hay góc vườn, kết hợp với cây cảnh nhỏ và cỏ nhân tạo.

5. Trồng hoa bên bệ cửa

trồng hoa bên bệ cửa sổ cho nhà đẹp và mát mẻ

Cỏ cây, hoa lá là một giải pháp tối ưu để mang đến sự dịu nhẹ trong tâm hồn. Hãy tận dụng những không gian như ban công, bậu cửa sổ, hiên nhà, sân thượng hay giếng trời để trồng hoa hay đặt những chậu cây cảnh nhỏ.