giảm nhiệt cho nhà hướng tây

Làm sao để chống nắng hiệu quả cho căn hộ hướng Tây?

Bất lợi lớn nhất của những ngôi nhà ở hướng Tây đó là luôn chịu ánh nắng gay gắt, đặc biệt là trong những ngày hè oi ả. Bởi vậy, làm sao để "giải nhiệt" cho nhà hướng Tây luôn dành được sự quan tâm của nhiều người.

Bất lợi lớn nhất của những ngôi nhà ở hướng Tây đó là luôn chịu ánh nắng gay gắt, đặc biệt là trong những ngày hè oi ả. Bởi vậy, làm sao để “giải nhiệt” cho nhà hướng Tây luôn dành được sự quan tâm của nhiều người.

giảm nhiệt cho nhà hướng tây

Một trong những biện pháp được yêu thích nhất và cũng rất hữu hữu đối với việc chống nắng cho căn hộ hướng Tây đó là trông cây xanh hoặc dây leo bám lên tường.

Để việc chống nắng thêm phần hiệu quả, có thể làm thêm một lớp chống nóng bằng vách thạch cao ở bên trong. Xen giữa vách thạch cao và tường xây là vật liệu chống nóng sẽ chủ động hơn và cũng đỡ cho gia chủ một khoản chi phí tốt kém.

Sử dụng các loại rèm nhiều lớp, rèm trúc hoặc rèm tre ngay tại cửa sổ hướng Tây cũng sẽ giúp không gian bên trong giảm đi sức nóng từ ánh nắng bên ngoài một cách đáng kể.

giải pháp chống nắng hiệu quả cho nhà hướng tây

Nếu không bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa, rèm vải chống nắng cho những chăn hộ hướng tây. Với những toà căn hộ chung cư cao tầng hay cao ốc, nên lựa chọn loại vải có thể chống nắng để làm rèm cửa vì nó có 2 mặt được dệt giống nhau và có tác dụng chắn sáng nên không phải lo về tính hiệu quả và thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Với những bức tường, phần vách tường ở hướng Tây cũng luôn là phần phải chịu nguồn sáng gay gắt nhất. Vậy nên để chống nóng cho nhà bạn có thể xây 2 lớp gạch. Theo nhiều kiến trúc sư, nếu phủ 1 lớp sơn cách nhiệt lên tường và trồng thêm 1 dàn dây leo xanh mát phía ngoài sẽ vừa có tác dụng tản nhiệt vừa có thể trang trí rất đẹp mắt. Hoặc nếu không, cũng có thể lắp mái hiên cho tường ngay ở nới ánh nắng trực tiếp chiếu đến.

Bên cạnh đó,ngôi nhà cũng cần được chống nóng từ bên trong, vậy nên hãy lát sàn và sơn tường nhà bằng những gam màu nhạt và dịu mắt để tăng độ sáng, giảm sự tích luỹ nóng.

phòng ngủ hướng đông

Phòng ngủ cũng nên được đặt theo hướng Đông nhằm tránh ánh sáng “thiêu đốt” vào các buổi chiều. Phòng tắm, phòng ủi đồ và phòng để đồ nên được đặt ở hướng Tây để các khu vực khác trong nhà được “ngăn” nóng.  Còn phòng tiếp khách hay phòng nghỉ ngơi thì nên được đặt ở hướng Bắc bởi đây là hướng nhận ánh sáng vào các buổi trưa ít nhất so với những khu vực khác trong nhà.

Những căn hộ ở phía Tây cũng nên hạn chế việc lắp đèn lồng để thắp sáng, thay vào đó, hãy xây những lỗ trống trong nhà để ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài có thể tràn vào bên trong nhà.

giải pháp chống nắng hiệu quả cho nhà hướng tây

Cho dù thực hiện theo bất kỳ cách nào, nguyên tắc chung luôn được áp dụng đối với các ngôi nhà hướng Tây đó là bài trí làm sao để khí gió tự nhiên trong nhà được thông thoáng. Bên cạnh đó, đừng bao giờ mắc phải sai lầm chỉ cần “bao kín” mặt tiền nhà thì sẽ ngăn chặn được nắng nóng, bởi trên thực tế những bức tường càng kín sữ hấp thụ ánh sáng mặt trời càng nhiều và toả nhiệt càng chậm.

One comment

Comments are closed.