Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng – Nên hay không nên

Xu hướng thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm chung vẫn được ứng dụng phổ biến tại các công trình xây dựng dân dụng vừa và nhỏ. Song, vẫn nhiều người thắc mắc về việc có nên thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng. Nếu bạn cũng quan tâm đến chủ đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem có nên thiết kế theo hình thức này không và những mẫu tham khảo đầy ấn tượng ngay bài dưới đây nhé.

Ưu điểm của thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng biệt?

Nhà vệ sinh và nhà tắm đều là không gian sinh hoạt chung trong gia đình. Đối với những nhà có diện tích lớn, có đủ điều kiện xây dựng nhà tắm và nhà vệ sinh tách riêng biệt sẽ mang đến nhiều ưu điểm và tiện ích trong quá trình sử dụng.

Giúp tiết kiệm thời gian cho gia đình

Các thành viên trong gia đình có thể cùng lúc sử dụng cả hai không gian mà không gây ảnh hưởng đến nhau. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, nhất là vào buổi sáng.

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng

>>> Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế và bố trí nhà vệ sinh đẹp mê mẩn <<<

Đảm bảo sạch sẽ và thông thoáng

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng còn mang đến cảm giác thoải mái. Không gian nhà tắm được dùng cho việc thư giãn nên cần sạch sẽ và thông thoáng. Trong khi đó nhà vệ sinh lại luôn mang đến cảm giác không được thơm tho. Chính vì vậy, việc tách riêng hai không gian này sẽ giúp người dùng cảm thấy thuận tiện hơn.

Trang bị thêm các tính năng tiện ích

Các mẫu nhà vệ sinh hiện đại thường được trang bị thêm các tính năng và tiện ích cho người dùng. Đối với các mẫu nhà vệ sinh được thiết kế xây riêng biệt nhà tắm, kiến trúc xây dựng và chức năng sẽ được chú ý hơn.

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng
Thiết kế riêng biệt phòng tắm và phòng vệ sinh chỉ dành cho căn hộ có diện tích tương đối

Đảm bảo sự riêng tư

Với sự phân chia rạch ròi giữa phòng tắm và nhà vệ sinh thì gia đình có thêm rất nhiều sự riêng tư. Với hai phòng tách biệt thì bạn và các thành viên trong nhà có thể thoải mái sử dụng.

Hạn chế khi thiết kế nhà vệ sinh và tắm riêng

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm tách biệt có thể giúp tăng tính thẩm mỹ, nâng cao giá trị của công trình, cũng như khiến không gian trở nên sang trọng và sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo thiết kế phù hợp với không gian, bạn cần quan tâm đến những hạn chế khi sử dụng thiết kế này sau đây:

Chỉ thích hợp cho nhà có diện tích rộng

Nhà vệ sinh và phòng tắm tách riêng cần có không gian rộng rãi, linh hoạt, không phù hợp với các công trình có diện tích vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, việc thiết kế xây dựng riêng nhà tắm và nhà vệ sinh cũng tốn nhiều chi phí hơn, các khoản chi phí xây dựng, mua sắm thiết bị nhà tắm gần như tăng gấp đôi so với xây dựng cùng một công trình.

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng

Tốn chi phí

Đối với các gia đình xây dựng thiết kế nhà vệ sinh khép kín trong phòng, việc tách riêng nhà tắm và nhà vệ sinh thường rất tốn kém và tốn diện tích. Do đó mà không phù hợp với các ngôi nhà diện tích nhỏ, thấp hay bình dân.

Tốn thêm thời gian dọn dẹp

Một hạn chế nữa là việc vệ sinh nhà tắm và nhà vệ sinh cũng tốn nhiều thời gian, bởi việc dọn vệ sinh 2 phòng riêng biệt có thể khiến bạn mệt mỏi.

Nhìn nhung, việc bố trí nhà vệ sinh và nhà tắm riêng là cần thiết và nên làm. Điều này sẽ giúp các thiết kế và giá trị công trình được nâng cao hơn. Đảm bảo cả về yếu tố thẩm mỹ lẫn tiện ích khi sử dụng. Giúp bạn có không gian nhà vệ sinh sang trọng, hiện đại và sạch sẽ.

Những mẫu thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng đáng tham khảo

Dưới đây là một số mẫu nhà vệ sinh và nhà tắm riêng mà bạn và gia đình có thể chiêm ngưỡng:

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng
Thư giãn với mẫu phòng tắm hiện đại, rộng thoáng và sạch sẽ
Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng
Phòng tắm và phòng vệ sinh được thiết kế theo phong cách trẻ trung mới mẻ
Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng
Mẫu phòng vệ sinh và nhà tắm được tách biệt đẹp, hiện đại
Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng
Thiết kế nhà tắm và nhà vệ sinh với phong cách hiện đại cùng tông màu trắng làm chủ đạo
Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng

Hi vọng chúng đã giúp bạn trả lời cho thắc mắc thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm riêng hay không. Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu sửa chữa nhà hay thiết kế – thi công nội thất nhé.