bo-ban-an-bang-go-2

Top bộ bàn ăn bằng gỗ đẹp cho mọi không gian bếp

Bộ bàn ăn là một món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ăn gia đình hiện đại. Là nơi kết nối và sum họp của các thành viên trong gia đình. Lựa chọn một bộ bàn ăn bằng gỗ đẹp không chỉ giúp cho bạn cảm giác thoải mái, bữa ăn thêm ngon miệng mà nó còn giúp tạo không gian phòng bếp thêm hài hòa, ấm cúng hơn rất nhiều. Bạn có nhu cầu hãy tham khảo những mẫu bàn ăn đẹp tại bài viết này để chọn cho mình những bộ bàn ăn ưng ý nhất nhé.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng bộ bàn ăn bằng gỗ

Bộ bàn ăn bằng gỗ tuy có ưu điểm là rất chắc chắn, bền bỉ và đẹp mắt. Nhưng trong thời gian dài nếu không không sử dụng đúng cách có thể khiến đồ vật trở nên “xuống cấp”, mất đi tính thẩm mỹ cao như ban đầu và nhanh bị hỏng hơn. Vì vậy, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:

  • Lựa chọn những mẫu bàn ăn theo bộ để khiến không gian trở nên hòa hợp và đồng bộ hơn. Thêm nữa, tốt nhất nên chọn bàn ghế có kích thước và phong cách thiết kế phù hợp với không gian nhà bếp.
  • Với căn bếp rộng có thể chọn kích thước bàn lớn một chút, đảm bảo bày biện được nhiều đồ ăn và nhiều người cùng ngồi ăn. Những gia đình xây nhà ống có nhà bếp hẹp hơn có thể chọn những mẫu có kích thước nhỏ gọn.
  • Không nên chọn bàn ăn quá lớn hoặc quá nhỏ, sẽ khiến cho căn bếp trở nên chật chội hoặc không đáp ứng tốt yêu cầu sử dụng cho gia đình.
bộ bàn ăn bằng gỗ
  • Sau khi sử dụng xong thì nên dọn dẹp, lau chùi bàn ăn sạch sẽ, loại bỏ thức ăn, vụn thức ăn rơi rụng, dính lên bàn. Xếp ghế gọn gàng lại sau khi lau sạch. Không nên chồng ghế lên nhau vì sẽ làm trầy xước bề mặt ghế, làm hỏng lớp sơn trên ghế, gây mất đi tính thẩm mỹ vốn có.
  • Khi lau chùi không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm bong tróc bề mặt sơn, gây ảnh hưởng tới cấu trúc lớp gỗ, khiến bàn ghế nhanh bị mục rỗng, ẩm mốc, mối mọt đục…
  • Ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý vị trí đặt bàn ghế ăn sao cho không quá ẩm thấp, cách xa nơi ẩm ướt hay dễ dính nước, dầu mỡ để bàn ăn luôn khô ráo, sạch sẽ và bền bỉ hơn. Bàn ghế có dấu hiệu bị hỏng thì cần phải thay mới hoặc để đảm bảo tính thẩm mỹ và hài hòa cho cả phòng ăn.
  • Lưu ý không nên để đồ quá nóng trực tiếp lên mặt bàn. Nếu là nồi canh, bát canh hoặc nồi cơm nóng hổi thì nên đặt một tấm lót ở phía dưới để giảm bớt độ nóng cho bề mặt bàn. Nhiệt độ quá cao đôi khi khiến cho bề mặt gồ bị biến đổi cấu trúc, gây hư hỏng nhanh chóng.
bộ bàn ăn bằng gỗ

Tham khảo những mẫu bộ bàn ăn bằng gỗ đẹp hiện nay

Bộ bàn ăn bằng gỗ phong cách đơn giản mộc mạc

Những bộ bàn ăn bằng gỗ theo phong cách này được sử dụng nhiều trong nhiều gia đình Việt hiện nay, vì sự tiện dụng, phù hợp với nhiều không gian. Đặc biệt là mẫu sản phẩm này cũng có giá thành hợp lý nên được sử dụng phổ biến hơn.

bộ bàn ăn bằng gỗ
bộ bàn ăn bằng gỗ

Bộ bàn ăn bằng gỗ phong cách cổ điển sang trọng

Những mẫu bàn ăn theo phong cách cổ điển thường có thiết kế khá cầu kỳ, hoa văn phức tạp tạo nên sự quý phái và đẳng cấp riêng có. Cùng với đó là sự tỉ mỉ, trau chuốt trong từng đường nét hoa văn giúp cho sản phẩm trở nên thật độc đáo, thu hút với nét cổ xưa. 

bộ bàn ăn bằng gỗ
bộ bàn ăn bằng gỗ

Bộ bàn ăn bằng gỗ phong cách hiện đại

Điểm đặc trưng và nổi bật ở mẫu bàn ghế này chính là sự trang nhã, nhẹ nhàng và tươi mới. Bộ bàn ăn hiện đại sẽ thích hợp với những căn bếp có phong cách đơn giản và thiết kế tinh tế, mang tới cảm giác đầm ấm và tươi sáng cho bếp ăn.

bộ bàn ăn bằng gỗ
bộ bàn ăn bằng gỗ
bộ bàn ăn bằng gỗ

Nếu bạn đang có nhu cầu mua mới hoặc thay thế bàn ghế nhà bếp của gia đình mình trong năm nay thì đừng quên tham khảo những bộ bàn ăn bằng gỗ mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên. Hy vọng các bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp cho bếp ăn gia đình. Nếu bạn muốn tư vấn thiết kế nhà, thi công xây dựng công trình … chúng tôi cũng rất hân hạnh được phục vụ bạn.