Những lưu ý bạn nên biết trước khi mua đèn led nhà xưởng

Đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng được thiết kế với nhiều đặc điểm riêng biệt để phù hợp nhất cho mục đích chiếu sáng công nghiệp tại các nhà xưởng, xí nghiệp, kho chứa hàng. Để chọn được thiết bị chiếu sáng cho nhà xưởng và tính toán thiết kế cho phù hợp với các tiêu chuẩn, quy định là một điều không hề dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ lưu ý cho bạn những yếu tố quan trọng khi lắp đặt đèn led nhà xưởng

Đôi nét về đèn led nhà xưởng

Đèn LED nhà xưởng là dòng đèn được thiết kế riêng biệt để phục vụ cho lĩnh vực chiếu sáng công nghiệp, cụ thể như: chiếu sáng xưởng sản xuất, chiếu sang kho bãi, chiếu sáng sân vận động,… Có 5 yếu tố cần lưu ý để có thể lựa chọn được đúng đèn LED theo nhu cầu lắp đặt ở các khu vực như trên, đó là: Công suất, quang thông, bộ tản nhiệt, chip led và giá cả

Công suất

Đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng thường được lắp đặt ở các khu vực có diện tích rộng, chiều cao giữa mặt sàn đến trần tương đối lớn. Do đó, đèn nhà xưởng có công suất khá lớn phổ biến là những loại đèn 100w trở lên hoặc thấp hơn thì cũng phải 50w.

đèn led nhà xưởng

Quang thông

Đèn led cho nhà xưởng có công suất cao hơn nên quang thông của nó cũng cao hơn. Quang thông ở một chiếc đèn led này thường vào khoảng 30.000lumen.

đèn led nhà xưởng

Bộ tản nhiệt

Thời gian sáng liên tục của đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng trung bình là vào khoảng 8 giờ / ngày, kéo theo đó là lượng nhiệt sẽ được sản sinh ra nhiều hơn. Vì vậy bộ tản nhiệt của đèn led dùng trong nhà xưởng thường được thiết kế cầu kỳ hơn, làm từ vật liệu có tính tản nhiệt tốt như hợp kim nhôm. Vật liệu này sẽ giúp thiết bị tản nhiệt tốt, làm tăng tuổi thọ đèn.

Chip led

Chip led ở đèn nhà xưởng thuộc loại chip led công suất cao (high power led) giúp đèn lại ánh sáng cường độ cao, giúp thiết bị hoạt động liên tục mà không ảnh hưởng đến độ bền của đèn.

đèn led nhà xưởng

Giá cả

Đèn LED nhà xưởng luôn được trang bị những vật liệu cao cấp để đảm bảo chất lượng, điển hình là chip LED và driver. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, đèn cần phải được kiểm định, đánh giá chất lượng chặt chẽ, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng. Bởi vậy, giá của đèn nhà xưởng sẽ cao hơn các loại đèn thông dụng.

Cách tính toán sống lượng đèn nhà xưởng

Việc tính toán số lượng bóng đèn led trong một diện tích nhà xưởng sẽ giúp đảm bảo được tiêu chuẩn chiếu sáng và chi phí mua đèn. Để tính toán được số lượng bóng đèn trước ta cần xác định được độ rọi của đèn. Sau đây là các công thức cụ thể :

Độ rọi=[ công suất×quang thông× số đèn cần dùng] : [diện tích chiếu sáng]

Từ đó suy ra số lượng bóng đèn cần dùng trong một diện tích cần được chiếu sáng :

Số đèn=[diện tích×độ rọi] : [ công suất×quang thông].

đèn led nhà xưởng

Lưu ý khi lắp đặt đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng

Ngoài ra, để tăng tính an toàn trong khi thi công lắp đặt chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc lắp đặt và di dời các vật cản quanh khu vực.

Lắp đặt đèn led chiếu sáng cho nhà xưởng phải được thực chặt chẽ và đúng quy trình. Nhằm đảm bảo hiệu quả chiếu sáng và an toàn cho người tiên tiến hành trực tiếp. Đầu tiên với các phân xưởng sản xuất lớn cần phải có bản thiết kế hệ thống chi tiết các bóng đèn đèn hệ thống nguồn điện tương ứng. Việc này sẽ giúp đảm bảo hệ thống đèn hoạt động tốt mà không bị quá tải hay không đủ nguồn điện cung cấp.

Đồng thời, trong khi lắp đặt đèn cần phải có một bộ phận giám sát và một bộ phận trực tiếp thi công. Bộ phận giám thường là các các chuyên viên kỹ thuật có nhiệm vụ nhắc nhở; giám sát các nhân vật trực tiếp tiến hành lắp đặt đèn. Còn bộ phận trực tiếp thi công phải là những người đã qua đào tạo cơ bản về điện và được trang bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị bảo hộ lao động.

đèn led nhà xưởng

Khi đã nắm vững được các bước trong cách lắp đèn treo trần nhà xưởng rồi thì trong quá trình thực hiện mọi cũng cần phải có những lưu ý nhất định sau:

  • Trước khi tiến hành lắp đặt đèn cần phải ngắt tất các nguồn điện quanh khu vực lắp
  • Cần dọn dẹp các vật cản quanh khu vực tiến hành lắp đặt đèn; những người không có liên quan cần tránh xa khu này.
  • Trong khi tiến hành cần có 2 bộ phận là bộ phận giám sát gồm những người có chuyên môn kỹ thuật điện lực và bộ phận tiến hành gồm có các công nhân được đào tạo bài bản về về điện lực.
  • Hạn chế treo đèn ở các khu vực ẩm ướt, có nhiệt độ cao; những nơi chứa các chất gây cháy nổ.
  • Ưu tiên treo đèn ở những nơi kín gió.

Trên đây là những kinh nghiệm chọn đèn led nhà xưởng. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn muốn tư vấn thiết kế nhà, thi công xây dựng công trình … chúng tôi cũng rất hân hạnh được phục vụ bạn.