co-nen-lat-san-go-cong-nghiep-3

Có nên lát sàn gỗ công nghiệp? Nên lát sàn gỗ loại nào?

Sàn gỗ công nghiệp ngày càng được nhiều người yêu thích bởi những đặc tính nổi bật. Thế những, vẫn có một số người băn khoăn có nên lát sàn gỗ công nghiệp hay không? Để biết rõ câu trả lời chính xác cho vẫn đề này, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Có nên lát sàn gỗ công nghiệp?

Sàn gỗ công nghiệp là dòng ván sàn được làm từ bột gỗ tự nhiên trộn với một số loại phụ gia. Được sản xuất dựa trên công nghệ cao để tạo ra cốt gỗ HDF. Có thể thay thế được sàn gỗ tự nhiên cũng như chống lại được các ảnh hưởng của môi trường lên các loại vật liệu gỗ truyền thống như: mối mọt, cong vênh, … Sàn gỗ thường có độ bền đảm bảo với 3 lớp chính:

  • Lớp thứ 1: Trên bề mặt sàn gỗ được phủ một lớp oxit nhôm và các vật liệu trong suốt có công dụng chống ẩm mốc, trơn trượt, chống các loại rong rêu, ký sinh trùng gây hại đặc biệt khả năng chống nước rất tốt như các loại sàn gỗ tự nhiên.
  • Lớp thứ 2: Đây là lớp mẫu mã lớp này quyết định hình dạng giống như vân gỗ tự nhiên hay vân đá tự nhiên trông rất là đẹp và sang trọng vì vậy bạn sẽ có nhiều lựa chọn kiểu dáng khi quyết định sử dụng sàn gỗ công nghiệp trong thi công.
  • Lớp thứ 3: Bọc bên ngoài lớp thứ 2 đó chính là lớp bột từ gỗ tự nhiên kết hợp với keo chống chịu nước được ép ở nhiệt độ cao với tỉ lệ 85% bột tự nhiên và 15% bột phụ gia.
có nên lát sàn gỗ công nghiệp

Để trả lời cho câu hỏi: Có nên lát sàn gỗ công nghiệp hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược của loại sàn gỗ này để biết chi tiết hơn.

Ưu điểm của lát sàn gỗ công nghiệp

có nên lát sàn gỗ công nghiệp
  • Màu sắc đa dạng, có nhiều kiểu vân gỗ tự nhiên và sang trọng.
  • Sàn gỗ công nghiệp dễ dàng lắp đặt, thuận tiện, sạch sẽ khi không cần dùng những vật liệu kết dính như xi măng do sàn gỗ có cấu tạo hèm khóa chắc chắn để thi công sàn gỗ tiện lợi, nhanh chóng.
  • Sàn gỗ có khả năng chống phòng rộp, chống nứt vỡ, cong vênh và chống tĩnh điện khá tốt.
  • Lắp đặt nhanh, sạch sẽ và có thể sử dụng ngay sau khi lắp đặt.
  • Lát sàn gỗ công nghiệp có khả năng cách nhiệt, tiêu âm tốt hơn so với những loại sàn gạch men để bạn có thể dùng trực tiếp mà không cần đến nhiều loại đồ vật khác nhau.
  • Mang lại một không gian sang trọng, hiện đại, ấm cúng và thoáng mát.
  • Việc lau chùi, vệ sinh sàn gỗ cũng tương đối đơn giản, không tốn nhiều thời gian của bạn.
  • Tạo lên một môi trường sống có lợi hơn cho sức khoẻ , thân thiên với môi trường và con người
  • Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chống trơn trượt và mang đến không gian thoáng mát cho ngôi nhà ống của bạn.
có nên lát sàn gỗ công nghiệp

Nhược điểm của lát sàn gỗ công nghiệp

Bên cạnh ưu điểm thì sàn gỗ công nghiệp cũng tồn tại một số mặt hạn chế như:

  • Sàn gỗ được đánh một lớp màng phủ bóng chống bụi bẩn, chống xước,.. Tuy nhiên, nếu bề mặt gỗ bị hư hỏng thì cần phải thay mới không thể sửa chữa.
  • Sàn gỗ công nghiệp chỉ giới hạn khả năng chống chịu nước trong một phạm vi nhất định. Do đó, nếu bị ngâm với một lượng nước lớn thì sẽ dẫn đến hư hỏng.
  • Cảm giác không thật như sàn gỗ tự nhiên.
có nên lát sàn gỗ công nghiệp

Lát sàn gỗ công nghiệp nên dùng loại nào?

Sàn gỗ công nghiệp Châu Âu

Sàn gỗ công nghiệp Đức nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng trên cả nước. Tiêu biểu cho dòng sàn gỗ công nghiệp này có thể kể đến sàn gỗ Kronoswiss và sàn gỗ Egger. Màu sắc vân gỗ tương tự vân gỗ thật của những loại gỗ cao cấp đang rất thịnh hành đầy tự nhiên, sinh động và quyến rũ. Nếu bạn chú trọng đến tính thẩm mỹ thì các loại sàn gỗ công nghiệp trên nên là lựa chọn đầu tiên.

có nên lát sàn gỗ công nghiệp

Một tính năng quan trọng khác của sàn gỗ công nghiệp là độ mài mòn và chống xước bề mặt. Sản phẩm sàn gỗ châu Âu có tiêu chuẩn chống xước AC4 đến AC5, cao nhất trong các tiêu chuẩn chống xước giúp sàn gỗ luôn đảm bảo được vẻ đẹp dài lâu sau thời gian dài sử dụng.

Lát sàn gỗ công nghiệp Malaysia và Thái Lan

Nếu bạn đang tìm loại sàn gỗ công nghiệp có thể lát được tại tầng một ẩm thấp hay nhà bếp, lối ra vào phòng tắm thì sàn gỗ công nghiệp Malaysia hay Thái Lan là sự lựa chọn hoàn hảo. Trên thị trường có gần 20 loại sàn gỗ công nghiệp đến từ các quốc gia này nhưng loại sàn gỗ tiêu biểu nhất của dòng sàn gỗ Malaysia là sàn gỗ Inovar, sàn gỗ Robina, sàn gỗ Janmi và dòng sàn gỗ Thái Lan là sàn gỗ Thaixin và sàn gỗ Vanachai. Đây là những thương hiệu sàn gỗ chính hãng có uy tín trên thị trường.

Ngoài tính chịu nước đã là đặc trưng thì những ưu điểm khác của sàn gỗ Malaysia, Thái Lan đó là khả năng chống mối mọt tốt, tính chống trày xước cao, tất cả những ưu điểm đó tạo nên tính bền vững của sản phẩm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam.

có nên lát sàn gỗ công nghiệp

Lát sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc

Hơn 60% sàn gỗ hiện nay ở nước ta nguồn gốc từ Trung Quốc, bởi loại sàn này mẫu mã và hình thức đẹp mắt, chất lượng đa dạng và giá cả hợp lý. Song xét về thông số kỹ thuật như độ bền, tính ổn định, khả năng chịu nước thì thấp hơn so với sàn gỗ từ châu Âu nên mức giá của nó thấp hơn.

Trên đây là một số lời tư vấn và gợi ý của chúng tôi về sàn gỗ công nghiệp. Hi vọng chúng tôi đã một phần giải đáp cho bạn câu hỏi có nên lát sàn gỗ công nghiệp hay không? Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu thiết kế, thi công công trình, sửa chữa nhà, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi có các dịch vụ trọn gói, thiết kế nhà, thi công nội thất, chìa khóa trao tay với mức giá phù hợp cho gia đình bạn.