san-go-cong-nghiep-hornitex-5

Các loại sàn gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay

Hiện nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của thị trường xây dựng, các loại sàn gỗ cũng được nghiên cứu và sản xuất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của chủ đầu tư. Bên cạnh sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp ngày càng được ưa chuộng nhờ những ưu điểm vượt trội của nó. Cùng tìm hiểu các loại sàn gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay.

san-go-cong-nghiep-dep-1

Ưu nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp

Độ bền cao

Nếu bạn chọn mua loại sàn gỗ công nghiệp loại tốt của các đại lý uy tí thì bạn có thể yên tâm về thời gian sử dụng của sàng gỗ sẽ từ khoảng 15 – 20 năm mà không bong tróc, trầy xước hay bay màu…

Có khả năng chống mối mọt

Đây là ưu điểm vượt trội của sàn gỗ công nghiệp, khắc phục hạn chế của gỗ tự nhiên nhờ trong quá trình sản xuất, sàn gỗ công nghiệp được bổ sung thêm một số chất phụ gia để giúp cho gỗ có khả năng chống mối mọt tốt hơn.

san-go-cong-nghiep-dep-2

Tính thẩm mỹ cao

Các loại sàn gỗ công nghiệp được mô phỏng giống với sàn gỗ tự nhiên cả về màu sắc đến đường vân gỗ mang đến cảm giác ấm cúng, tự nhiên và sang trọng cho không gian nhà bạn.

Giá cả hợp lý

Hiện nay, sàn gỗ công nghiệp được khá nhiều gia đình lựa chọn. Vì sao vậy?

Nếu bạn muốn lựa chọn ván lát sàn gỗ cho tổ ấm của gia đình mình thì việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp so với lát sàn gỗ tự nhiên sẽ giúp tối ưu chi phí hơn rất nhiều đặc biệt là khi lát sàn ở một diện tích lớn mà gỗ công nghiệp cũng có thể mang đến được vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và ấm áp cho không gian nhà ở.

san-go-cong-nghiep-dep-3

Thi công lắp đặt nhanh, dễ dàng

Việc thi công lắp đặt sàn gỗ không hề phức tạp hơn lát gạch men nên bạn không hề phải mất quá nhiều thời gian và chi phí để có một sàn nhà bằng gỗ đẹp như ý.

san-go-cong-nghiep-dep-4

Nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp

Dễ bị nấm mốc

Các loại sàn gỗ công nghiệp sau khi sử dụng một thời gian dài, các hẻm khóa giữa các ván sàn bị lỏng, tạo ra những khe hở nhất định. Nếu trong điều kiện khí hậu nóng ẩm cao, nấm mốc sẽ sản sinh giữa các khe hở điều này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa làm giảm chất lượng sàn gỗ và ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, để tránh nấm mốc xuất hiện, bạn nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng sàn nhà định kỳ.

san-go-cong-nghiep-bi-moc

Khả năng chịu nước không cao

Đây có thể coi là điểm hạn chế khá lớn của sàn gỗ công nghiệp so với gạch men. Sàn gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước, chịu ẩm kém.

Để khắc phục hạn chế này, hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã nghiên cứu và trình làng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp lõi xanh có khả năng chịu nước và độ ẩm tốt hơn.

san-go-cong-nghiep-bi-ngam-nuoc

Tiêu chí đánh giá sàn gỗ loại nào tốt?

Trong các loại sàn gỗ công nghiệp, để đánh giá sàn gỗ loại nào tốt, bạn cần căn cứ vào một số tiêu chí sau đây: 

Cường độ chịu mài mòn

Với sàn gỗ, cường độ chịu mài mòn được ký hiệu là AC. Nếu chỉ số này càng cao đồng nghĩa với cường độ chịu mòn của sàn gỗ đó càng lớn. Thường thì, cấp AC4, AC5  là cao nhất. Vì thế, bạn cần xem xét lựa chọn những dòng sản phẩm có ký hiệu này để chắc chắn sàn gỗ mua thuộc hàng chất lượng, giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Độ chịu trầy xước lớn 

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia đi trước, các loại gỗ sàn gỗ công nghiệp có vân sần thường có khả năng chống trầy xước lớn hơn dòng sàn gỗ dạng vân bóng 

san-go-cong-nghiep-dep-5

Quan sát độ chắc của khóa nổi

Một trong những lưu ý cần quan tâm khi mua sàn lát nữa đó chính là độ chắc của khóa nổi. Thị trường đang có 2 mẫu: Khóa nổi đơn và khóa nổi kép. Bên cạnh đó còn có những loại tân tiến hơn, chả hạn như khóa nối V, nối 3 chiều.

Một sàn gỗ tốt thì cần sở hữu khóa nổi dạng kép hoặc khóa nối 3 chiều. 

Lớp phủ bằng sáp nến ở hèm

Theo các chuyên gia, bạn cần chọn các loại sàn gỗ công nghiệp có phủ nhiều lớp sáp nến nhằm giúp hèm có độ khít cùng khả năng chống nước cao hơn. 

Để kiểm tra hèm sàn có lớp phủ hay không, hãy quan sát bằng mắt thường xem ở hèm có màu nâu hay không. Cũng có thể dùng móng tay cào nhẹ ở hèm nhằm xác định tại đây liệu chứa sáp? Độ dày, mỏng của lớp này là bao nhiêu? 

san-go-cong-nghiep-dep-6

Độ độc hại

Cuối cùng, một mẫu sàn gỗ lát tốt, chất lượng cần có độ độc hại ở mức thấp nhất. Theo đó, sàn gỗ cần dựa theo tiêu chí lượng khí Formaldehyde thải ra môi trường như thế nào. Tốt nhất, nên có độ độc hại chỉ ở mức E1 căn cứ theo quy định tiêu chuẩn đánh giá Châu Âu.

Độ dày về sản phẩm 

Độ dày sản phẩm cũng là một trong những tiêu chí đánh giá các loại sàn gỗ công nghiệp tốt nổi bật nhất hiện nay. 

Trên thị trường hiện nay, về độ dày của sàn có 2 loại chính: 8 mm hoặc 12 mm. Người ta hay dùng loại 8 mm để lát sàn phòng công ty, chung cư…Còn sàn 12 mm thường sử dụng lắp trong hôn gia đình để có độ chắc chắn, vừa đẹp hơn 

san-go-cong-nghiep-dep-7

Sức chịu va đập 

Một loại sàn gỗ tốt, chất lượng còn cần có sức chịu va đập tốt. Để lát sản phẩm đảm bảo hơn, bạn nên chọn các mẫu ghi chống chịu lực mức IC2.

Các mẫu sàn gỗ công nghiệp đẹp

Sàn gỗ công nghiệp Inovar

san-go-cong-nghiep-inovar-1

Sàn gỗ công nghiệp Victoria

Sàn gỗ công nghiệp Sensa

Sàn gỗ công nghiệp Egger

Sàn gỗ công nghiệp Kosmos

Sàn gỗ công nghiệp Hormiex

san-go-cong-nghiep-hornitex-5

Sàn gỗ công nghiệp Swiss Kroon

Trên đây là những ưu điểm, tiêu chí lựa chọn cũng như các loại sàn gỗ công nghiệp phổ biến hiện nay. Hy vọng đây sẽ là một trong những gợi ý không tồi cho lựa chọn của bạn.