10 mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp năm 2021

Phòng khách là “gương mặt đại diện” của căn nhà. Vì đây không chỉ là nơi gia đình đón tiếp khách mà còn là không gian sinh hoạt chung của gia đình. Do đó, việc chăm chút thiết kế phòng khách là điều vô cùng quan trọng, sẽ giúp tô điểm cho căn nhà và tạo nên không gian thoải mái, tiện nghi để tiếp khách và sum họp gia đình. Vậy bạn đã biết cách trang trí, sắp xếp đồ nội thất sao cho hiệu quả chưa? Sau đây là những mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp 2021, bạn hãy tham khảo cùng chúng tôi qua bài viết sau nhé.

Những lưu ý khi thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp

Trước khi thiết kế phòng khách cần quan tâm các vấn đề: kích thước , cách bố trí nội thất , ánh sáng , phong thủy , phong cách ,….

Kích thước

Phòng khách tùy thuộc vào diện tích nhà của bạn. Nhưng khi thiết kế cần đảm đảm bảo phù hợp sở thích, không gian sinh hoạt cho cả gia đình . Với những mẫu nhà ống, chung cư, hay cả biệt thự, tùy vào diện tích và sở thích của gia chủ mà có thể lựa chọn thiết kế phù hợp.

Cách bố trí nội thất phòng khách

Khi thiết kế nội thất phòng khách cần đảm bảo 2 yếu tố: thứ nhất là sắp xếp thuận tiện và thoải mái cho nhu cầu sử dụng sinh hoạt hằng ngày của gia đình. Thứ hai là sắp xếp thông thoáng, tinh tế và tạo ra không gian mở để tiếp đón khách , bạn bè. Bởi nếu bố trí nội thất thông minh và khoa học cũng là một cách để đánh lừa thị giác về diện tích của căn phòng.

Đặc biệt khi bố trí nội thất phòng khách nên chú ý vị trí của cửa ra vào. Làm sao đặt đồ dùng nội thất hợp lý với vị trí cửa ra vào để vừa đảm bảo không gian riêng tư trong nhà nhưng cũng không quá bí bách. Hướng ghế sofa hay bàn ghế cũng nên được sắp đặt thông minh, tạo sự thoải mái và tiện dụng.

phòng khách đơn giản mà đẹp

Màu sắc phòng khách

Một căn phòng khách đơn giản không thể thiếu được gam màu tường, màu của những món đồ nội thất, hay kể cả màu của những chiếc rèm cửa, chúng sẽ khiến cho căn phòng được đẹp, hiện đại, tiện nghi và vô cùng tiện ích.

Trang trí phòng khách nên chọn những gam màu nhã nhặn, tạo được sự trang nhã, lịch sự. Hoặc chọn gam màu trắng, gam màu trang nhã, màu đơn sắc, hoặc có thể kết hợp gam màu trắng và sáng mang đến cho không gian căn phòng được đẹp cũng như mang đến không gian căn phòng đẹp hoàn hảo. Khi lựa chọn những món đồ nội thất cũng nên chú ý đến cách phối màu tường và màu nền gạch, như vậy căn phòng sẽ được đẹp hài hòa và thiết thực hơn.

Ánh sáng phòng khách

Ánh sáng rất quan trọng. Hãy tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo nên không gian sáng sủa, không khí thoải mái cho phòng khách. Có thể thay thế các loại cửa gỗ bằng cửa kính để đón ánh sáng và không gian gần gũi thiên nhiên cho mẫu nhà đẹp.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, việc lắp đặt các loại đèn chiếu sáng cũng rất quan trọng vào buổi tối. Ánh sáng nhân tạo cần chọn loại sáng vừa phải, tạo ra cảm giác ấm cúng và thoải mái cho gia chủ. Ngoài ra với không gian lớn, có thể lắp thêm một số đèn phụ như: đèn cho tranh, đèn bể cá… cho không gian thêm sinh động.

Phong thủy phòng khách

Thiết kế phòng khách cần chú ý nhiều nhất về phong thủy đó là hướng phòng khách. Hướng phù hợp với mệnh gia chủ cùng cách sắp xếp đồ dùng nội thất hợp lý sẽ tạo nên dòng chảy lưu thông thuận hòa trong phong thủy, giúp gia đình được hòa thuận, yên bình .

Những mẫu phòng khách đơn giản mà đẹp

Sau đây, chúng tôi giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp và không kém phần sang trọng và hiện đại.

Thiết kế phòng khách hiện đại

Không giống với những phong cách khác, thiết kế nội thất phòng khách theo phong cách hiện đại có phần đơn giản hơn, bớt rườm rà. Song vẫn thể hiện được sự tinh tế và trang nhã của cả căn phòng.

phòng khách đơn giản mà đẹp
thiet ke nha
phòng khách đơn giản mà đẹp
phòng khách đơn giản mà đẹp
phòng khách đơn giản mà đẹp

Khi lựa chọn phong cách hiện đại cũng đồng nghĩa với việc bạn là người thích sự đơn giản, sang trọng. Song lưu ý, hãy chọn đồ đồng nhất với ngôi nhà.

Thiết kế phòng khách tân cổ điển

Màu vàng kim và màu trắng luôn là màu chủ đạo và được ưa chuộng trong các thiết kế nội thất tân cổ điển. Sắc trắng tinh khôi sẽ khiến các đường nét chạm trổ trở nên sang trọng, quý phái hơn. Sắc vàng ấm áp khiến không gian trở nên tinh tế và dễ chịu.

phòng khách đơn giản mà đẹp
phòng khách đơn giản mà đẹp
phòng khách đơn giản mà đẹp
thiet ke noi that


Thiết kế phòng khách liền với bếp đơn giản mà đẹp

Với ưu điểm giúp tận dụng tối đa diện tích giúp không gian trở nên thoáng rộng hơn thì thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống đẹp chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Thay vì xây một bức tường kín ngăn cách không gian phòng bếp với phòng khách chỉ làm tốn chi phí, vừa mất diện tích mà căn phòng khách của gia đình lại bị hạn chế. Bạn hay đơn giản hóa nó bằng tấm thảm êm ái, ấm cúng giúp bạn ngăn cách không gian phòng khách và phòng bếp? Ngoài ra, thiết kế phòng khách này cũng rất phù hợp bới những ngôi nhà có diện tích trung bình – nhỏ. Giúp tạo cảm giác không gian ngôi nhà rộng hơn, thoáng mát hơn.

thiet ke noi that
thiet ke noi that
thiet ke noi that
thiet ke noi that

Bài viết trên đây đã cùng mọi người khám phá mẫu thiết kế phòng khách đơn giản mà đẹp đầy thu hút rất được ưa chuộng hiện nay. Hi vọng rằng bài viết này hữu ích sẽ gợi ý cho bạn những ý tưởng hay khi thiết kế nội thất phòng khách nhà bạn.