Những lưu ý khi chọn giấy dán tường phòng trẻ em

Giấy dán tường đang trở nên khá phổ biến trong trang trí nội thất, đặc biệt là phòng ngủ. Tuy nhiên nhiều người, đặc biệt là những bà mẹ vẫn băn khoăn, lăn tăn về giá thành cũng như chất liệu giấy dán tường có ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ không ? Bài viết sau sẽ giúp các bạn tìm hiểu về những lợi ích cũng như những lưu ý khi dùng giấy dán tường phòng trẻ em.

Dùng giấy dán tường phòng trẻ em có lợi ích gì?

Tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian

Thay vì sử dụng những bức tường sơn màu đơn điệu, nhạt nhòa, bạn hãy thử sử dụng giấy dán tường để trang trí. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy dán tường phòng trẻ em với đủ màu sắc, họa tiết chắc hẳn sẽ chinh phục những khách hàng dù là khó tính nhất.

Phát huy sự tưởng tượng, sáng tạo, giúp bé thông minh hơn

Sử dụng giấy dán tường là một trong những phương pháp giúp kích thích tư duy, sự sáng tạo, trí tưởng tưởng ở trẻ nhỏ. Với những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu được in trên giấy dán tường trẻ em cũng sẽ kích thích trí não, khơi dậy sự sáng tạo của trẻ.

giấy dán tường phòng trẻ em

Dễ lau chùi, vệ sinh và an toàn cho sức khỏe của bé yêu

Đối với những gia đình có con nhỏ, các bé sẽ thường hiếu động và thích được chơi đùa nên tường thường bị vấy bẩn. Tuy nhiên, nếu sử dụng giấy dán tường bạn cũng có thể dễ dàng lau chùi những vết bẩn ấy. Do không chứa những thành phần độc hại nên gia đình có thể yên tâm sử dụng giấy dán tường mà không lo ngại ảnh hưởng đến sức khỏe của bé yêu nhà mình. Nhờ thế, cho trẻ thỏa thích vui chơi mà không lo lắng những bức tường bị dính bẩn.

Dễ dàng thay đổi

Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thay đổi giấy dán tường mà không cần tốn quá nhiều thời gian và tiết kiệm chi phí hơn khi dùng sơn. Mẫu giấy dán tường cũ sau khi bị bóc ra được thay thế bằng mẫu giấy dán tường mới mà không hề để lại dấu vết bám bẩn. Bạn cũng có thể thay đổi nhiều loại giấy khác nhau, từ đó đem đến sự mới mẻ và khác biệt cho không gian phòng bé yêu cũng như thiết kế nhà ống của mình.

giấy dán tường phòng trẻ em

Độ bền và độ dính cao

Bên cạnh những ưu điểm như trên, giấy dán tường phòng trẻ em còn được tin dùng bởi độ bền cao và chống trầy xước. Bên cạnh đó, giấy dán tường có độ bám dính rất cao nên khó bong tróc. Bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần quá lo ngại về tuổi thọ cũng như sự bền bỉ của chúng.

Những lưu ý khi chọn giấy dán tường phòng trẻ em

Màu sắc giấy dán tường phòng trẻ em

Có thể thấy, dù trong thiết kế nhà hay thiết kế nội thất, màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của người nhìn. Vì thế chọn lựa màu sắc phù hợp sẽ khiến tâm trạng được cải thiện rất nhiều.

Màu sắc trên giấy dán tường cũng cần được chọn lựa phù hợp và tương đồng với các nội thất bên trong căn phòng. Nên chọn những giấy màu sắc nhẹ nhàng và trang nhã, đem tới sự thoải mái và dễ chịu cho bé. Tránh chọn những tông màu nóng, quá chói hay có quá nhiều màu sắc sẽ gấy rối mắt và khó chịu.

giấy dán tường phòng trẻ em

Họa tiết, hoa văn trên giấy dán tường

Sau khi chọn lựa được màu sắc thích hợp để trang trí phòng ngủ của bé, thì yếu tố họa tiết và hoa văn trên giấy dán tường cũng là điều bạn cần quan tâm. Vì giấy dán tường rất đa dạng về chủng loại, thiết kế tùy vào sở thích của mỗi bé.

Chẳng hạn, các bé gái thường thích sự dễ thương, chọn lựa những giấy dán tường cho trẻ em có họa tiết đáng yêu hoặc in hình những nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích chắc hẳn sẽ mang đến những hiệu ứng tốt nhất.

Các bé trai thường hiếu động và tinh nghịch vậy nên bạn hãy để ý bé yêu nhà mình có sở thích như thế nào để có thể chọn lựa được loại giấy phù hợp nhất. Những giấy dán tường phòng bé trai có in hình xe hơi, siêu nhân hay vũ trụ… chắc hẳn sẽ là một gợi ý phù hợp cho những bé trai.

giấy dán tường phòng trẻ em

Tránh sử dụng những giấy dán tường phòng trẻ em được trang trí hoa văn có đường nét sắc nhọn hay dữ tợn dễ gây cho bé cảm giác bất an, hình thành sự sợ sệt ở trẻ.

giấy dán tường phòng trẻ em

Chất liệu giấy dán tường phòng trẻ em

Nhu cầu giấy dán tường phòng trẻ em ngày một tăng cao vì thế có rất nhiều loại giấy dán tường chất lượng kém sẽ trôi nổi được bán trên thị trường. Vì vậy hãy chọn lựa giấy dán tường chất lượng cao, có chất liệu dày, sở hữu bề mặt mịn màng khi chạm vào và không phai màu.

thiet ke noi that

Bố trí giấy dán tường

Không nên trang trí giấy dán tường ở tất cả các bức tường trong phòng ngủ của bé. Việc lạm dụng quá nhiều vào giấy dán tường trẻ em có thể phản tác dụng, đem đến kết quả không như mong muốn. Bạn có thể tham khảo các mẫu giấy dán trên mạng hoặc nhờ đến sự tư vấn của các chuyên giá để có được căn phòng hoàn hảo nhất.

thiet ke noi that

Ngoài ra, không nhất thiết phải sử dụng duy nhất một loại giấy dán tường cho cả không gian phòng của bé. Bạn có thể linh hoạt kết hợp nhiều loại giấy dán tường với nhau. Tuy nhiên cần lưu ý những loại giấy dán tường trẻ em đó phải phù hợp và tương đồng nhau về màu sắc. Việc chọn lựa các tông màu không ăn khớp nhau sẽ khiến tổng thể căn phòng trở nên kệch cỡm.

Trên đây đã nói về những lưu ý khi lựa chọn giấy dán tường phòng trẻ em và những ích lợi mà chúng mang lại. Hi vọng qua bài viết này, bạn có thể tạo cho bé một không gian hoàn toàn mới mẻ và đẹp mắt.