Giấy dán tường có bền không? Ưu và nhược điểm khi sử dụng

Khi mua giấy dán tường, nhiều người lo lắng không biết liệu sử dụng giấy dán tường có bền không hơn so với dùng các loại vật liệu khác hay không, giá thành của loại giấy dán này như thế nào, có những ưu nhược điểm gì khi sử dung,.. Bạn cũng quan tâm vấn đề trên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Giấy dán tường có bền không ?

Giấy dán tường sử dụng có bền không, giấy dán tường sử dụng được khoảng bao nhiêu năm là câu hỏi mà rất nhiều người dùng quan tâm nhất. So với các sản phẩm như sơn tường chỉ được khoảng vài ba năm là đã bắt đầu bong tróc. Thì nếu bạn sử dụng giấy dán tường trong các điều kiện tốt, không gian khô ráo, thoáng mát, với dòng giá rẻ cũng đã sử dụng được 5 năm, với các dòng giấy trung bình như Hàn Quốc là khoảng 7-8 năm, dòng cao cấp như Thụy Điển, Ý là khoảng 8-9 năm.

giấy dán tường có bền không

Lý do giấy dán tường có độ bền cao như vậy là do giấy được phủ một lớp vinyl tăng độ đàn hồi dẻo dai của giấy . Với công nghệ ép nhiệt hiện đại giúp giấy dán tường có khả năng chịu nhiệt và độ bền cao. Đặc biệt, với những sản phẩm giấy dán tường được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền công nghiệp giấy dán tường hàng đầu thế giới, áp dụng các công nghệ hiện đại vào trong sản xuất giấy dán tường. Thành phần sản xuất giấy dán tường đều từ các nguyên liệu sẵn có, qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, quá trình sản xuất đều được hiện đại hóa, đảm bảo các thành phẩm ra lò không hỏng hóc.

Trong điều kiện tốt, giấy dán tường có thể sử dụng ngoài thời gian dự kiến. Một số gia đình sử dụng giấy dán tường được khoảng 5,6 năm tuy nhiên giấy vẫn giữ được màu sắc lẫn họa tiết .

giấy dán tường có bền không

Tuy nhiên, nước ta có khí hậu khá đặc thù là nóng ẩm nên thực tế, giấy dán tường đa số sẽ không đạt được đồ bền như các nhà sản xuất quảng cáo. Để tránh gặp phải tình trạng này, bạn sẽ cần bỏ ra một chi phí tương đối để sơn lót chống nấm mốc chuyên nghiệp để hạn chế tác động của thời tiết đến các lớp giấy dán tường.

Ưu nhược điểm của giấy dán tường

Ưu điểm của giấy dán tường

Sử dụng giấy dán tường để trang trí thiết kế nhà ở đang là xu thế hiện nay. Sản phẩm này mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng nên rất được ưa chuộng. Các ưu điểm của giấy dán tường phải kể đến như:

✓ Mẫu mã, màu sắc, hoa văn đa dạng. Thích ứng được với nhiều loại không gian từ nhà ở; công ty; nhà hàng; khách sạn; biệt thự;… Mỗi mẫu sẽ mang một nét đặc trưng riêng, có thể đáp ứng được nhu cầu, sở thích của mọi khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất.

✓ Thân thiện với môi trường; an toàn cho người sử dụng; không gây bụi bẩn trong quá trình sử dụng.

So với sơn thường chứa chì, thủy ngân và một số hóa chất độc hại khác, phải để khoảng từ 5 – 7 ngày mới có thể ở được vì rất độc hại. Thì giấy dán tường thân thiện hơn nhiều khi có cấu tạo cơ bản bằng giấy và nhựa PVC nên đặc biệt an toàn.

✓ Tạo sự tiện lợi cho người dùng, bạn có thể vào ở ngay sau 1 ngày dán tường mà không cần đợi lâu.

giấy dán tường có bền không

✓ Dễ dàng trong việc lau chùi, vệ sinh tường khi có bụi bẩn bám lên.

✓ Độ bám dính sản phẩm tốt; không bị trầy xước hay bong trong khi sử dụng

✓ Giá thành phải chăng, có nhiều mức giá khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn

Nhiều người nói rằng sơn rẻ hơn dán tường. Nhưng theo thời gian sơn vẫn bị bạc màu, bong chóc, vẫn phải quét lại. Điều này cũng không khác gì khi bạn sử dụng giấy dán tường.

✓ Dễ dàng thay đổi mẫu mã khi không có nhu cầu sử dụng nữa

✓ Quá trình thi công nhanh gọn, không gây mùi khó chịu.

Tất nhiên, để sơn tường thì có thể bạn sẽ mất vài ngày để cạo lớp sơn cũ, đánh giấy nhám, bả matít, phun lớp chống nấm mốc… rồi mới sơn màu. Còn với giấy dán tường, bạn chỉ cần bóc bỏ lớp giấy cũ, rửa lớp hồ dán cũ (nếu đã dán giấy dán tường), sơn lót chống nấm mốc và dán giấy để hoàn thiện. Tất cả cũng có thể chỉ mất từ 1 – 2 ngày.

giấy dán tường có bền không

Nhược điểm của giấy dán tường

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng giấy dán tường cũng có 1 vài nhược điểm như:

✘ Không chống được các vật sắc nhọn nên cần hạn chế tiếp xúc bởi các vật nhọn, có thể gây rách giấy, xước giấy, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm.

✘ Không sử dụng được với những mẫu nhà ống có tường bị nồm, ẩm quá nhiều. Loại giấy có chứa vivyl có thể chống ẩm nhưng chỉ có mặt trước, còn mặt sau thì vẫn dễ bị ẩm và nước xâm lấn, ảnh hưởng.

✘ Khó tẩy sạch được các vết mực, bút bi.

Bí quyết để giữ cho giấy dán tường bền đẹp

Người xưa đã có câu “Của bền tại người”. Chính vì thế mà khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào bạn đều cần phải biết cách bảo quản và giữ gìn. Những bí quyết sau giúp bạn bảo quản giấy dán tường được bền lâu và đẹp như mới.

– Bạn có thể dùng khăn khô và lau bụi. Đối với mạng nhện, hãy nhẹ nhàng lấy chúng ra khỏi bề mặt và hút bụi.
– Đảm bảo rằng bạn để thức ăn cách xa giấy dán tường để tránh bị ố.
– Để tránh bất kỳ loại nào làm hỏng giấy dán tường, không sử dụng quá nhiều nước vào nó trong khi lau. Ngoài ra, tránh xa việc sử dụng máy chà sàn.

Với một số trường hợp đặc biệt thì bạn xử lý như sau:

– Đối với vết bụi bám trên giấy dán tường
Bạn dùng một miếng vải khô hoặc một miếng khăn lông mềm lau trực tiếp những vết bụi bám trên giấy dán tường. Ngoài ra, còn có một số chất lỏng chuyên dùng, bạn có thể sử dụng để chùi sạch hơn những vết bụi bám đó.

giấy dán tường có bền không

– Đối với dấu vân tay bám trên giấy dán tường
Việc xóa các dấu vân tay trên giấy dán tường có vẻ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cục tẩy và tiến hành xóa chúng. Tuy nhiên, với việc này bạn cần phải thực hiện một cách nhẹ nhàng và kỹ lưỡng, vì nếu xảy ra sơ suất, bạn có thể làm rách hoặc làm mờ giấy dán tường.

– Đối với kẹo cao su dính trên giấy dán tường
Nếu nhà của bạn có trẻ nhỏ, thì rất dễ gặp trường hợp các bé ăn kẹo cao su và vô tình bết lên tường. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần lấy một viên đá lạnh, thoa lên kẹo để cao su co lại, rồi sau đó việc bóc chúng ra sẽ rất dễ dàng.

Hy vọng rằng qua bài viết này quý khách hàng đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi giấy dán tường có bền không.