10 mẫu mái tôn chống nóng, cách nhiệt rẻ đẹp mới 2021

Các mẫu mái tôn chống nóng đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều chủ đầu tư, khi có thiết kế ngày càng đẹp mắt, đa dạng và thẩm mỹ cao. Đặc biệt, với thời tiết ở nước ta thì đây là loại mái tôn phù hợp. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm với những mẫu mái tôn đẹp hiện nay.

Ưu điểm của mẫu mái tôn chống nóng

Mẫu tôn chống nóng có những đặc điểm nổi bật sau:

Chống nóng, chống ồn hiệu quả

Tôn chống nóng có khả năng chống nóng tuyệt đối. Vật liệu xây dựng này có thể thể cách nhiệt, hạn chế bức xạ ánh mặt trời, tiết kiệm tới 30% lượng điện năng cho các ngôi nhà sử dụng máy điều hòa nhiệt độ. Không chỉ vào những ngày nắng nóng, vào mùa lạnh, mái tôn này cũng sẽ giúp cho ngôi nhà luôn ở trong tình trạng ấm cúng.

mẫu mái tôn chống nóng

Mang lại nhiệt độ ổn định cho không gian nhà bạn

Một tình trạng bất cập khi sử dụng mái tôn cho những ngôi nhà ở Việt Nam là vào mùa mưa, tiếng ồn trên mái sẽ khiến cho bạn không thoải mái. Nhưng với tôn chống nóng, tình trạng này sẽ không còn, vật liệu có khả năng chống ồn, hạn chế những tiếng động mạnh, giúp cho bạn thoải mái trong không gian sống của mình.

Tính thẩm mỹ cao

Mái tôn mát được ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi thiết kế cao cấp, sang trọng của sản phẩm. Vật liệu phù hợp với nhiều công trình, kiểu thiết kế khác nhau từ phong cách cổ điển, châu Âu hay hiện đại, … Từ nhà xưởng, nhà ở biệt thự cao cấp hay những ngôi nhà ống 2 tầng, nhà cấp 4 nhỏ gọn, … đều sử dụng được mái tôn chống nóng.

Gọn, nhẹ, tiết kiệm chi phí xây dựng

So với các vật liệu ốp mái khác thì mái tôn chống nóng được đánh giá cao về độ gọn nhẹ. Bạn sẽ dễ dàng vận chuyển, thi công vật liệu này với những công đoạn đơn giản mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn cần thiết.

Tối ưu chi phí hoàn hảo

Đặc biệt, giá thành của mái tôn cũng cực kỳ đa dạng, có nhiều phân khúc khác nhau, thích hợp cho người tiêu dùng Việt. Vật liệu này có độ bền cao và không cần phải bảo dưỡng quá nhiều.

Các gia đình, người sử dụng có thể tiết kiệm từ 20 – 30% khi sử dụng tôn cách nhiệt thay cho hình thức lợp mái ngói. Bởi vậy, hiện nay hầu như các công trình xây dựng như trung tâm thương mại, nhà xưởng, … đều lựa chọn lợp mái tôn để tối ưu chi phí một cách tốt nhất.

Các mẫu mái tôn chống nóng phổ biến

Tôn chống nóng hay còn được gọi là tôn mát. Sản phẩm có ưu điểm vượt trội trong việc cách nhiệt, chống ồn, ngăn cản bức xạ năng lượng từ mặt trời. Tôn chống nắng được cấu thành bởi 3 lớp cơ bản bao gồm lớp tôn, lớp PU và lớp màng PVC.

Mái tôn chống nóng dành cho nhà xưởng

Mẫu mái tôn chống nóng dành cho nhà xưởng thường được thiết kế khá đơn giản. Các nhà xưởng thường hoạt động với công suất lớn, hầu như là 24/24. Mẫu mái tôn sẽ giúp cho nhà xưởng tránh được ánh nắng mặt trời, luôn giữ được sự mát mẻ bên trong, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên, công nhân và các trang thiết bị hoạt động một cách tốt nhất.

mẫu mái tôn chống nóng

Mẫu mái tôn chống nóng dành cho biệt thự, nhà ở

Mái tôn chống nóng cũng có tác dụng tương tự đối với những ngôi nhà biệt thự hay cao tầng, nhà ở cấp 4 về khả năng chống ồn, cản nhiệt. Sản phẩm này giúp cho ngôi nhà luôn ở trong tình trạng mát vẻ dù thời tiết bên ngoài có như thế nào đi chăng nữa.

Đặc biệt, mái tôn dành cho nhà ở được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau từ mái ngói, lượn sóng, … cùng màu sắc đa dạng, giúp cho người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn một sản phẩm ưng ý với thiết kế của nhà mình. Mái tôn chống nắng sẽ giúp cho ngôi nhà nâng cao tính thẩm mỹ, sang trọng và đẳng cấp.

Tham khảo những mẫu nhà có mái tôn chống nóng ở nông thôn, nhà phố

Mẫu nhà mái thái lợp mái tôn chống nóng

Kiến trúc mái thái là kiểu kiến trúc của sự sáng tạo, chính vì thế mà mỗi một ngôi nhà ống thường sẽ thể hiện dấu ấn đặc sắc riêng của gia chủ. Kết hợp với sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng của tôn chống nóng sẽ giúp những ngôi nhà mái thái có nét đặc trực về thẩm mỹ rất riêng biệt. Thông thường những ngôi nhà mái thái có chi phí xây dựng phần mái nhà cao hơn các kiểu thiết kế mái khác, tuy nhiên cùng với sự tiện lợi và tiết kiệm của tôn chống nóng sẽ giúp hạ giá thành xây dựng rất nhiều.

mẫu mái tôn chống nóng
mẫu mái tôn chống nóng
mẫu mái tôn chống nóng

 Mẫu nhà lợp mái tôn cách nhiệt phong cách châu Âu 

Ngôi nhà được xây dựng với nguyên liệu chủ đạo là tấm lợp tôn cách nhiệt giúp rút ngắn thời gian xây dựng, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo đủ mọi tính năng một cách hoàn hảo và đạt giá trị thẩm mỹ cao. Với chi phí xây dựng trong khoảng 300 – 400 triệu đồng, mẫu nhà đẹp này đã được nhiều các gia đình trẻ ở ngoại thành lựa chọn và xây dựng.

mẫu mái tôn chống nóng
mẫu mái tôn chống nóng
mẫu mái tôn chống nóng

Mẫu nhà mái lệch lợp mái tôn chống nóng

Kiểu mái này mang đến sự thông thoáng cho ngôi nhà, đặc biệt khi sử dụng tôn chống nóng sẽ khiến ngôi nhà luôn mát mẻ. Người sử dụng có thể tùy chọn nhiều màu sắc mái tôn khác lạ hoặc kiểu dáng sóng tôn tùy theo sở thích.

Một ngôi nhà lợp tôn mái lệch có chi phí xây dựng không quá cao, với các mẫu thiết kế có diện tích từ 50-80 mét vuông (2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng vệ sinh) có chi phí xây dựng trung bình từ 500 triệu.

mẫu mái tôn chống nóng
mẫu mái tôn chống nóng

Mẫu nhà ống cao tầng sử dụng mái tôn chống nóng

Đối với xây dựng các công trình nhà ống cao tầng tất nhiên không thể thiếu sự góp mặt của mái tôn chống nóng, bởi việc lợp mái trên cao các công trình trong thành phố thì những vật liệu nhẹ, thuận tiện cho việc vận chuyển và thi công là rất cần thiết và giúp giảm rất nhiều giá thành xây dựng.

mẫu mái tôn chống nóng
thiet ke nha dep

Hy vọng những mẫu mái tôn chống nóng được tổng hợp trên đây đã có thể giúp bạn trong việc thiết kế và xây dựng lên ngôi nhà của mình một cách ưng ý và tiết kiệm