Những cách chống nóng sân thượng

Việt Nam là nước có khí hậu khá khắc nghiệt, đặc biệt nóng bức vào mùa hè. Để có thể cuộc sống dễ chịu hơn, chống nóng cho sân thượng là giải pháp để hạ nhiệt mùa nóng. Chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những cách chống nóng sân thượng đơn giản hóa mà hiệu quả mà bạn có thể sử dụng cho nắng hè bớt gay gắt.

1. Trồng cây trên sân thượng

Ai cũng biết là cây xanh có tác dụng chống nóng tốt như thế nảo. Cây tạo bóng mát, giúp giảm nhiệt độ ánh nắng trên sân thượng. Chưa kể, cây xanh còn tạo thành vẻ đẹp và không gian thoáng mát cho ngôi nhà đẹp của bạn nữa. Các loại cây dây leo rất phù hợp để chống nóng.

Khi trồng cây trên sân thượng, bạn có hai lựa chọn: một là đổ đất trực tiếp trên tất cả sân và xây dựng khu vườn như dưới mặt đất, hai là trồng cây trong chậu. Cách một công hiệu giảm nhiệt tốt hơn rất nhiều, cơ mà cũng tốn kém và khó thực hiện hơn.

trồng cây trên sân thượng

Nếu chọn cách một, bạn nên chọn những loại cây rau, hoặc các loại cây rễ chùm. Nên tránh cây rễ cọc bởi việc rễ đâm sâu có thể gây nứt, diễn biến đến mái bê tông nhà bạn. Còn nếu trồng trong chậu thì dễ dàng hơn một loạt. Bạn có thể trồng hoa, rau hay cây cảnh tùy ý, phù hợp kích thước chậu.

nhưng mà để trồng cây, bạn cũng cần chuẩn bị mái căn nhà được chống thấm cẩn thận. Cây xanh tạo bóng mát, cùng với cũng ngăn cản ánh nắng tiếp xúc với trần tòa nhà nên sẽ quản lý tiềm năng bốc hơi nước của trần. thế nên nếu tưới cây sẽ khiến trần tòa nhà ẩm thấp. Khi ấy, nền cần được đảm bảo là chống thấm đầy đủ để tránh việc khó khăn khi sinh hoạt như thấm, dột…

2. Tạo hồ nước để chống nóng sân thượng

Nếu có tình huống, bạn có thể xây một hồ nước nhỏ trên sân thượng. Một bể nước có điểm mạnh làm hạ nhiệt rất tốt. Nước hấp thu nhiệt, làm hạ nhiệt khi tiếp xúc với trần, từ đó làm hạ nhiệt độ khoảng không bên trong tòa nhà rất tốt.

Thiết kế hồ nước giảm nhiệt

Để xây dựng hồ nước trên trần ngôi nhà đòi hỏi trường hợp kinh tế phải khá mới có thể thực hiện được. Ngoài ra cũng như cách trên, biện pháp này đòi hỏi trần căn nhà bạn phải được chống thấm thật tốt nếu như không muốn bị thấm, dột.

3. Dùng mái ngói hoặc gạch cách nhiệt chống nóng

Thay thế mái tôn hay mái bê tông vốn rất hút nhiệt, mái ngói là vật liệu có thế mạnh cách nhiệt rất tốt. trung bình, mái ngói có thể giúp giảm từ 40 – 50% nhiệt độ, tạo cho bạn khoảng không sống dễ chịu. cấu trúc rỗng của ngói giúp không khí lưu thông tốt hơn, tạo tình huống cho nhiệt độ trong lành hơn.

sử dụng mái chống nóng và gạch cách nhiệt

Những viên ngói đủ màu sắc cũng điểm tô thêm vẻ đẹp cho ngôi ngôi nhà đẹp của bạn hơn là trần bê tông đơn điệu. Mặc dù có giá thành hơi cao, tuy nhiên đây là phương pháp chống nóng an toàn và công hiệu. Các loại gạch ngói chất lượng tốt còn có ưu thế chống ẩm thấp, nấm mốc nữa.

4. Dùng các vật liệu cách nhiệt khác chống nóng sân thượng

Nếu đã lỡ xây căn nhà mái bên tông, mái tôn và không muốn đổi sang mái ngói, các loại vật liệu chống nóng khác sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Bên cạnh ngói gạch, còn có hàng loạt vật liệu cách nhiệt khác như xốp, tấm lớp sinh thái…có tiềm năng chống nóng cho sân thượng hiệu quả.

Chống thấm bằng màng chống thấm

Chỉ với một lớp xốp nhẹ gắn lên sân thượng là bạn đã có thể giảm nhiệt độ bên trong ngôi nhà xuống vài độ rồi. Các vật liệu cách nhiệt là lựa chọn thông minh khi bạn muốn chống nóng. Nó có nhiều lựa chọn theo điều kiện tinh tế, lại rất dễ triển khai thực hiện.

Trên đây là những cách chống nóng sân thượng hữu hiệu mà bạn nên áp dụng cho mùa hè này.