Sửa nhà có cần xem tuổi cho hợp phong thủy không?

Lâu nay, vấn đề xây dựng vẫn được coi là một trong những việc lớn của mỗi đời người. Vì vậy, khi bắt tay xây dựng nhà, thường chủ nhà hay xem tuổi để xây dựng nhằm mong muốn mang lại sự may mắn, hạnh phúc, tài lộc cho mình và cả gia đình. Đó là xây nhà mới, vậy sửa nhà có cần xem tuổi hay không?

Sửa chữa nhà có cần xem tuổi không?

Có nhiều ý kiến cho rằng, xây dựng nhà thì nên xem tuổi còn sửa nhà thì không cần. Vậy sửa nhà như thế nào không cần xem tuổi, sửa nhà nào cần xem tuổi?

Khi nào sửa nhà không cần xem tuổi

Việc xem tuổi khi sửa nhà vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi vì nhiều người cho rằng, xây nhà thì cần xem tuổi còn sửa nhà thì không. Tuy nhiên, có thể thấy rằng, khi tiến hành sửa chữa nhà, có những công trình không cần xem tuổi như: trát lại tường, quét vôi, sơn tường, thay đổi đồ nội thất trong nhà, lát sàn, sửa chữa phòng ngủ… Đây là những hạng mục có thể tiến hành sửa chữa bình thường mà không cần xem tuổi trước khi thi công.

Vì sao khi sửa chữa những hạng mục trên lại không cần xem tuổi? Vì đây là những hạng mục nhỏ, không làm thay đổi móng, kiến trúc hay mái nhà – những hạng mục được coi là quan trọng nhất của 1 ngôi nhà. Những sửa chữa nhỏ này không làm thay đổi nhiều về diện mạo của ngôi nhà.

Khi sửa nhà hạng mục lắp đồ nội thất không cần xem tuổi

Hiện nay, do nhu cầu về nhà ở tăng cao, đặc biệt là những thành phố, đô thị lớn. Vì vậy, để đáp ứng được nhu cầu bức thiết này, nhà chung cư được xây dựng khá nhiều. Nhiều khách hàng mua nhà chung cư đều tiến hành cải tạo, sửa chữa phục vụ nhu cầu của mình. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc sửa chữa nhà chung cư không động đến móng, đất cát thì không nhất thiết phải tiến hành xem tuổi trước khi sửa chữa.

Khi không cần xem tuổi trước khi sửa chữa nhà, gia chủ chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành thi công cải tạo theo dự định.

Khi nào sửa nhà cần xem tuổi?

Khi bạn tiến hành sửa chữa nhà với các hạng mục làm thay đổi kiến trúc, kết cấu, bố cục của ngôi nhà như: cơi nới móng xây thêm phòng, xây thêm tầng, sửa chữa mái nhà, sửa hướng cửa… Đây là những hạng mục liên quan đến phần chân (móng), thân và đầu (mái) được coi là những phần quan trọng nhất của một ngôi nhà. Những hạng mục này khi sửa chữa có thể làm thay đổi kết cấu, diện mạo, thậm chí hướng của một ngôi nhà thì sửa nhà có cần xem tuổi trước khi khởi công đóng vai trò hết sức quan trọng.

Sửa mái nhà cần xem tuổi trước khi thi công

Việc xem tuổi để lựa chọn tuổi hợp trước khi khởi công sẽ giúp gia chủ tránh được những rủi ro, vận hạn, mang đến bình yên, may mắn và hạnh phúc, tài lộc cho gia đình.

Những điều cần lưu ý khi xem tuổi sửa nhà

Xem tuổi sửa nhà là xem tuổi ai?

Khi xây dựng nhà xem tuổi đàn ông thì sửa nhà cũng vậy. Khi sửa nhà có cần xem tuổi thì phải xem tuổi người đàn ông đóng vai trò là trụ cột gia đình. Bởi vì xây dựng, sửa chữa nhà thuộc hành âm nên phải chọn người nam vì nam thuộc hành dương thì mới hợp phong thủy.

Vậy nếu trong gia đình không có đàn ông hoặc có nhưng vì lý do bất khả kháng nào đó mà người đàn ông không là trụ cột gia đình thì làm thế nào? Lúc này, có thể xem tuổi của người phụ nữ đóng vai trò là trụ cột, chủ chốt trong gia đình.

Ngoài ra, cũng có thể mượn tuổi của người thân, anh em bạn bè, họ hàng để sửa chữa nhà nếu tuổi chủ nhà không được. Kinh nghiệm là bạn nên mượn tuổi người trong nội tộc, người thân trong gia đình để thuận tiện cho các thủ tục về sau.

Xem tuổi như thế nào?

Khi xem tuổi sửa nhà gia chủ cần tránh phạm những năm Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai. Theo quan niệm dân gian, nếu sửa chữa nhà vào những năm này có thể tai họa sẽ ập đến bất ngờ. Cách tính năm Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai:

– Năm Tam Tai

Theo phong thủy ngũ hành, hạn tam tai tức là hạn của 3 năm liên tiếp đến với mỗi tuổi. Trong một đời người, cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn tam tai.

+ Các tuổi Thân, Tí, Thìn: Tam tai tại các năm Dần, Mão, Thìn.

+ Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm Thân, Dậu, Tuất.

+ Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại những năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

+ Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai tại những năm Hợi, Tý, Sửu.

Sửa nhà có cần xem tuổi để tránh năm tam tai

– Năm Kim Lâu

Tuổi của con người được sắp xếp vào 9 cung gồm 8 cung trong bát quái là càn, đoài, ly, tốn chấn, cấn, cung ngũ trung. Trong 9 cung đó nếu tuổi nào rơi vào cung càn là kim lâu thê gây họa cho vợ người chủ; Cung cấn lâu tử gây họa cho con người chủ: Cung tôn là kim lâu lục súc gây họa cho vật nuôi trong nhà; Cung khôn là kim lâu thân gây hại cho bản thân gia chủ; Các cung còn lại thì tốt hoặc trung dung.
Cách đơn giản để tính kim lâu là lấy tuổi mụ của người cần tính chia cho 9 nếu dư 1 là kim lâu thân, dư 3 là kim lâu thê, dư 6 là kim lâu tử, dư 8 là kim lâu lục súc.

Những tuổi: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Sửa nhà có cần xem tuổi để tránh năm kim lâu

– Năm Hoang Ốc

Theo các tài liệu về Trạch cát dân gian, vòng tính tuổi hoang ốc chia ra làm 6 cung: nhất cát, nhì nghi, tam địa sát, tứ tấn tài, ngũ thọ tử, lục hoang ốc. Cách tính là khởi tuổi bắt đầu 10 tại nhất cát, 20 tại nhì nghi, 30 tại tam đại sát, 40 tại tứ tấn tài, 50 tại ngũ thọ tử, 60 tại lục hoang ốc, 70 lại bắt đầu từ nhất cát…
Lục cung hoang ốc có ý nghĩa như sau:
Nhất cát: Làm nhà tuổi này sẽ có chốn An Cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận.
Nhì nghi: Làm nhà sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có.
Tam địa sát: Làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật.
Tứ tấn tài: Làm nhà phúc lộc sẽ tới.
Ngũ thọ tử: Làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly.
Lục hoang ốc: Làm nhà bị phạm, khó thành đạt được.
Nhìn vào đây có thể thấy, tuổi gia chủ ở vào các cung: nhất cát, nhì nghi, tứ tấn tài mà làm nhà thì thuận tốt. Còn nếu ở vào các cung: tam địa sát, ngũ thọ tử, lục hoang ốc thì bị phạm, cần kiêng tránh.

Những tuổi: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

Tuổi để tính xây nhà được tính theo công thức : Năm xây nhà – năm sinh + 1.

Sửa nhà theo tuổi hợp phong thủy

Trên đây, Sửa chữa nhà trọn gói đã chia sẻ đến Quý bạn đọc những thông tin liên quan đến việc sửa nhà có cần xem tuổi không? Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được phần nào trong kế hoạch sửa sang lại nhà cửa của mình sắp tới. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu sửa chữa nhà trọn gói với mong muốn thời gian hoàn thiện nhanh, hợp phong thủy, chất lượng công trình và bảo hành đảm bảo cùng chi phí cạnh tranh nhất, mời vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi./.