sua-nha-cap-4-co-gac-lung-dep-14

Sửa nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại, tiện nghi với chi phí rẻ

Nhà cấp 4 là một trong những kiến trúc nhà quen thuộc trong đời sống người Việt. Đây là mẫu nhà truyền thống có nhiều năm tuổi tại Việt Nam. Vì vậy, tình trạng xuống cấp của nhà cấp 4 hiện nay cũng khá phổ biến. Có nhiều lý do khiến gia chủ không thể phá bỏ mà chỉ có thể sửa chữa nhà cấp 4 để nâng cao chất lượng cuộc sống cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, trong bài viết này, sửa chữa nhà giới thiệu phương án sửa nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại và tiện nghi.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng tiện nghi

Nhà cấp 4 có gác lửng

Nhà cấp 4 được hiểu là nhà có kết cấu chịu lực bằng gạch hoặc bằng gỗ, có chiều cao từ một tầng trở xuống, diện tích nhỏ hơn 100m2 chứ không phải bằng rơm rạ, lợp mái như ở các vùng quê mà nhiều người vẫn đang hiểu sai. Ngoài ra, tuổi thọ của loại nhà này khá thấp, chỉ khoảng 25-30 năm ; công năng sử dụng bị hạn chế.

Trước đây, vào tầm khoảng những năm 2000, nhà cấp 4 thường chỉ có 1 tầng hoặc 1,5 tầng. Bởi vậy, ngày nay gác lửng, tầng lửng hay gác xép từ những thiết kế năm 2000 vẫn còn vương lại ở các công trình nhà tầng do các ngôi nhà này chưa được nâng cấp, cải tạo nhà cấp 4 cũ trong những năm trước. Gác lửng là tầng trung gian giữa các tầng trong một ngôi nhà hoặc tòa nhà, đây cũng một phần trong kiến trúc của ngôi nhà. Ngày nay, thiết kế, cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng là kiểu dáng mới, đẹp vừa giúp tiết kiệm diện tích sinh hoạt cho gia đình bạn vừa tạo nên nét đẹp độc đáo, mới lạ cho ngôi nhà.

Không gian nhà cấp 4 có gác lửng tiện nghi

Trước khi bắt đầu cải tạo nhà cấp 4 thành nhà có gác lửng hãy tìm hiểu xem thế nào là gác lửng. Gác lửng hay còn gọi lầ tầng lửng là một tầng trung gian giữa các tầng của một tòa nhà  do đó thường không tính trong số các tầng tổng thể của một tòa nhà. Xu hướng xây nhà cấp 4 có gác lửng đang ngày càng phổ biến nhằm tiết kiệm diện tích hoặc phù hợp với những ngôi nhà bị không chế chiều cao. Ngoài ra cải tạo nhà cấp 4 thành gác lửng giúp bạn kiểm soát tốt chi phí sửa chữa trong khi không gian sống lại thêm phần tiện nghi, thoải mái hơn.

Lợi ích của sửa nhà cấp 4 có gác lửng

Thiết kế, sửa nhà cấp 4 có gác lửng được xem là một cách hữu hiệu để làm tăng diện tích sử dụng trong khi vẫn giữ nguyên chiều cao của ngôi nhà. Đặc biệt kiểu cải tạo này phù hợp với những ngôi nhà có không gian nhỏ hẹp, diện tích nhỏ mà có chiều cao như nhà cấp 4.

Ngày nay nhà cấp 4 được xây dựng hầu hết từ thành thị đến nông thôn nên tùy từng kích thước, lô đất sử dụng và mức kinh phí mà bạn có thể lựa chọn xây nhà như mẫu nhà cấp 4 100m2, 150m2, mẫu nhà nông thôn hay mẫu nhà cấp 4 hiện đại đơn giản. Hiện nay, cũng không ít các gia đình lựa chọn thiết kế, cải tạo nhà cấp 4 cũ cho căn nhà của mình, họ mong muốn tận dụng gác lửng để tăng thêm không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp, hoặc làm phòng làm việc, phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình.

Những lợi ích khi nhà cấp 4 có gác lửng được sửa chữa

– Dựa vào nhu cầu thực tiễn của quá trình sử dụng từng gia đình mà mẫu nhà cấp 4 được xây dựng phù hợp với mục đích sử dụng tiết kiệm chi phí để không gây ra lãng phí trong việc sử dụng những ngôi nhà.

– Có nhiều gia đình quan niệm, mỗi lần xây nhà là một lần khó khăn, phức tạp và tốn kém nên việc xây dựng, sửa chữa nhà cấp 4 có gác lửng giúp gia đình cân đối tài chính, không bị bội chi quá nhiều vào một việc, từ đó giảm bớt các khoản nợ lớn trong điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn.

– Việc sửa nhà cấp 4 có gác lửng giúp gia đình mở rộng mặt bằng sinh hoạt, diện tích chỗ ở khi gia đình muốn có không gian sinh hoạt rộng rãi hơn hoặc nhà có thêm thành viên.

Kinh nghiệm sửa nhà cấp 4 có gác lửng

Viêc sửa nhà cấp 4 thành nhà có gác lửng đầu tiên phải khảo sát thật kỹ càng, chú ý đến cấu trúc, chức năng để có phương án thiết kế phù hợp nhất. Gia chủ phải trả lời được câu hỏi: Phần gác sẽ sử dụng làm phòng sinh hoạt, phòng ngủ hay phòng làm việc…. và kinh phí dự trù có khả năng sửa chữa, cải tạo như thế nào? Có được lời giải đáp cho câu hỏi này, chắc chắn ngôi nhà cấp 4 có gác lửng của bạn sẽ thẩm mỹ và hữu ích hơn rất nhiều.

Để sửa chữa nhà cấp 4 có gác lửng đẹp, hiện đại và tiết kiệm chi phí cần chuẩn bị kỹ càng trong từng khâu từ khiết kế đến thi công ngay từ những bước đầu tiên. Chủ nhà cũng có thể tham khảo các phương án sửa chữa nhà cấp 4 cũ theo sở thích của mình để tăng thêm ý tưởng cho mình.

Kinh nghiệm sửa nhà cấp 4 có gác lửng đẹp

Chủ nhà nên tìm một đơn vị thi công chuyên nghiệp để xử lý tận gốc rễ những vấn đề đặc biệt của kiến trúc nhà cấp 4 hơn nữa lại là kiểu nhà đã có nhiều năm tuổi. Đặc biệt, cần kiểm tra kỹ các vấn đề về kết cấu móng, dầm, sàn và mái để kiểm tra độ hỏng hóc từ đó lên phương án sửa chữa tối ưu nhất.

Đối với những ngôi nhà còn chắc chắn, vững chãi và chưa bị xuống cấp nhiều, đơn vị thi công sẽ lấy mốc là các cột để phân chia thiết kế sửa chữa cho phù hợp.

Khi sửa nhà cấp 4 có gác lửng, nhiều gia đình muốn thiết kế thêm cửa đi, cửa sổ hay ban công thì cần quan tâm đến vấn đề đà chịu lực để quá trình thi công được an toàn và bền vững, chắc chắn trong quá trình sử dụng.

Bố trí nhà cấp 4 có gác lửng tiện nghi

Khi muốn xây thêm bất cứ hạng mục gì, cần chú ý tránh làm nứt tường, hỏng dầm các khu vực xung quanh. Hơn nữa, cần tìm vị trí thích hợp, thuận tiện tránh ảnh hưởng đến hệ thống điện hoặc móng nhà cũ.

Khi sửa chữa, nếu nhà cũ bí, nóng, cần chú ý các phương án cải tạo giúp nhà trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn như thiết kế cửa sổ, ô gió hay cửa sổ mái để tạo sự lưu thông với không khí bên ngoài.

Về hạng mục sơn, trước khi sơn màu mới, cần cạo hết lớp sơn tường cũ sau đó mới tiến hành các công đoạn sơn nhà, chống ẩm, chống thấm và chống nóng…

Các mẫu sửa nhà cấp 4 có gác lửng đẹp và tiện nghi

Việc sửa nhà cấp 4 có gác lửng là vấn đề được khá nhiều người quan tâm bởi cách này giúp những người có thu nhập thấp, chưa có điều kiện kinh tế gạt bỏ phần nào nỗi lo tài chính. Thiết kế này cũng đã tận dụng tối đa công năng sử dụng của các phòng, kết hợp các phòng giúp không gian hiện đại, thoải mái. Thiết kế này phù hợp với cách cải tạo nhà cấp 4 có gác lửng bởi sự kết hợp của các vật dụng nhỏ nhắn cho ngôi nhà cấp 4 cũ. Dưới đây, chúng tôi giới thiệu đến Quý khách hàng những mẫu sửa chữa nhà cấp 4 có gác lửng rẻ đẹp và tiện nghi:

sua-nha-cap-4-co-gac-lung-dep-7
Mặt tiền nhà cấp 4 có gác lửng sau sửa chữa
Nhà cấp 4 có gác lửng sơn màu trắng giúp không gian rộng hơn
Sử dụng sơn tường trắng cùng gỗ cho nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp và sang hơn
Gác lửng nhà cấp 4 được thiết kế thành phòng ngủ rộng rãi
Không gian nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại và tiện nghi
Nhà cấp 4 có gác lửng sau sửa chữa
Nhà cấp 4 có gác lửng được trang trí thêm cây xanh
Không gian nhà rộng hơn nhờ cải tạo
Nhà cấp 4 có gác lửng rộng và tiện nghi hơn sau cải tạo
Nội thất bố trí hiện đại tiện nghi cho nhà cấp 4 có gác lửng
Bàn ăn tích hợp quầy bar nhỏ cho nhà cấp 4 có gác lửng
Không gian gác lửng hiện đại của nhà cấp 4
Tường gác lửng được tích hợp thành tủ hiện đại và tiện nghi
Hay nội thất hiện đại và tiện nghi như thế này trên gác lửng
Gác lửng có thể làm phòng khách hay phòng ngủ đều tiện nghi

Trên đây là những kinh nghiệm sửa nhà cấp 4 có gác lửng cùng các mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp sau khi sửa chữa. Những mẫu nhà cấp 4 này hi vọng sẽ làm tăng thêm gợi ý cho Quý khách hàng trong kế hoạch sửa nhà của mình. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu sửa chữa ngôi nhà của mình và muốn tham khảo những ý tưởng tốt nhất, hãy liên hệ trực tiếp với sửa chữa nhà chuyên nghiệp chúng tôi nhé!