xem-ngay-sua-nha-theo-tuoi-3

Xem ngày sửa nhà theo tuổi có cần thiết và quan trọng không?

Ngày nay, cùng với nhu cầu ăn mặc, đi lại, nhu cầu về không gian ở cũng là một trong những yêu cầu thiết yếu của cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có đủ điều kiện để xây dựng cho mình một ngôi nhà mới. Cho nên, sửa chữa nhà vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu cho nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, một vấn đề luôn được mọi người quan tâm đó là, xem ngày sửa nhà theo tuổi có cần thiết và quan trọng hơn vì chỉ sửa chữa chứ không xây dựng mới? Đây là một trong những thắc mắc rất chính đáng của khách hàng. Vì vậy, sửa chữa nhà sẽ giải đáp trọn vẹn vấn đề này để Quý khách hàng yên tâm tiến hành sửa chữa tổ ấm của mình.

xem-ngay-sua-nha-theo-tuoi-3
Có cần xem ngày sửa nhà theo tuổi không?

Xem ngày sửa nhà theo tuổi – Việc không thể bỏ qua

Hiện nay, trong quan niệm của nhiều người việc xem tuổi sửa nhà là mê tín dị đoan. Nhất là tư tưởng của các bạn trẻ hiện đại đang ảnh hưởng theo lối sống phương Tây đều cho rằng đây là việc làm không cần thiết. Thậm chí nhiều người còn suy nghĩ rằng làm nhà thì nên xem tuổi, mượn tuổi còn sửa chữa nhà thì không cần. Liệu rằng quan điểm này có đúng không?

Yếu tố phong thủy trong xây dựng, sửa chữa nhà cửa rất quan trọng. Chúng được nhiều học giả từ cổ chí kim nghiên cứu cẩn thận và công nhận sức ảnh hưởng đến họa phúc của con người. Nếu gia chủ đi đúng theo thuyết phong thủy thì sẽ gặp nhiều may mắn, tài vận nở rộ. Ngược lại, tại họa sẽ ập đến bất ngờ, gia đình ly tán, bệnh tật.

Trong khi đó, xây dựng nhà hay sửa chữa nhà cửa là một trong những việc lớn của một đời người. Vì vậy, chủ đầu tư luôn mong muốn mọi việc tốt đẹp, thuận buồm xuôi gió và bình an, may mắn, phát tài. phát lộc… đến cho công trình cũng như gia đình của mình. Trong khi ngôi nhà của bạn đang đối diện với tình trạng xuống cấp trầm trọng, mùa mưa thì dột khắp nơi ở phía trên, ngập lụt ở phía dưới. Mùa nắng thì nơi đâu cũng nắng nóng không chỉ khiến mọi người khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Việc này đòi hỏi bạn bắt buộc phải sửa chữa các hạng mục trong ngôi nhà. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến diện mạo ngôi nhà. Vì thế, ngoài việc chuẩn bị thật tốt mọi điều kiện về vật chất và tinh thần, việc xem ngày sửa nhà theo tuổi lúc này là rất cần thiết.

xem-ngay-sua-nha-theo-tuoi-1
Xem ngày sửa nhà theo tuổi là việc không thể bỏ qua

Yếu tố phong thủy ngày nay không chỉ đơn giản là quan điểm tâm linh. Phong thủy còn là một khoa học nghiên cứu về quan hệ biện chứng hài hòa giữa con người và thiên nhiên vạn vật. Thế nên, việc xem tuổi trước khi sửa nhà là điều nên làm của mỗi gia chủ.

Xem tuổi khi sửa chữa nhà là chọn ra ngày giờ đẹp phù hợp với mệnh của gia chủ. Điều này giúp hóa giải những khiếm khuyết của vị trí, địa hình hay kết cấu công trình. Từ đó mang lại bình an, may mắn, tài lộc và hưng thịnh cho gia chủ. Đồng thời hạn chế những điều rủi ro, không may trong cuộc sống.

Tuy nhiên với những hạng mục sửa chữa nhỏ, không làm ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà. Gia chủ không nhất thiết phải xem ngày sửa nhà theo tuổi. Gia chủ chỉ cần chọn ngày giờ đẹp để tiến hành sửa nhà là được.

Khi xem ngày sửa nhà theo tuổi cần chú ý những điều gì?

Ai cần xem tuổi?

Ông cha ta thường nói “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” Bởi người đàn ông được xem là trụ cột trong gia đình. Theo quan của người xưa phải chọn người nam thuộc dương thì mới hợp phong thủy.

Trong trường hợp gia đình không có đàn ông thì có thể xem tuổi của người phụ nữ đóng vai trò chủ chốt. Xem ngày sửa nhà theo tuổi sẽ giúp công trình thi công thuận lợi.

Xem ngày sửa nhà theo tuổi như thế nào cho đúng?

Sau đây chúng tôi đưa ra một số ví dụ để các bạn đang có như cầu tham khảo.

Khi sửa chữa nhà, cần lưu ý không được vi phạm vào các năm: Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai.

Những năm Tam Tai của các tuổi:

– Các tuổi Thân, Tí, Thìn: Tam tai tại các năm Dần, Mão, Thìn.

– Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm Thân, Dậu, Tuất.

– Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại những năm Tỵ, Ngọ, Mùi.

– Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai tại những năm Hợi, Tý, Sửu.

Tránh những năm phạm Kim Lâu:

Tính theo tuổi âm lịch, ví dụ sinh năm 1968 dương lịch, năm nay 2010 là bao nhiêu tuổi âm Lịch, lấy 2010 – 1968 = 42 + 1 = 43 tuổi, các tuổi khác cũng tính như vậy.

Những tuổi phạm vào năm Kim lâu: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Tránh những năm phạm Hoang Ốc:

Tính theo tuổi âm lịch, ví dụ sinh năm 1981 dương lịch, năm nay 2019 là bao nhiêu tuổi âm Lịch, lấy 2019 – 1981 = 38 + 1 = 39 tuổi, các tuổi khác cũng tính như vậy.

Những tuổi phạm Hoang Ốc: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75

Nếu phạm vào 1 trong 3 yếu tố trên như Hoang Ốc hoặc Tam Tai thì còn có thể dùng được, phạm vào 2 trong 3 yếu tố trên thì không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà ở vì sẽ xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Ngoài ra, khi thay đổi cách trang chí hay trang chí mới của ngôi nhà cũng ảnh hưởng đên sự may mắn của chủ nhà sau này. Vì vậy, khi sửa chữa nhà các bạn nên tránh các vấn đề như :

Trong cùng một sân, dù là nhà của mình, cũng không được phòng bên lớn hơn và cao hơn phòng chính, phòng trước không được cao hơn phòng sau, nếu không đầy tớ sẽ khinh chủ.

Trước nhà không được có ngôi nhà đổ nát dù có người ở hay không. Có nhà đổ nát trước cửa khiến người ta mất hướng: Nhà đổ nát có nhiều vi khuẩn; nhà bỏ hoang dễ là nơi của kẻ lang thang trú ngụ; nhà xiêu vẹo dễ đổ sập, trẻ nhỏ chơi trong đó rất nguy hiểm. Ngoài ra, nhà bỏ hoang khiến người ta sẽ nằm mơ thấy ma quỷ, dễ bị ảo giác.

Cổng nhà đối diện với góc nhà người khác, không tốt.

Nếu góc của tường vây (tường rào) nhà người khác chĩa vào cửa nhà mình, thì gọi là “nê tiêm sát”. Nếu góc tường chĩa vào bên trái nhà, thì bất lợi cho đàn ông; nếu góc tường chĩa vào bên phải, thì bất lợi cho đàn bà.

Nhà kiểu chữ bát: mồ côi, nghèo khổ, nhiều tật bệnh.

Nhà kiểu chữ hỏa: bế kinh.

Nhà kiểu cái quạt: vất vả, lênh đênh.

Quá giang nhỏ cột to, cột bé tí: thường bị người áp đảo.

Điệp đống (hai thượng lương chồng lên nhau) mà không có chái, nhà đổ bị ôn dịch.

Nhà to không lưu gió, tan nát, người không có.

Nhìn từ xa, nhà như ở dưới hồ, cô quả (góa vợ góa chồng), nhân khẩu hiếm.

Nhà trước cao nhà sau thấp, hại con, xung khắc vợ.

Nhà sau cao, nhà trước thấp, già trẻ đều mê muội.

Giữa cao, trước sau thấp, vợ chồng không hòa thuận.

Giữa cao, trái phải thấp, hay bị chuyện thị phi.

Chân tường rơi lả tả, sa sút và tai họa.

Mặt bằng diện tích trước hẹp sau rộng thì cả phú lẫn quý.

Mặt bằng diện tích trước rộng sau hẹp, của cải ít.

Mặt bằng diện tích hình tam giác, không người lẫn của.

Bốn góc mặt bằng đều có khiếm khuyết, tuyệt đối không được ở.

xem-ngay-sua-nha-theo-tuoi-2
Những điều cần tránh khi xem ngày sửa nhà theo tuổi

Những kinh nghiệm vàng khi mượn tuổi sửa chữa nhà

Khi xem tuổi sửa nhà không như ý muốn. Gia chủ có thể mượn tuổi người khác để công trình đảm bảo thi công suôn sẻ. Chúng tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi mượn tuổi như sau:

– Mượn tuổi người trong nội tộc, người thân trong gia đình để thuận tiện cho các thủ tục sau này.

– Trước khi mượn tuổi gia chủ nên hỏi rõ người này có cho 2 người mượn tuổi cùng lúc hay không.

– Khi sửa chữa nhà nhỏ không động chạm đến long khí. Gia chủ cứ tiến hành bình thường không cần mượn tuổi. Còn nếu sửa nhà có động đến đất thì nên xem tuổi kỹ lưỡng để tránh phạm vào những điều kiêng kỵ.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc xem ngày sửa nhà theo tuổi. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho Quý khách trong việc tạo dựng tổ ấm tương lai. Nếu như bạn có nhu cầu sửa chữa nhà và quan tâm đến việc xem ngày sửa nhà theo tuổi cũng như quan tâm đến việc sửa chữa nhà sao cho không chỉ hợp phong thủy mà còn đẹp về kiến trúc và tiện nghi hơn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và các chuyên gia phong thủy hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, chúng tôi sẽ mang lại cho Quý khách hàng sự hài lòng trên cả mong đợi.