cac-mau-nha-ong-2-tang-dep-nha-ong-mai-thai

Những điều cần biết trước khi thi công xây nhà 2 tầng

Trong kiến trúc cả ở đô thị và nông thôn hiện nay xuất hiện nhiều công trình nhà ở vô cùng đa dạng. Trong đó không thể không kể đến kiến trúc nhà 2 tầng. Nhờ những ưu điểm vượt trội về thẩm mỹ, công năng và chi phí xây dựng… mà nhà 2 tầng được khá nhiều lựa chọn để xây dựng. Vậy, trước khi xây nhà 2 tầng cần chú ý những điều gì để đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất trong khoảng dự trù kinh phí thấp nhất, mời Quý khách hàng tham khảo ý kiến của các chuyên gia xây dựng dưới đây.

cac-mau-nha-ong-2-tang-dep-nha-ong-mai-thai-5

Những điều cần biết trước khi xây nhà 2 tầng

Xác định mục đích sử dụng nhà

Bạn cần xác định rõ xây nhà 2 tầng để làm gì: ở, kinh doanh, cho thuê… hay mục đích khác? Từ mục đích sử dụng sẽ có phương án thiết kế đảm bảo tối ưu không gian sử dụng nhà, tránh lãng phí cả về không gian chức năng và tiền bạc.

Đặc điểm cơ bản của nhà 2 tầng chuẩn bị xây dựng

  • Diện tích xây dựng là bao nhiêu? Số phòng chức năng theo kế hoạch?
  • Phong cách kiến trúc nhà mong muốn, dự định?
  • Thiết kế nội thất, bố trí đồ đạc ra sao?

Tất cả những vấn đề này, chủ nhà cùng các thành viên trong gia đình nên bàn bạc thật kỹ lưỡng trước để có một sự thống nhất trước khi xây nhà 2 tầng. Điều này giúp quá trình xây dựng không chỉ nhanh hơn vì không bị vướng mắc sự không đồng tình của các thành viên trong nhà mà còn mang lại sự đoàn kết, hài lòng và vui vẻ cho cả gia đình.

cac-mau-nha-ong-2-tang-dep-nha-ong-mai-thai

Mục đích xây nhà 2 tầng

Vị trí và diện tích nhà 2 tầng

Đây là 2 yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến chất lượng công trình cũng như chi phí xây nhà 2 tầng của bạn. Vị trí xây dựng còn quyết định đến chất lượng công trình và đi kèm đó là chi phí xây dựng. Nếu bạn xây nhà ở vị trí đất bằng phẳng, rắn chắc thì chi phí làm móng sẽ ít tốn kém và tuổi thọ sẽ cao hơn. Ngược lại, nếu vị trí bạn xây dựng nhà đất có kết cấu yếu hay phải san, lấp nhiều thì chất lượng công trình sẽ kém hơn và ch phí làm móng cũng tốn kém hơn. Cùng với vị trí, diện tích xây nhà càng lớn thì chi phí sẽ càng cao. Ngược lại, nếu diện tích xây dựng quá nhỏ lại ở vị trí không thuận tiện về giao thông thì chi phí xây dựng cũng sẽ bị đội lên.

Dự trù kinh phí xây dựng nhà

Đây là bước chuẩn bị không thể thiếu trong bất cứ công trình nào chứ không chỉ riêng xây nhà 2 tầng. Dự trù ngân sách với khả năng kinh tế có thể chi trả giúp bạn lựa chọn được phong cách kiến trúc nhà phù hợp. Đồng thời, dự trù ngân sách xây nhà trước khi thi công sẽ hạn chế những chi phí phát sinh không đáng có, từ đó tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc và công sức.

kinh-phi-xay-nha-2-tang

Dự trù kinh phí xây nhà 2 tầng

Thời điểm xây dựng nhà

Nhiều người thường dễ không chú ý đến vấn đề thời điểm xây nhà 2 tầng. Tuy nhiên, đây là một vấn đề ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng, thẩm mỹ và kinh phí xây dựng công trình. Nếu bạn chọn xây nhà, sửa nhà vào mùa mưa, công trình của bạn sẽ thường xuyên phải dừng lại, chất lượng công trình cũng bị nước mưa làm ảnh hưởng, từ đó làm thời gian xây dựng bị kéo dài và chi phí bị đội lên. Hoặc thời điểm giá nguyên vật liệu đang “leo thang” mà bạn xây nhà thì chi phí xây dựng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của bạn.

Vậy nên xây dựng nhà, sửa chữa nhà vào thời điểm nào?

Các kiến trúc sư khuyên rằng, bạn nên chọn thời điểm khí hậu mát mẻ, ít mưa, mưa nhỏ như mùa xuân và mùa thu để xây dựng sửa chữa nhà. Nếu nhà bạn ở miền Nam, hãy tiến hành xây dựng vào mùa khô.

Thiết kế nhà trước khi xây dựng

thiet-ke-nha-truoc-khi-xay-dung

Thiết kế trước khi xây nhà 2 tầng

Có nhiều người nghĩ rằng, mình xây nhà đơn giản nên không cần thiết kế. Tuy nhiên, dù bạn lựa chọn xây nhà 2 tầng theo phong cách nào thì vẫn nên thiết kế nhà trước khi xây dựng. Thiết kế nhà không chỉ giúp bạn có một ngôi nhà đẹp hơn về thẩm mỹ, công năng sử dụng hợp lý, khoa học và tiện nghi hơn, tránh chỗ thừa chỗ thiếu… Khi thiết kế nhà, các kiến trúc sư còn “bóc tách” công trình để lên dự toán cho bạn. Qua bảng dự toán ấy, bạn có thể cân đối lại dự trù kinh phí cho việc xây dựng, nên đầu tư thêm vào hạng mục nào, giảm bớt hạng mục nào. Tất cả mọi hạng mục công việc, chi phí khi đã được tính toán cẩn thận sẽ giảm bớt những chi phí phát sinh không đáng có và đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Tính toán nguyên vật liệu xây dựng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nguyên vật liệu đến từ các hãng khác nhau, từ nhập khẩu đến nội địa, từ bình dân đến cao cấp… Vì vậy, bạn cần phải tính toán việc sử dụng nguyên vật liệu loại nào, của hãng nào theo khả năng kinh tế và đảm bảo chất lượng công trình.

tinh-toan-nguyen-vat-lieu-xay-nha-2-tang

Tính toán nguyên vật liệu trước khi xây nhà 2 tầng

Hoàn thành những thủ tục pháp lý trước khi khởi công xây dựng

Trong hoạt động xây dựng luôn có những quy định riêng để đảm bảo đúng quy định của pháp luật và trật tự xây dựng. Cho nên, trước khi xây dựng, bạn cần phải tìm hiểu các công việc phải thực hiện theo quy định chung và quy định riêng tại địa phương nơi bạn tiến hành xây dựng. Một trong những thủ tục không thể bỏ qua đó là xin giấy phép xây dựng. Hãy hoàn thành hết những thủ tục pháp lý cần phải thực hiện trước khi thi công để quá trình xây dựng được thuận lợi.

Tìm và lựa chọn đơn vị thi công xây nhà 2 tầng uy tín

Có thể nói rằng, đơn vị thi công xây dựng có vai trò vô cùng quan trọng với công trình của bạn. Tất cả những điều bạn tính toán ở trên sẽ vẫn chỉ là trên giấy tờ. Chỉ đến khi đơn vị thi công bắt tay thực hiện xây dựng thì mọi thứ mới được hiện thực hóa vào công trình. Khi đó, chi phí xây dựng, mẫu mã, chất lượng công trình… mới được thể hiện cụ thể, rõ ràng trên thực tế. Chính vì vậy, để có một công trình không chỉ đẹp, đúng với bản vẽ thiết kế, đúng với ý tưởng của chủ nhà mà còn phải đẹp và tiết kiệm, bạn phải tìm và lựa chọn cho mình được đơn vị thi công xây nhà 2 tầng chuyên nghiệp và uy tín.

Trên đây là những lưu ý không thể bỏ qua mà các chuyên gia trong ngành xây dựng gửi đến bạn trước khi xây nhà 2 tầng. Nếu bạn muốn xây dựng nhà 2 tầng, sửa chữa nhà 2 tầng hoặc làm các công trình khác… Hãy liên hệ trực tiếp với dịch vụ sửa chữa nhà. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cũng như đưa ra những phương án tư vấn tốt nhất cho công trình của bạn.