tránh những cách bố trí nội thất sai lầm.

Những cách bố trí nội thất sai lầm cần tránh để bảo vệ sức khỏe

Dưới đây là 7 sai lầm khi bố trí nội thất thường gặp mà bạn cần tránh để không chỉ có một căn hộ đẹp như ý mà còn giúp bảo vệ sức khỏe tối ưu cho cả nhà.

Trong thiết kế nhà đẹp, dù bạn có mua những đồ nội thất đắt tiền nhưng nếu lắp đặt sai vị trí, sức khỏe và cuộc sống của cả gia đình vẫn có thể bị ảnh hưởng. Dưới đây là những sai lầm khi bố trí nội thất thường gặp mà bạn cần tránh để không chỉ có một căn hộ đẹp như ý mà còn giúp bảo vệ sức khỏe tối ưu cho cả nhà.

tránh những cách bố trí nội thất sai lầm.

1. Không nên để lò vi sóng ngay trên bếp nấu

không để lò vi sóng trên đầu bếp nấu.

Nếu bạn bố trí đồ như trong hình, nhiệt, khói tỏa ra khi nấu nướng sẽ khiến lò vi sóng không giữ được độ bền. Bạn nên đặt thiết bị hút mùi vào vị trí ngay trên bếp nấu để không gian trong lành hơn.

2. Gắn gương trên trần nhà

không gắn gương trên trần nhà khi trang trí nội thất.

Vì muốn tạo cảm giác sang trọng và giúp trần nhà cao hơn nên gia chủ đã gắn gương vào trần nhà. Tuy nhiên, điều này là không nên vì khi nằm trên giường, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh mờ ảo của mình, từ đó cảm thấy bất an, nhất là khi ánh sáng yếu. Ngoài ra, việc giữ giữ gìn cho gương sạch cũng khó khăn hơn. Thậm chí, gương chất lượng kém có thể rơi vỡ.

3. Điều hòa không được bố trí ngay trên đầu giường

Điều hòa không nên đặt ở đầu giường, chân giường hoặc bức tường bên cạnh giường.

Vị trí đặt điều hòa lý tưởng nhất là ở phía cửa ra vào. Bạn tuyệt đối không nên để điều hòa thổi thẳng xuống giường bởi luồng gió từ điều hòa sẽ khiến người nằm dễ bị cảm lạnh.

4. Số lượng đèn quá nhiều, đèn sáng quá mức

không sử dụng quá nhiều đèn trong trang trí nội thất.

Số lượng đèn không quá nhiều nhưng cường độ sáng quá mức. Ngoài ra, gương khổ lớn khiến ánh sáng phản chiếu mạnh hơn. Chủ nhà nên nhờ các chuyên gia đo cường độ ánh sáng thích hợp với không gian nhà mình để tránh hại mắt và tiết kiệm điện năng.

5. Đèn chùm treo quá thấp

không treo đèn chùm quá thấp.

Gia chủ ngôi nhà này mua được chiếc đèn chùm lạ mắt và khá phù hợp với các món đồ nội thất xung quanh nhà. Tuy nhiên, những kiểu đèn lớn chỉ thích hợp với những không gian cao, rộng. Đèn treo chỗ kê sofa gây cảm giác vướng mắt, làm mất một chỗ ngồi tại phòng khách.

6. Bếp nấu không nên bố trí ngay sát cửa sổ

không bố trí bếp sát hoặc bên dưới cửa sổ.

Với những món đồ cố định, bạn nên bố trí ở khu vực ít chịu tác động của mưa nắng. Với bếp nấu, bạn không nên bố trí gần cửa sổ. Bởi khi có mưa to, gió lớn, nước có thể ngấm vào tường, gây hỏng hóc bếp, rò điện.

 7. Vách kính trong suốt dễ khiến chủ nhà va người, đập đầu

không sử dụng kính trong suốt làm vách ngăn.

Phòng ngủ nằm ở tầng một có điều kiện lý tưởng với cửa mở ra khoảng vườn cây xanh bên ngoài. Tuy nhiên, gia chủ không nên sử dụng kính trong để làm vách ngăn. Khi đi nhanh hoặc không để ý, bạn dễ quên sự tồn tại của kính. Để khắc phục, bạn có thể dán giấy bóng kính mờ hoặc làm viền đen mỏng bao quanh khung kính, đặc biệt là khu vực lối vào phòng tắm.