những ưu nhược điểm của xi măng trắng.

So sánh về ưu – nhược điểm của xi măng trắng và keo chít mạch

Hiện nay, một dòng sản phẩm mới ra đời, có khả năng thay thế xi măng trắng hiệu quả, được các chủ thầu ưu tiên sử dụng, đó là keo dán gạch. Vậy so với xi măng trắng, keo chít mạch có những ưu điểm nào nổi trội?

Trước đây, sau khi thi công ốp lát gạch, người ta thường sử dụng xi măng trắng để chít mạch các đường kẽ gạch, vừa giúp những đường kẽ này thẩm mỹ hơn, vừa hạn chế sự bám bẩn lên các đường kẽ gạch. Tuy nhiên hiện nay, một dòng sản phẩm mới ra đời, có khả năng thay thế xi măng trắng hiệu quả, được các chủ thầu ưu tiên sử dụng, đó là keo dán gạch. Vậy so với xi măng trắng và keo chít mạch có những ưu điểm nào nổi trội?

so sánh xi măng trắng và keo chít mạch.

1. Nhược điểm, hạn chế của xi măng trắng

Mặc dù là dòng sản phẩm truyền thống và mang tính phổ biến nhưng hiện nay, xi măng trắng được cho là không còn thích hợp để thi công các công trình hiện đại. Trước hết, sự đa dạng màu sắc của các loại gạch ốp lát hiện nay khiến các chủ thầu e ngại sử dụng xi măng trắng bởi sự đơn điệu, một màu, không “hợp rơ” với màu gạch.

những ưu nhược điểm của xi măng trắng.

Sau đó, sau khi đóng rắn, xi măng trắng thường có hiện tượng co ngót khiến các đường kẽ gạch bị lõm xuống, dễ bị bám bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Do độ bám dính và đàn hồi không cao nên khi gạch bị giãn nở dễ dẫn đến hiện tượng kênh gạch, hay nghiêm trọng hơn là vỡ gạch. Chính vì những nhược điểm và hạn chế này, xi măng trắng dường như đang bị “thất sủng”, không còn là ưu tiên hàng đầu trong quá trình hoàn thiện công trình.

2. Ưu điểm, lợi ích của keo chít mạch

Để khắc phục những nhược điểm, hạn chế của keo dán gạch, người ta nghiên cứu và sản suất ra dòng sản phẩm mới, đó là keo chít mạch (keo chà ron). Do được sản xuất theo công nghệ hiện đại nên keo chít mạch tỏ ra vô cùng lý tưởng cho những công trình yêu cầu cao về thẩm mỹ và chất lượng. Do sở hữu độ bám dính và tính đàn hồi cao nên keo chít mạch hoàn toàn thích nghi với tình trạng giãn nở của gạch, từ đó hạn chế và phòng tránh tình trạng gạch vênh hay nứt vỡ, bảo vệ toàn diện cho bề mặt ốp lát.

những ưu nhược điểm của keo chít mạc (keo chà ron).

Đặc biệt, sự đa dạng của sản phẩm hiện nay mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng, có thể sử dụng cho những hạng mục, khu vực khác nhau như keo chít mạch kháng nước cho bể bơi, keo chít mạch chống nấm mốc cho nhà tắm, keo chít mạch kháng bụi bẩn cho mặt tiền nhà đẹp,…

những ưu nhược điểm của keo chít mạc (keo chà ron).

Thị trường hiện nay cung cấp nhiều sản phẩm kep chít mạch, bột chít mạch của nhiều thương hiệu khác nhau nên khi lựa chọn, cần lưu ý nhà sản xuất và đại lý cung cấp để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình. Các chuyên gia xây dựng khuyến cáo nên mua keo chít mạch đồng bộ với keo dán gạch để đảm bảo tính hiệu quả nhất, khắc phục hoàn toàn các nhược điểm, hạn chế của xi măng trắng truyền thống.