chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo kích thước

Cách chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh bền đẹp và sang

Đa phần mọi người thường hay chú trọng đến việc chọn gạch ốp lát phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp mà quên đi vai trò của nhà vệ sinh. Thực ra, trong một căn nhà, mỗi khu vực được phân chia đều có những vai trò, chức năng riêng và để phát huy được công dụng của nó thì quan trọng nhất vẫn là lựa chọn vật liệu cho phù hợp.

chọn gạch ốp lát cho nhà vệ sinh.

Nếu chưa biết cách chọn lựa gạch ốp tường và lát nền cho nhà vệ sinh, hãy đọc những lưu ý dưới đây để biết rõ hơn điều đó.

1. Chất liệu gạch rất quan trọng 

Hiện nay, hai chất liệu được dùng để ốp nhà vệ sinh thông dụng nhất chính là gạch granite và gạch ceramic. Mọi người yêu thích việc chọn lựa chất liệu đá vì nó không bị bay màu, không bong lớp men sau nhiều năm sử dụng, càng kéo dài thì càng giúp cho nó trở nên bóng hơn. Những sản phẩm gạch này thông qua quá trình nén chặt nên nó khá cứng, không xảy ra tình trạng rạn nứt hay ố màu, chịu được lực khá lớn.

chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo chất lượng gạch.

Ngoài ra, những loại gạch này còn có ưu điểm khác nữa đó là chống trầy, chống bụi cũng như chống bám bẩn. Bạn chẳng cần phải khó khăn trong việc xử lý vết bẩn vì chỉ cần rửa nhẹ nó qua là được, như vậy sẽ hạn chế được một cách tối đa tình trạng nước ngấm từ dưới lên. Hai loại men khô và nhám của nó cũng giúp hỗ trợ việc giảm trơn trượt một cách hiệu quả nhất.

2. Dựa vào kích thước gạch

Hiện nay, kích thước gạch dùng trong nhà vệ sinh đã trở nên đa dạng hơn khá nhiều, bên cạnh kích thước phổ biến là 30×60 cm thì còn có loại gạch kích thước 40×80 cm, 30×80 cm, 60×60 cm. Với những kích thước này thì nó khá phù hợp với tất cả các căn phòng vệ sinh khác nhau dù nó có rộng hay hẹp. Ưu điểm của những viên gạch có kích thước lớn là ít mạch, do vậy mà khi lau chùi bạn cũng thuận lợi hơn khá nhiều. 
chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo kích thước

Khi ốp, bạn nên gạch Block xen kẽ màu sáng hay xen vào một đường viền ở giữa và lát nền màu đậm với kích thước 30×60. Đôi khi có nhiều người muốn tạo được sự khác biệt thì còn đặt chúng so le nhau, không để thẳng như thường, đây cũng là một ý tưởng hay ho mà bạn nên suy nghĩ.

3. Các cách ốp lát nhà vệ sinh phổ biến

Mặc dù cách ốp lát gạch ở trong nhà vệ sinh thì khá đa dạng, những mẫu gạch cũng phong phú, tuy nhiên gạch men thô vẫn chiếm được thiện cảm đặc biệt trong lòng mọi người.
ốp lát nhà vệ sinh bằng gạch men thô.
Hai gam màu tương phản cùng nét vân và được phối hợp với nhau mang đến một không gian nhà vệ sinh hiện đại, nó càng làm tăng thêm vẻ tinh tế của căn phòng.

4. Xu hướng chọn màu sắc 

Nếu như trong các thiết kế trước đây, đa phần mọi người đều ưa chuộng việc lựa chọn các gam màu sặc sỡ thì ngày này, với thiết kế nhà vệ sinh mang phong cách hiện đại, đơn màu thì việc tối giản hơn màu sắc sẽ càng đem lại hiệu quả tuyệt vời. Ngoài trắng, hồng phấn thì vàng kem hay các gam màu đối lập vàng – nâu, ghi – trắng, đen – trắng, nâu – trắng… cũng đem đến những hiệu quả đầy bất ngờ.
 chọn gạch ốp lát nhà vệ sinh theo màu sắc.

5. Cách ốp gạch và viền khi ốp lát nhà vệ sinh

Việc lựa chọn cách ốp gạch và viền của nhà vệ sinh như thế nào là còn phụ thuộc vào kích thước của nó. Nếu bạn may mắn sở hữu căn nhà vệ sinh với không gian rộng thì có thể lựa chọn giải pháp ốp gạch ngang, còn nếu như muốn tăng thêm chiều cao cho nơi đây thì hãy ốp gạch dọc. 

cách ốp gạch và viền khi ốp lát nhà vệ sinh.

Bạn cũng đừng tạo áp lực cho mình về việc nghiên cứu chiều cao của tường hay thiết kế của từng phòng, muốn xác định có nên ốp viền hay không thì bạn có thể dùng 1 viền với chiều cao dưới 2m, còn nếu chiều cao trên 2m thì dùng 2 viền. Thay vì dùng gạch ốp tường 30×60 thì ở đây mọi người hay dùng ốp viền loại có kích thước 60×60, sau khi được mài nhẵn có màu đậm để tạo viền. Khi ốp lát, bạn có thể ốp khít các mạch hoặc để chừa lại khe 1mm hay 2mm thì nó đều đảm bảo được độ thẩm mỹ, dùng bột trét cùng màu gạch để giúp xoa đều vào mạch gạch.