đội thi công xây dựng nhà giá rẻ tại hà nội

Thời điểm nào bắt đầu xây dựng nhà thì tốt nhất?

Có rất nhiều yếu tố mà bạn cần quan tâm ngay từ lúc đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nhà ở, đặc biệt việc lựa chọn thời điểm là yếu tố tối quan trọng và được nhiều người quan tâm nhất.

Có rất nhiều yếu tố mà bạn cần quan tâm ngay từ lúc đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nhà ở, đặc biệt việc lựa chọn thời điểm là yếu tố tối quan trọng và được nhiều người quan tâm nhất.

đội thi công xây dựng nhà giá rẻ tại hà nội

1. Nên chọn mùa nào để xây nhà?

Nhiều người nghĩ rằng việc khởi công xây nhà vào mùa khô sẽ tốt hơn là mùa mưa. Nhưng theo nhiều chuyên gia của các công ty xây dựng lớn thì đó là một quan điểm chưa hoàn toàn chính xác.

Không thể phủ nhận là thi công xây dựng nhà vào mùa khô sẽ giúp cho việc đổ bê tông thuận lợi hơn, nhanh khô và từ đó đẩy nhanh tiến độ thi công. Nhưng khi xét về mặt kết cấu của bê tông thì nhiệt độ quá nắng nóng của mùa khô sẽ gây nứt do sự giãn nở của bê tông dưới tác động của nhiệt độ, nhất là trong trường hợp không được bảo dưỡng, chăm sóc tốt và đúng cách.

nên xây dựng nhà vào mùa nào thì tốt

Ưu điểm duy nhất mà bạn nhận được khi thi công nhà vào mùa khô đó là hoàn thành công trình nhanh hơn, nhưng như đã nói ở trên, rất khó để đạt chất lượng chuẩn, hơn nữa việc kiểm tra được lỗi thi công bị thấm ở đâu cũng rất khó để thực hiện và chỉ có thể đợi sang mùa mưa, song lúc này thì mọi việc đã quá muộn.

Theo kinh nghiệm kỹ sư thiết kế xây dựng và kiến trúc sư, mùa mưa chính là thời điểm tuyệt vời cho việc xây dựng nhà cửa. Xây nhà vào thời điểm này, chất lượng công trình sẽ được đảm bảo hơn. Lý do là kết cấu bê tông sẽ ít giãn nở hơn do tác động của nhiệt không lớn, vì vậy hiếm xảy ra tình trạng rạn, nứt bề mặt. Ngoài ra, lúc này người thợ cũng sẽ dễ dàng để phát hiện ra những vết nứt, rò rỉ nếu có để có thể xử lý chống thấm kịp thời.

Tuy nhiên, nhược điểm khi thi công vào mùa mưa là chi phí thi công thường cao hơn và thời gian thi công có thể bị gián đoạn, kéo dài. Khi đã cân nhắc và quyết định lựa chọn thi công trong mùa mưa thì bạn cần hiểu rõ và dự đoán được những vấn đề có thể gặp phải trong quá trình thi công để chủ động hơn trong việc đối phó cũng như đưa ra phương án dự phòng.

2. Có nên đợi đến thời điểm vật liệu xây dựng giảm mới xây nhà?

có nên đợi khi vật tư xây dựng giảm thì mới xây nhà không?

 

Đây là tâm lý của số đông bởi muốn tiết kiệm chi phí. Song, nếu xét kỹ sẽ thấy thị trường vật tư, vật giá và thiết bị xây dựng, trang trí không đồng nhất về mức tăng, giảm giá trong cùng một thời điểm. Khi vật liệu này tăng thì thiết bị kia lại giảm và ngược lại. Vì vậy, về mặt tổng quan thì bạn dù chọn thời điểm nào bạn cũng sẽ không được lợi về giá. Bởi có thể giá các nguyên liệu thô như thép, gạch, đá, cát,… giảm nhưng giá của các vật liệu trang trí hoàn thiện lại tăng. Chính vì vậy, lựa chọn thời điểm vật liệu xây dựng giảm giá sẽ không có tác dụng làm giảm tổng chi phí xây dựng nhà đáng kể.