cải tạo, thiết kế nội thất tiện nghi cho căn hộ 40 m2

Căn hộ 40 m2 đầy đủ và tiện nghi cho mọi gia đình

Sửa chữa nhà xin gợi ý đến các bạn cách bố trí nội thất đầy đủ, tiện nghi cho phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ và phòng vệ sinh thoáng mát, gọn gàng cho căn hộ chỉ 40 m2.

Sửa chữa nhà xin gợi ý đến các bạn cách bố trí nội thất đầy đủ, tiện nghi cho phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ và phòng vệ sinh thoáng mát, gọn gàng cho căn hộ 40 m2.

1. Phòng khách được ngăn chia với phòng ngủ bằng giá sách

Không gian chính và rộng nhất của căn hộ được dành cho phòng khách và phòng ngủ. Tuy nhiên, thay vì xây tường làm vách ngăn thì chủ nhân đã sử dụng giá sách. Với cách này, giá sách có tác dụng 2 trong 1, không chỉ phân chia không gian mà còn tăng không gian lưu trữ trong nhà khi được dùng để dựng sách, tài liệu và một số vật trang trí cho nhà thêm sinh động. Hơn nữa, vách ngăn kiểu này cũng giúp không gian trông thông thoáng, rộng rãi hơn.

cải tạo, thiết kế nội thất tiện nghi cho căn hộ 40 m2

Phòng khách được tối giản đến mức có thể với ghế sofa dài cung cấp khá nhiều chỗ mà không cần thêm ghế đơn. Bên dưới sofa được trải thảm đỏ để bổ sung sắc màu cho căn phòng. Trên tường treo thêm tranh ảnh cho sinh động. Đối diện sofa là kệ đặt tivi. Kệ này được bày lọ hoa cho đẹp mắt.

thiet-ke-cai-tao-noi-that-tien-nghi-cho-can-ho-40-m2-3

Phía bên kia giá sách là khoảng không vừa đủ chỗ để đặt giường ngủ. Giường có tông màu trắng gần giống với tông màu tường nên giúp “ăn gian” diện tích cho căn phòng khi tạo sự đồng nhất về màu. Trên tường cũng treo tranh cho sinh động.

thiet-ke-cai-tao-noi-that-tien-nghi-cho-can-ho-40-m2-4 thiet-ke-cai-tao-noi-that-tien-nghi-cho-can-ho-40-m2-5

2. Phòng bếp và ăn “2 trong 1”

Khu vực đối diện phòng khách sẽ được dùng để xây bếp và phòng ăn liên thông với nhau và ngăn cách với phòng khách bằng bức tường. Sử dụng giấy dán tường kẻ caro cho không gian thêm trẻ trung. Sàn có màu đen đem lại cảm giác sạch sẽ cho không gian vốn dễ bị bẩn này.

thiet-ke-cai-tao-noi-that-tien-nghi-cho-can-ho-40-m2-6

Bộ bàn ăn tươi trẻ với bàn màu trắng và ghế màu đỏ, được đặt gần cửa sổ. Bộ bàn ăn này có kích thước nhỏ gọn nên không chiếm quá nhiều diện tích. Còn khu vực bếp được xây dựng theo hình chữ U với tủ bếp màu trắng gần với màu tường nên giúp phòng như trông rộng hơn.

thiet-ke-cai-tao-noi-that-tien-nghi-cho-can-ho-40-m2-7 thiet-ke-cai-tao-noi-that-tien-nghi-cho-can-ho-40-m2-8 thiet-ke-cai-tao-noi-that-tien-nghi-cho-can-ho-40-m2-9 cải tạo, thiết kế nội thất tiện nghi cho căn hộ 40 m2

cải tạo, thiết kế nội thất tiện nghi cho căn hộ 40 m2