hóa giải trước nhà có cây to

Cách hoá giải những điểm kỵ của mảnh đất xấu

Bài viết dưới đây giới thiệu thêm một số vị trí hoặc yếu tố xấu thường gặp, tác động đến nhà ở như nhà gần bãi rác, nhà gần bệnh viện, cây to trước nhà, cột điện trước nhà... và cách hoá giải cơ bản.

Thứ nhất, bên ngoài cửa nhà, cửa sổ có các vật sắc nhọn, hình tam giác

hóa giải những điềm xấu xung quanh ngôi nhà

Góc nhọn của mái nhà, cạnh tường… chiếu vào là phạm phải “Hoả hình sát”. Ảnh hưởng của sát này thường nhanh chóng, ảnh hưởng đến xấu sức khoẻ, dễ mắc các bệnh cấp tính như viêm dạ dày, viêm xoang, nguy cơ bị thương cao. Hoá giải bằng cách dùng bình phong, rèm kết bằng hạt, đặt tỳ hưu bằng đồng đối diện với sát đó hoặc treo tiền đồng, thanh kiếm nhỏ bằng đồng ở cửa để phát tán sát khí, không cho chúng xâm nhập vào nhà.

Thứ hai, gần nhà có nhà vệ sinh công cộng hoặc bãi rác 

hóa giải nhà gần bãi rác

Bị coi là “độc âm sát”, tức âm khí nặng nề, ô nhiễm, dễ phát sinh bệnh tật. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khoẻ, mà “độc âm sát” còn ảnh hưởng xấu đến tài vận. Có câu, “cô dương bất sinh, độc âm bất trưởng”, nói về ảnh hưởng không tốt nếu âm dương bị mất cân bằng. Cách hoá giải là lắp đèn chiếu sáng 24/24h trong phòng khách và/hoặc bên ngoài cửa để xua tan tà khí, kích hoạt dương khí; hoặc treo hồ lô gỗ và tiền cổ ngũ đế, đồng thời sử dụng nước hoa và thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, khô ráo.

Thứ ba, bên ngoài cửa sổ nhìn thấy đường ống nước thải lắp nổi

hóa giải cạnh nhà có nhiều ống nước thải lắp nổi

Đây  bị coi là “ngô công sát”, tức sát con rết, vì trông giống con rết đang bò, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, nhất là trẻ em dễ mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh về ruột. Hoá giải bằng cách đặt vật phẩm hình gà (Dậu) hoặc long đầu quy ở trước cửa sổ, tuy nhiên, người tuổi Mão không nên sử dụng gà, vì Mão Dậu tương xung. Nhiều lan can cũng là biến tướng của “sát con rết”. Hoá giải bằng cách trồng hoa hoặc cây vạn niên thanh trước cửa sổ.

Thứ tư, cửa nhà đối diện cửa nhà hàng xóm

Điều này làm cho khí nhà này xung thẳng vào cửa nhà kia. Cách cục này bất lợi cho tài vận của một trong hai nhà. Bởi cửa đối cửa chính là hàm ý tương khắc, nếu nhà đối diện mà vượng thì nhà mình sẽ suy và ngược lại. Cách hoá giải hiệu quả là làm ngạch cửa, nhưng nhà ở bây giờ hầu như không làm ngạch cửa, nên có thể treo gương bát quái, chuông gió, đôi nghê, tượng Phật Bà hoặc treo cầu thuỷ tinh.

Thứ năm, nhà đối diện với cột điện

hóa giải nhà đối diện cột điện

Cột điện có từ trường mạnh, làm nhiễu từ trường bình thường của ngôi nhà, tạo ra các ảnh hưởng bất lợi như thị lực kém, tính tình nóng nảy, thần kinh suy yếu, dễ bị tai nạn. Phương pháp hoá giải là trồng cây che chắn, treo xâu tiền cổ ngũ đế, la bàn, gương bát quái hoặc đặt Sơn hải trấn đối diện với cột điện.

Thứ sáu, trước cửa có cây to

hóa giải trước nhà có cây to

Nhìn chung, cây cối có tác dụng tốt trong phong thuỷ, như tạo bóng mát, không khí trong lành, ngăn cản sát khí, nhất là cây có dáng đẹp, tươi tốt, không quá gần nhà và không chĩa cành vào nhà, vào cửa sổ. Tuy nhiên, nếu có một cây to đối diện với cửa nhà ở khoảng cách gần thì nó chủ về cô quả, vợ chồng bất hoà, dễ bị tai nạn xe cộ, sức khoẻ kém. Nên treo gương bát quái lồi chiếu thẳng vào cây này để hoá giải ảnh hưởng xấu. Đồng thời, dán chữ “Xuất nhập bình an” lên cây, vị trí ngang tầm mắt, để được bình an khi ra vào.

Thứ bảy, nhà ở gần bệnh viện

Bệnh viện là nơi bệnh nhân đến với đủ các loại bệnh tật, xét về mặt vệ sinh đã là không tốt. Xét về phong thủy, vận khí của hầu hết bệnh nhân, đặc biệt là của những người phải nằm viện đều suy thoái, ngưng trệ. Nhiều thoái khí như vậy sẽ ảnh hưởng đến khí trường xung quanh, tác động xấu đến khí trường của nhà ở bên cạnh. Nếu đó là bệnh viện có khoa phẫu thuật thì mức độ ảnh hưởng càng lớn, vì sát khí nhiều, nhất là trong trường hợp bệnh nhân tử vong.

hóa giải nhà gần bệnh viện

Trước hết, hoá giải bằng cách giữ gìn vệ sinh thật tốt, phòng tránh vi khuẩn xâm nhập. Thứ hai, cần mở cửa nhà và/hoặc cửa sổ, cửa ngõ ở hướng tốt. Hướng tốt ở đây được xác định theo phương pháp Huyền không phi tinh. Theo đó, trong Vận 8 (2004 – 2023), nhà có hình thế “toạ sơn, hướng thuỷ”, tức sau lưng có núi hoặc toà nhà lớn, trước mặt có nước (sông, suối) hoặc đường đi, với hướng nhà nằm trong các độ số sau sẽ được cách cục đinh tài (người và của) đều vượng: 25,50 – 34,50; 130,50 – 154,50; 205,50 – 214,50.

Ngoài ra, có thể mở cửa hướng Tây Nam, nếu trước mặt có nước hoặc đường đi; mở hướng Đông Bắc nếu trước mặt không có nước hoặc đường đi.