cách xử lý mái tôn bị dột hiệu quả nhất

Phương pháp xử lý mái tôn bị thấm dột đơn giản và hiệu quả

Làm thế nào để xử lý thấm dột cho mái tôn trong điều kiện bạn chưa thể thay mái tôn mới? Hãy cùng chúng tôi tiến hành những phương pháp xử lý mái tôn bị thấm dột đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé!

Mái tôn ngày càng được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam vì những hữu ích mà nó mang lại về sự tiện lợi cũng như giá cả phải chăng. Tuy nhiên, quá trình sử dụng lâu trong điều kiện thời tiết nước ta cùng với những tác động khách quan khác sẽ làm cho mái tôn của bạn bị thấm dột. Làm thế nào để xử lý thấm dột cho mái tôn trong điều kiện bạn chưa thể thay mái tôn mới? Hãy cùng sửa chữa nhà tiến hành những phương pháp xử lý mái tôn bị thấm dột đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé!

cách xử lý mái tôn bị dột hiệu quả nhất

Mùa mưa bão đến, là lúc các gia đình tu sửa, gia cố toàn bộ ngôi nhà, mái tôn với nhược điểm nhẹ, dễ bay, tốc mái nên càng cần phải chú ý và quan tâm hơn. Khi mái tôn bị dột, có thể do lợp quá mỏng, do lỗ hở được tạo thành từ lúc bắt đinh. Trong trường hợp này, bạn nên tìm ra chỗ dột và phủ lớp keo chống thấm để khô, lỗ hở sẽ được bịt lại.

Cách xử lý mái tôn bị dột bằng keo đơn giản và hiệu quả

Thứ nhất, nếu bức tường của nhà bạn bị ẩm, mốc áp sát tường nhà bên cạnh nhưng ngôi nhà đó chỉ mới xây tường thô nhưng chưa trát vữa thì cũng có thể nước sẽ ngấm từ vị trí này tới tường nhà của bạn và gây ẩm, mốc. Trong trường hợp này cách giải quyết triệt để nhất đó là xử lý cả mặt tiếp giáp của tường và mặt trong của tường nhà bạn nơi xảy ra ẩm mốc.

cách chống thấm mái tôn đơn giản và hiệu quả trong mùa mưa

Thứ hai, nếu tường nhà bạn xảy ra ẩm mốc tại vị trí khu vệ sinh hoặc có hộp kỹ thuật, nên sử dụng chất phụ gia chống thấm dạng dung dịch và màng chống thấm MIWA phủ lên bề mặt phía trong và phía ngoài tại vị trí của mảng tường bị ẩm mốc và sẽ tiến hành xử lý bề mặt của mảng tường này.

cách chống thấm mái tôn đơn giản và hiệu quả trong mùa mưa

Nếu mảng tường bị ẩm mốc ở vị trí cần trang trí, bạn có thể dùng các vật liệu vừa có tính năng trang trí vừa dùng để che phủ tạo mỹ quan cho mảng tường đã xử lý chống thấm. Bạn cũng có thể dùng gạch ốp tường (như của Inax) để ốp lên bề mặt tường, hoặc dùng gỗ để ốp lên bề mặt tường vừa đẹp lại vừa tránh được ẩm mốc.