Cách khắc phục ống xả nước của chậu rửa bị tắc

1. Hiện tượng

Sau một thời gian sử dụng, ống nước của chậu rửa không thể thoát nước hoặc thoát rất chậm, nước đùn ứ lên

2. Nguyên nhân

Khi tiện tay đổ thức ăn xuống chậu rửa, nhiều người không hay biết rằng điều này sẽ dẫn đến phiền toái về sau, rác nhỏ bị giữ lại làm cho ống nước bị tắc. Đồng thời khiến cho bộ phận này trở thành nơi trú ngụ lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm mốc có hại cho sức khỏe.

3. Cách khắc phục

Việc xử lý, thông tắc bồn rửa có thể tự thực hiện nếu bạn chuẩn bị được các dụng cụ pit-tông chuyên dùng để thông ống, cờ-lê, dây thép, chất tẩy rửa và chất phân hủy dành riêng cho đường ống và một vài vật dụng nhỏ khác.

– Trước tiên, bạn phải dùng khăn giấy hoặc giẻ lau nhét kín lỗ thoát hơi của chậu rửa lại và dùng pit-tông để thông tắc.

– Đặt pit-tông trên miệng lỗ thoát nước và đẩy xuống nhiều lần, chú ý đẩy thật mạnh tạo áp lực nước đẩy chất thải trôi xuống. Sau đó, hãy đổ nước vào chậu rửa, nếu thấy nước chảy dễ dàng thì toàn bộ vật gây tắc đã được đẩy xuống hết.

– Bạn nên đổ một ít nước tẩy và chất phân hủy vào lỗ thoát nước để làm sạch hoàn toàn đường ống. Nếu chất thải vẫn còn, bạn dùng sợi dây thép, lấy đi rác bẩn bám vào ống, thông đường nước chảy. Nên dùng que thông trên nhiều đoạn đường ống để đảm bảo giải quyết triệt để những chỗ tắc.

Trước khi thông tắc nhớ tắt hết vòi nước và trong quá trình thông tắc, nên cùng lúc vệ sinh đường ống để tránh các vấn đề mới phát sinh sau này. Đồng thời làm sạch miệng ống bằng bàn chải, dọn dẹp bụi bẩn bằng dây thép luồn sâu xuống ống dẫn.

– Sau khi lấy đi những vật cản trong đường ống, người dùng trộn 1/3 cốc bột nở và 1/3 cốc dấm, khi thấy hỗn hợp này sủi bọt, đổ xuống đường dẫn nước của chậu rửa bát, khoảng một tiếng sau, có thể xả sạch ống.

 

– Để phát huy tác dụng, người dùng nên xả bằng nước ấm, khoảng 2-3 lần để làm tan cặn mỡ bám trên thành ống.

Ngoài ra, có thể thay bột nở bằng muối, trộn cùng dấm hoặc dùng nước rửa chén bát để thông tắc chậu.

– Các loại nước tẩy và chất phân hủy xả cùng nước cũng có tác dụng, tuy nhiên nếu người dùng không thể khắc phục sự cố, cần gọi thợ kỹ thuật để có biện pháp thích hợp.


Những phiền toái này sẽ không còn nếu người dùng bỏ thói quen đổ dầu mỡ xuống bồn rửa, đồng thời thường xuyên vệ sinh sạch sẽ ống dẫn.