15 Mẹo thiết kế nội thất nhà hẹp

Nếu không biết cách thiết kế nội thất nhà hẹp sẽ trở nên bí bách, gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Bên cạnh đó, hạn chế về không gian còn khiến bạn khó đảm bảo tính thẩm mỹ trong trang trí. Nhằm giúp các gia đình có thêm hành trang xây dựng tổ ấm, các KTS của Sửa chữa nhà xin chia sẻ một số mẹo qua bài viết sau.

Đăng ký tư vấn sửa nhà, cải tạo nội thất ngay: HOTLINE 0898886767

Mẹo tối ưu không gian nhà hẹp luôn đẹp và thông thoáng

Để tối ưu diện tích nhỏ hẹp, giúp cho căn nhà luôn thông thoáng, hạn chế cảm giác chật chội, bí bách, bạn có thể thiết kế căn hộ theo những mẹo dưới đây:

15 Mẹo thiết kế nội thất nhà hẹp
15 Mẹo thiết kế nội thất nhà hẹp

+ Thiết kế không gian mở, tạo sự liền mạch giữa phòng khách, phòng bếp, phòng ăn để tạo sự thông thoáng và gắn kết giữa các thành viên trong một nhà.

+ Xây dựng trần nhà cao giúp không gian thông thoáng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể duy trì hiệu ứng trần nhà bằng sử dụng đèn trần hoặc trần thạch cao.

+ Sử dụng đồ nội thất đa chức năng sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích mà không cần sử dụng quá nhiều đồ đạc.

+ Sử dụng tủ âm tường giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả.

+ Áp dụng những tông màu sáng tạo cảm giác rộng rãi, không bí bách.

+ Bố trí thêm hệ thống gương kính giúp tạo sự phản chiếu và ảo giác về không gian rộng hơn.

+ Tận dụng khoảng trống ở gầm cầu thang.

+ Sử dụng cửa trượt thay vì cửa mở.

Tận dụng tối đa kết cấu khi thiết kế nội thất nhà hẹp

Để thiết kế nội thất nhà nhỏ đẹp đơn giản hãy tận dụng mọi ngóc ngách ở trong nhà khi bố trí. Bạn có thể dùng vách ngăn phòng vừa là điểm nhấn trang trí, vừa phân chia không gian chức năng. Nội thất đa năng như bàn ăn, giường, tủ thông minh giúp gia chủ tiết kiệm diện tích và che khuyết điểm dầm, tường. Ngoài ra, các góc chết như gầm cầu thang cũng nên được sử dụng một cách hiệu quả.

Thiết kế không gian mở, tạo sự liền mạch giữa phòng khách, phòng bếp, phòng ăn để tạo sự thông thoáng và gắn kết giữa các thành viên trong một nhà
Thiết kế không gian mở, tạo sự liền mạch giữa phòng khách, phòng bếp, phòng ăn để tạo sự thông thoáng và gắn kết giữa các thành viên trong một nhà

Mẹo lựa chọn phong cách thiết kế nội thất giúp nhà hẹp thêm thoáng đãng

Đối với nhà phố nhỏ thì nên chọn phong cách thiết kế nội thất đơn giản. Sau khi loại bỏ tối đa những chi tiết phức tạp và chỉ giữ lại những vật dụng thực sự cần thiết. Bố cục không gian trở nên chặt chẽ, thống nhất, hợp lý và thoáng đãng.

thiết kế nội thất nhà hẹp
Phong cách tối giản mang đến không gian sống hiện đại, tiện nghi

Mẹo thiết kế nội thất nhà hẹp theo từng phòng

Đối với phòng khách

Khi thiết kế nội thất nhà hẹp, bạn chỉ nên sử dụng 1 ghế sofa, 1 bàn nhỏ, 1 kệ tivi là vừa đủ cho một không gian phòng khách đẹp và tiện nghi. Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo sự ấn tượng cho căn phòng, hãy chọn đồ nội thất theo 1 phòng cách và màu sắc nhất định.

Sự tối giản được ưu tiên khi thiết kế phòng khách cho nhà nhỏ
Sự tối giản được ưu tiên khi thiết kế phòng khách cho nhà nhỏ

Phòng bếp trong thiết kế nội thất nhà hẹp

Việc sử dụng tủ bếp cao kịch trần giúp tối ưu diện tích và khả năng chứa đồ tốt nhất. Cùng với đó là công đoạn lên danh sách các thiết bị nhà bếp cần thiết. Giúp bạn tính toán kích thước sao cho phù hợp với hệ thống tủ và khu vực nấu ăn. Đồng thời đem lại sự linh hoạt cần thiết khi nấu nướng.

Cách bố trí tủ bếp chữ L cho nhà nhỏ
Cách bố trí tủ bếp chữ L cho nhà nhỏ

Đối với phòng ngủ

Khi bố trí nội thất phòng ngủ, bạn chỉ cần lựa chọn tủ quần áo, tủ trang điểm và 1 chiếc giường có kích thước phù hợp. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên lựa chọn những loại tủ kịch tường, trần giúp chứa được mọi đồ đạc cần thiết và tiết kiệm diện tích hiệu quả. Sử dụng một chiếc giường có thiết kế ngăn kéo phía dưới giúp cất đồ rất tiện lợi và linh hoạt.

thiết kế nội thất nhà hẹp
Không gian tinh tế, hiện đại cho phòng ngủ với tone màu trắng – gỗ

Đối với phòng tắm

Hiện nay lối thiết kế phòng tắm đơn giản rất được ưa chuộng. Chúng tôi thường ưu tiên sử dụng những thiết bị nội thất có kiểu dáng đơn giản, kích thước nhỏ và gọn. Tránh dùng đến những nội thất có hình dạng cầu kỳ, hoa văn rối mắt vì sẽ khiến phòng tắm nhỏ trở nên bí bách và chật chội hơn.

Phòng tắm có sử dụng vách kính ngăn giúp phân chia hiệu quả
Phòng tắm có sử dụng vách kính ngăn giúp phân chia hiệu quả

Mẹo biến nội thất thành điểm nhấn trong không gian nhà hẹp

Trong thiết kế nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ, không phải món đồ nào to thì cũng đẹp. Nếu nhà bạn có không gian nhỏ hẹp thì đừng sử dụng các vật dụng có kích thước lớn. Thay vào đó hãy lựa chọn những món đồ nội thất nhỏ gọn, với thiết kế đa năng để tiết kiệm diện tích.

thiết kế nội thất nhà hẹp
Bố trí nội thất phòng khách phù hợp với diện tích thực tế

Màu sơn là một trong những yếu tố quyết định thành bại

Sử dụng màu sơn thông minh cũng là một cách giúp không gian căn hộ trở nên rộng rãi hơn. Đối với những thiết kế nhà phố nhỏ, nên chọn màu sơn sáng nhất có thể cho tường. Bạn cũng có thể chọn những tông màu trầm tối cho trần nhà để đánh lừa thị giác về không gian.

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của thiết kế nội thất nhà hẹp. Nó góp phần ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như cách mọi người nhìn nhận không gian
Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của thiết kế nội thất nhà hẹp. Nó góp phần ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như cách mọi người nhìn nhận không gian

Một số mẹo nhỏ khi chọn màu sơn giúp không gian trông rộng rãi hơn mà bạn có thể áp dụng:

  • Sàn nhà và tường phía sau nên sơn cùng một màu.
  • Hãy chọn những gam màu sáng làm gam màu chủ đạo cho căn hộ và tạo vài điểm nhấn bằng gam màu tối.

>>> Xem thêm Bảng màu trong thiết kế nội thất

Xây nhà nhỏ hẹp sao cho tiết kiệm

Để tối ưu hóa chi phí, bạn nên tìm đơn vị thiết kế nội thất nhà đẹp uy tín. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nắm bắt xu hướng thiết kế mới nhằm mang đến công trình hoàn hảo và chất lượng cho gia đình quý khách hàng, với:

  • Đội ngũ nhân lực có chuyên môn và tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm.
  • Cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói uy tín và chất lượng cao.
  • Tham gia quá trình trực tiếp gia công nội thất, tối ưu ngân sách cho khách hàng.
Sửa chữa nhà tự hào là đơn vị thiết kế uy tín
Sửa chữa nhà tự hào là đơn vị thiết kế uy tín

Trên đây là những mẫu thiết kế nội thất nhà hẹp đang được yêu thích nhất hiện nay và những mẹo tối ưu không gian phù hợp nhất. Hy vọng qua bài viết này, các gia đình sẽ chọn cho mình được mẫu nhà lý tưởng và phù hợp với sở thích của mình nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi: Sửa chữa nhà – Sửa nhà trọn gói Qua địa chỉ:

  • 36A Hoàng Cầu, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội.
  • SĐT: 083 889 6767 – 0243 678 6789