thiet-ke-noi-that-nha-tap-the-cu-7

15 lưu ý thiết kế nội thất nhà tập thể cũ

Thiết kế nội thất nhà tập thể cũ là vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm ở thời điểm hiện tại. Qua thời gian sử dụng lâu dài, căn hộ sẽ xuống cấp. Hoặc không thể đáp ứng hết nhu cầu sử dụng của đại gia đình. Vậy, làm thế nào để cải tạo lại căn hộ sao cho đẹp, ấn tượng mà vẫn thoải mái ấm cúng?

Cùng suachuanha.com xem qua những lưu ý về thiết kế tại bài viết sau nhé!

15 lưu ý thiết kế nội thất nhà tập thể cũ
15 lưu ý thiết kế nội thất nhà tập thể cũ

Những nguyên tắc khi thiết kế nội thất nhà tập thể cũ

Nhà tập thể cũ thường cảm giác ngột ngạt, bí bách vì không gian nhà tập thể chật hẹp, thiếu diện tích đi lại. Chính vì thế, các hộ gia đình luôn muốn cải tạo nội thất để nâng cấp chất lượng, mở rộng diện tích. Việc sửa chữa, cải tạo nhà tập thể cũ đôi khi còn khó khăn, phức tạp hơn cả việc xây mới. Từ thủ tục pháp lý, chọn nhà thầu thi công đến vấn đề phong thủy. Vì thế, hi vọng rằng với những nguyên tắc sau, bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất.

1. Khảo sát không gian thực tế trước khi thiết kế lại nội thất của căn nhà

Để thiết kế nội thất nhà tập thể cũ, đầu tiên bạn phải tìm hiểu rõ về không gian thực tế của căn hộ. Bạn sẽ đánh giá được những ưu – nhược điểm của không gian. Từ đó đưa ra những ý tưởng trong việc chọn lựa nội thất đẹp. Thực tế căn hộ chung cư có diện tích khác nhau. Vì vậy sẽ có những cách thiết kế khác nhau. Để tránh rơi vào trường hợp thiết kế nội thất sai, mua phải món đồ không phù hợp.

Nắm được các bố trí, thiết kế để sắp xếp nội thất cho không gian sinh hoạt hợp lý
Nắm được các bố trí, thiết kế để sắp xếp nội thất cho không gian sinh hoạt hợp lý

2. Đảm bảo tính thống nhất trong không gian

Mẫu nhà đẹp là một phần con người, tính cách của bạn. Do vậy bạn cần hiểu rõ bản thân mình đang mong muốn điều gì để có những yêu cầu thiết kế rõ ràng nhất. Để từ đó nhà thiết kế sẽ hiểu kĩ hơn, gợi ý cho bạn những phong cách phù hợp. Tiếp đó, cần chú ý đến kích thước, màu sắc của từng đồ vật, đảm bảo tính thống nhất trong ngôi nhà của bạn.

Bố trí nội thất hợp lý, khoa học khiến căn hộ của bạn rộng rãi hơn
Bố trí nội thất hợp lý, khoa học khiến căn hộ của bạn rộng rãi hơn

3. Đảm bảo nguyên tắc hài hòa khi thiết kế nội thất

Chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp thiết kế không chỉ đẹp mà còn đảm bảo sự hài hòa thống nhất. Việc lựa chọn nội thất có thiết kế đơn giản, màu sắc trang nhã giúp căn hộ trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Ngoài ra, chúng tôi còn lựa chọn nội thất và bố trí căn nhà của khách hàng trở nên rộng rãi hơn. Hạn chế dùng màu tối vì sẽ tạo cảm giác chật chội.

Sự phối hợp các gam màu từ đậm tới nhạt tạo điểm nhấn cho căn nhà
Sự phối hợp các gam màu từ đậm tới nhạt tạo điểm nhấn cho căn nhà

4. Đảm bảo nguyên tắc về phong thủy

Người phương Đông rất coi trọng yếu tố phong thủy. Vậy nên các đơn vị thi công thiết kế tư sẽ vấn trọn gói về phong thủy cho bạn. Họ sẽ giúp bạn xác định phong cách thiết kế, màu sắc chủ đạo cho căn hộ, hướng cửa,…

Khi thiết kế cần lưu ý đến yếu tố phong thủy
Khi thiết kế cần lưu ý đến yếu tố phong thủy

>>> Xem thêm: Phòng ngủ Vintage đẹp đáng tham khảo

Mẹo chọn đơn vị thiết kế cải tạo căn hộ tập thể cũ uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận thi công thiết kế nội thất. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đáng tin cậy và có thể đảm bảo tiến độ thi công. Để quá trình thi công không bị gián đoạn, hay gặp bất cứ vấn đề nào. Bạn nên cân nhắc, tham khảo và tìm hiểu công ty thi công nội thất chung cư kỹ lưỡng trước khi lựa chọn đơn vị thi công.

Sửa chữa nhà với đội ngũ kiến trúc sư chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Chúng tôi có đội ngũ nhân lực lành nghề, dày dặn kinh nghiệm, am hiểu sâu rộng về thiết kế cải tạo nội thất chung cư trọn gói. Hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn một “tác phẩm nghệ thuật” hoàn hảo mà bạn mong ước bấy lâu. Là đội ngũ nhân lực trẻ, năng động. Chúng tôi luôn sẵn sàng đi công tác, xây dựng và thiết kế công trình ở bất cứ đâu một cách nhiệt tình nhất.

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về thiết kế nội thất nhà tập thể cũ. Mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu tu sửa lại căn hộ của gia đình, hãy liên hệ ngay đến sửa chữa nhà để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất!