8 bước cải tạo căn hộ chung cư 50m2 đẹp như mơ

Khi không gian sống chật chội và eo hẹp không còn phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay. Việc cải tạo để có được cuộc sống năng động và thoải mái hơn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra bạn cũng có thể làm mới căn hộ để phù hợp hơn với phong cách, cá tính bản thân mong muốn. Với 8 bước cải tạo căn hộ chung cư 50m2 trở nên đẹp như mới dưới đây, sẽ đem lại cho bạn nhiều kinh nghiệm bổ ích khi có ý định tân trang lại không gian sinh sống của gia đình.

1. Đánh giá hiện trạng căn chung cư của bạn

Biết được tình trạng của căn hộ của bạn là điều cần thiết để có thể cải tạo một cách dễ dàng nhất có thể. Nếu bạn là người mới tham gia lĩnh vực này, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất hoặc những người có chuyên môn. Trên thực tế, không phải căn hộ nào cũng được phép cải tạo, vì điều này có thể ảnh hưởng đến kết cấu chung của toàn bộ căn hộ.

2. Lựa chọn đơn vị thiết kế – thi công uy tín

Là đơn vị xây dựng đã hành nghề nhiều năm, Sửa chữa nhà khuyên bạn không nên tự ý xây hay sửa chữa chung cư. Một đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp các gia chủ lựa chọn phương án sửa chữa phù hợp nhất, dự trù được chi phí, lựa chọn sản phẩm vật liệu xây dựng phù hợp, lên phương án và thời gian sửa chữa. 

3. Dự kiến mức kinh phí cải tạo căn hộ chung cư 50m2

Khi sửa chữa nhà ở, bạn cần liệt kê các khoản chi phí cơ bản:

  • Chi phí cải tạo nhà: gồm vật liệu xây dựng và nội thất
  • Chi phí nhân công
  • Chi phí vận chuyển
  • Chi phí thuê nhà thầu
  • Chi phí dự trù phát sinh

Việc xác định cụ thể từng khoản giúp bạn chuẩn bị tổng thể chi phí chính xác hơn. Trong quá trình sửa chữa chắc chắn sẽ có phần phát sinh thêm chi phí. Vậy để hạn chế tối đa phát sinh, bạn nên có một kế hoạch kỹ càng, cụ thể nhất cho việc sửa nhà. 

4. Tiến hành xin giấy phép cải tạo căn hộ chung cư 50m2

Trong trường hợp cải tạo không gây ảnh hưởng đến những hộ dân xung quanh, không có tiếng ồn, rác thải, hay liên quan kết kết cấu của tòa nhà. Bạn không cần phải xin giấy phép khi cải tạo. Thế nhưng, nếu việc sửa chữa có liên quan đến việc đập phá tường, thì cần phải có sự đồng ý của chủ đầu tư cũng như giấy phép từ cơ quan chức năng.

Bạn sẽ phải xin cấp phép xây dựng sửa chữa và nếu chủ đầu tư chấp nhận yêu cầu thì chủ đầu tư sẽ trả lời bằng văn bản. Hồ sơ xin phép cải tạo bao gồm việc xin giấy phép cải tạo dựa trên các mẫu công trình do chủ đầu tư cung cấp và bản vẽ thiết kế 3D chi tiết công trình cải tạo để chủ đầu tư có cái nhìn khách quan nhất.

5. Lựa chọn phương án cải tạo tối ưu nhất từ Kiến trúc sư của bạn

Trước tiên, bạn cần trao đổi về những yêu cầu sửa chữa và mong muốn về không gian sinh sống mới với đơn vị cải tạo. Các kiến trúc sư là người sẽ trực tiếp khảo sát công trình, đồng thời dựa trên yêu cầu của bạn để đưa ra những phương án phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện.

Sau khi bạn lựa chọn được phương án, công ty thiết kế sẽ cấp bản vẽ chi tiết, báo giá chi phí. Nếu bạn đồng ý với thiết kế và bảng báo giá từ đơn vị thiết kế cải tạo chung cư. Thì hai bên bắt đầu ký hợp đồng, chuẩn bị những điều cần thiết để thi công đúng với thời gian đã trao đổi.

6. Tiến hành thi công

Đơn vị thi công sẽ bắt đầu sửa chữa lại căn hộ chung cư của bạn theo thứ tự các hạng mục đã nêu rõ trong hợp đồng. Một số công tác được thực hiện phổ biến khi sửa những mẫu nhà đẹp gồm có: Chống thấm, Dỡ bỏ tường cũ, lát sàn, ốp tường, lắp đặt nội thất mới, cải tạo sân thượng

7. Nghiệm thu công trình cải tạo căn hộ chung cư 50m2

Sau quá trình cải tạo, đơn vị thi công bắt đầu nghiệm thu chất lượng công trình có đảm bảo đầy đủ những tiêu chuẩn bắt buộc trong xây dựng và hợp đồng thi công hay không. Nếu công trình đạt chuẩn, đơn vị thi công sẽ bắt đầu bảo hành chất lượng cho căn hộ.

8. Dọn dẹp và chọn ngày vào nhà mới thôi nào!

Sau khi nhận bàn giao nhà từ đơn vị sửa chữa, gia chủ cần chọn ngày lành để dọn vào nhà mới. Đây là điều quan trọng trong phong thủy, giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, khỏe mạnh.

Việc cải tạo căn hộ chung cư 50m2 sẽ gặp rất nhiều khó khăn do hạn chế về không gian và thiết kế có sẵn của căn hộ. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng, bạn nên tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất chung cư chuyên nghiệp. Lợi ích khi làm việc với các công ty thiết kế trọn gói là bạn có thể tối ưu hóa chi phí và tiết kiệm thời gian. Suachuanha.com tin tưởng là lựa chọn phù hợp dành cho gia đình bạn.