tham-trang-tri-nha-2

Mẹo chọn thảm trang trí nhà đẹp ở mọi không gian

Một không gian nội thất đẹp không thể thiếu đi sự hiện diện của tấm thảm trang trí nhà. Đây vừa là vật dụng đa công năng giúp mọi người cảm thấy êm ái, an toàn khi đi lại, vừa được sử dụng như một món đồ decor sáng tạo, ghi dấu ấn trong ngôi nhà. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo chọn thảm trải sản phù hợp với từng không gian. Hãy theo dõi ngay để biết thêm chi tiết bạn nhé.

Đăng ký tư vấn sửa nhà, cải tạo nội thất ngay: HOTLINE 0898886767

Tips hay chọn thảm trang trí nhà cho phòng khách

Phòng khách là không gian vô cùng quan trọng, bởi đây là nơi tiếp đón cũng như tiếp khách. Phòng khách nhẹ nhàng và sang trọng sẽ tạo ấn tượng tốt ban đầu. Vì vậy, việc lựa chọn thảm trải sàn cho phòng khách cũng cần tỉ mỉ và cẩn thận hơn.

Không chỉ là nơi để tiếp khách mà ở Việt Nam, phòng khách còn là nơi gia đình sum họp, quây quần bên nhau. Vì vậy ngoài yêu cầu quan trọng nhất là tính thẩm mỹ thì việc hạn chế trơn trượt cũng là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Hơn nữa, các bé thường chơi đùa với nhau trong phòng khách nên việc chọn những tấm thảm đẹp nhưng trơn trượt sẽ rất nguy hiểm.

Tips hay chọn thảm trang trí nhà cho phòng khách
Thảm lông cho phòng khách

Nên chọn thảm ghép miếng hay thảm dạng cuộn cho phòng khách?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần đo đạc diện tích phòng khách nhà đẹp mình để có sự lựa chọn hợp lý nhất.

+ Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích nhỏ thì nên sử dụng loại ghép miếng để linh hoạt với góc không gian, có thể tháo rời để vệ sinh, lau chùi thường xuyên.
+ Thảm trải sàn phòng khách dạng cuộn sẽ phù hợp với những không gian rộng, ít cần điểm nhấn họa tiết nhưng tác dụng giữ ấm rất lớn đồng thời mang đến không gian sang trọng, ấn tượng.

Cách chọn màu sắc cho thảm phòng khách

Để không gian thêm đa dạng hay ấn tượng, thì việc lựa chọn màu sắc luôn là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho không gian. Vì vậy một tấm thảm trải sàn phòng khách với màu sắc đẹp sẽ giúp không gian này mới mẻ, đẹp mắt, sang trọng và ấn tượng hơn.

Tips hay chọn thảm trang trí nhà cho phòng khách
Không gian thêm đẹp nhờ thảm decor

>> Mời bạn tham khảo thêm: 7 cách trang trí phòng khách nhà vuông cho căn hộ chung cư

Tùy theo nội thất hay cách trang trí tường mà bạn có thể chọn những tấm thảm có màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng sẽ giúp không gian trở nên hài hòa hơn. Màu sắc tạo nên sự hài hòa cho không gian phòng khách là xanh lam nhạt, vàng chanh, trắng sữa, xám trắng hoặc những tone màu nhẹ nhàng.

Tips hay chọn thảm trang trí nhà bếp

Phòng bếp là không gian nấu nướng và thưởng thức món ăn. Đặc trưng của không gian này đó là dễ cháy và thường có thể độ ẩm cao, dễ trơn trượt, môi trường dễ dính bẩn. Do đó việc chọn thảm phòng bếp sẽ cần những đặc trưng riêng và phối hợp với các phong cách retro vintage, hiện đại,… Điều này sẽ tùy thuộc vào nội thất phòng bếp để lựa chọn thảm phù hợp.

Chất liệu thảm bếp được ưa chuộng: Nên chọn chất liệu có khả năng chống thấm, kháng bẩn hiệu quả, chống cháy và đặc biệt ma sát mặt sàn tốt để giảm sự trơn trượt. Do đó, những loại thảm lót nhà bếp đẹp và có các tính năng này sẽ giúp phòng bếp thêm tiện nghi và thêm phần sinh động hơn.

Màu sắc: Các loại thảm bếp với màu sắc dịu xanh mát, ấm cúng như vàng đậm giúp không gian dễ chịu hơn.các tấm thảm nhà bếp, thảm phòng ăn có màu sắc mát mắt, dịu nhẹ.

Họa tiết cho thảm phòng bếp: Các loại thảm lót chân, thảm dậm chân, miếng lót sàn nhà với nhiều họa tiết và có kích thước, khổ không quá lớn sẽ giúp không gian bếp trở nên tuyệt vời hơn và thảm nên chọn những họa tiết tươi vui hay họa tiết con vật sẽ làm không gian phòng bếp đáng yêu hơn.

Vị trí đặt thảm tại nhà bếp: Có thể trải thảm lau chân dưới khu vực bồn rửa bát, nấu bếp hay dưới chân bàn ăn để tạo không gian quây quần cũng như tăng hiệu quả và làm sạch không gian.

Tips hay chọn thảm trang trí nhà bếp
Nên chọn chất liệu có khả năng chống thấm, kháng bẩn hiệu quả

Tips hay chọn thảm trải sàn phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi thư giãn sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Thảm trải sàn phòng ngủ không còn xa lạ đối với nhiều gia đình và đây ngoài là thảm giúp không gian sạch, ấm áp thì chiếc thảm còn mang lại những điểm nhấn và sự thoải mái cho không gian.

Thảm trải sàn phòng ngủ có thể sử dụng được nhiều loại vật liệu khác nhau bởi nơi đây là nơi ít tác động gây bụi bẩn sạch sẽ và không gian riêng nên chủ nhân có thể chọn loại chất liệu ưa thích nhất. Đồng thời, màu sắc ngoài hợp với phong cách phòng bạn cũng có thể lựa chọn theo sở thích, đặc trưng chủ chủ nhân căn phòng.

Với diện tích phòng nhỏ hẹp có thể lựa chọn vị trí thảm chân giường và dùng loại thảm chữ nhật, thảm tròn dạng cuộn hoặc khổ lớn để tăng diện tích sử dụng mặt sàn và tạo sự thỏa mái, hài hòa cho không gian. Nhưng nếu diện tích lớn thì có thể sử dụng thảm tròn hoặc hình ô van trải giữa phòng để tạo điểm nhấn, góc không gian riêng khác biệt của phòng ngủ.

Thảm phòng ngủ vợ chồng có thể sử dụng các loại thảm lông xù, thảm sợi len với các màu sắc sặc sỡ tạo không gian sinh động hay sự ngọt ngào, lãng mạn và ấm cúng.

Tips hay chọn thảm trải sàn phòng ngủ
Thảm phòng ngủ vợ chồng có thể sử dụng các loại thảm lông xù, thảm sợi len

Tips hay chọn thảm trang trí đối với nhà có trẻ em

Vì trẻ em luôn hiếu động, vui đùa chính vì thế thảm trải sàn phòng trẻ em cần phải lựa chọn thảm có tính an toàn cao bởi trẻ thường hay vui chơi trên mặt sàn và chưa nhận biết được nguồn nguy hiểm. Do đó những loại thảm tạo độ êm ái tốt, chống ẩm mốc, bụi bẩn bán, lông bay, trơn trượt, thấm nước, nét vẽ như thảm bằng sợi Polypropylene có khả năng chống tĩnh điện, chống thấm nước và khả năng làm sạch nhanh chóng.

Thường đối với phòng trẻ nhỏ thường hay lựa chọn thảm xốp với đế chống trượt hoặc các loại thảm vải nỉ, len nhưng đế cao su chống trượt giúp trẻ thoải mái nô đùa mà không lo trơn trượt.

Đồng thời, chú ý đến họa tiết và màu sắc của thảm trải phòng bé để tận dụng chúng giúp không gian sinh hoạt riêng của trẻ sinh động vừa là khu vui chơi an toàn, thú vị vừa có tính học tập cao với các bảng chữ cái, chữ số, hình họa hay đáp ứng sở thích của trẻ.

Children's room carpet
Nên chọn thảm chống trơn cho phòng trẻ em

Tips hay chọn thảm trang trí phòng tắm

Không gian phòng tắm có những đặc điểm rất khác biệt so với những không gian khác, đặc biệt là về độ ẩm, độ trơn trượt cao và nguy hiểm nhất là đối với người già và trẻ em. Vì vậy, việc lựa chọn thảm nhà tắm thông minh massage, chống trơn trượt hay thảm nhà tắm siêu thấm giúp thoát nước nhanh sẽ được ưu tiên hơn cả.

bathroom rugs
Thảm nhà tắm thông minh

Hy vọng những mẹo hay mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn chọn ra thảm trang trí nhà phù hợp với ngôi nhà của mình. Chúc bạn tìm ra sản phẩm như ý.