cai-tao-nha-1-tang-thanh-2-tang-dep-2

3 phương án cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng đẹp tối ưu chi phí

Thay vì phá dỡ ngôi nhà cũ đang có dấu hiệu xuống cấp, hay gia đình tăng thêm số lượng thành viên, hoặc chỉ đơn giản là gia chủ có kinh tế khá giả muốn tận hưởng cuộc sống tiên nghi hơn, nhiều hộ gia đình hiện nay đã lựa chọn cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng đẹp. Việc làm này cực kỳ đúng đắn bởi vừa xây đắp nên một tổ ấm khang trang, vừa phù hợp với xu thế của thời đại. Tuy nhiên nhiều gia chủ hiện nay vẫn chưa có sự hiểu biết toàn diện về vấn đề này. Sau đây mời bạn cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các phương án sửa chữa nhà 1 tầng thành 2 tầng.

Xu hướng cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng đẹp

Nhà 1 tầng theo thời gian sẽ kéo theo nhiều bất cập về thẩm mỹ, công năng sử dụng và diện tích sinh hoạt. Với sự phát triển và sáng tạo không ngừng, các đơn vị sửa chữa nhà đã tìm ra nhiều giải pháp cải tạo nhà ưu việt. Trong đó cải tạo nhà 1 tầng lên 2 tầng là giải pháp tối ưu được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Xu hướng cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng đẹp
Trong đó cải tạo nhà 1 tầng lên 2 tầng là giải pháp tối ưu

>> Mời bạn tham khảo thêm: Dịch vụ sửa chữa nhà trọn gói uy tín, giá rẻ

Hầu hết các KTS sẽ kết hợp khảo sát phần móng và hệ thống kết cấu cũ của ngôi nhà. Theo đó, kết cấu móng phải đủ để xây thêm hai tầng và không gian mở rộng mới có thể đáp ứng được yêu cầu mà gia chủ đặt ra. Ngoài ra, tòa nhà cần có sự thông thoáng và tối đa không gian xanh. Chủ yếu là để khoác lên mình chiếc áo mới hiện đại, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sống cho các thành viên trong nhà.

Tại sao nên cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng đẹp?

Tiết kiệm chi phí

Nói đến việc xây mới hoặc sửa chữa, cải tạo nhà thì bạn phải chuẩn bị một khoản tiền kha khá. Cải tạo nhà 1 trệt thành 2 lầu giúp gia chủ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Nếu xây nhà mới, ít nhất bạn cũng phải bỏ ra khoảng 700 triệu đến hàng tỷ đồng. Trong khi đó, số tiền phải trả cho phương án cải tạo này chỉ bằng một nửa hoặc ít hơn.

Đảm bảo công năng sử dụng

Vốn dĩ nhà 1 tầng có không gian rất chật hẹp và không còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người trong gia đình. Việc chồng thêm tầng mới lên sẽ tạo ra một ngôi nhà mới rộng rãi và thoải mái, những vẫn phù hợp với xu hướng hiện đại. Bên cạnh đó, việc giữ nguyên kết cấu cũ sẽ lưu giữ lại những kỷ niệm của mọi người trong gia đình với ngôi nhà mà họ đã gắn bó nhiều năm qua.

Đảm bảo công năng sử dụng
Việc chồng thêm tầng mới lên sẽ tạo ra một ngôi nhà mới rộng rãi và thoải mái

Cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng đẹp khá đơn giản

Có rất nhiều phương án để cải tạo nhà một tầng. Ví dụ như biến ngôi nhà thành biệt thự, nhà nhiều gian, nhà mái Thái. Tuy nhiên, hầu hết các giải pháp này đều tốn kém. Đồng thời, phương án cải tạo gặp nhiều khó khăn, thời gian thi công kéo dài. Trong khi đó, việc cải tạo nhà thành 2 tầng không phải thay đổi quá nhiều kiến trúc công trình cũ. Đơn vị thi công chỉ cần xây thêm tầng, thiết kế cầu thang và làm lại phần mái.

Mở rộng không gian

Đây là giải pháp cải tạo hoàn hảo nhất cho những ngôi nhà muốn nới rộng không gian nhưng lại bị hạn chế bởi công trình 1 tầng cũ. Việc xây thêm tầng sẽ không tốn thêm diện tích đất mà vẫn mở rộng thêm nhiều phòng mới bên trên.

Những bước cải tạo nhà 1 tầng lên 2 tầng

Căn nhà cấp 4 bạn đang sử dụng chỉ phù hợp với những hộ gia đình từ 2 đến 3 thành viên. Nhưng theo thời gian số lượng thành viên tăng lên, hay nhu cầu sử dụng không gian tăng cao, làm thế nào để giải quyết vấn đề đó? Đó là cải tạo và nâng thêm tầng cho ngôi nhà. Vì vậy để cải tạo ngôi nhà cũ thành một không gian mới khang trang, hiện đại, đáp ứng công năng sử dụng nhất thì bạn nên áp dụng các bước sau:

– Khảo sát hiện trạng, kiến trúc và công năng sử dụng của ngôi nhà đang sở hữu.

– Đưa ra kế hoạch, phương án cải tạo.

– Dự trù và lên kinh phí cần cải tạo theo các hạng mục.

– Tìm đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công cải tạo các công trình uy tín, chuyên nghiệp.

– Nêu nhu cầu, mục đích cải tạo và thỏa thuận, ký hợp đồng với đơn vị thi công.

– Nhận bản thiết kế, tiến hành thi công, sửa chữa.

Những bước cải tạo nhà 1 tầng lên 2 tầng
Cải tạo ngôi nhà cũ thành một không gian mới khang trang, hiện đại, đáp ứng công năng sử dụng

3 phương án cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng đẹp

Cải tạo nhà 1 tầng lên 2 tầng bằng khung thép tiền chế

Nếu như bạn mong muốn tiết kiệm chi phí thì nên dùng các vật liệu nhẹ như là khung thép tiền chế trong quá trình sửa chữa. Đây là phương pháp được sử dụng khá nhiều trong quá trình xây dựng nhà xưởng và hiện nay được áp dụng khi cải tạo nhà 1 tầng lên 2 tầng. 

Khung thép tiền chế sẽ giảm được áp lực lên trên kết cấu phần móng của ngôi nhà, đồng thời có khả năng chịu lực cho ngôi nhà. Khung thép này sẽ được xây dựng từ hệ thống cột, mái, kèo và đã được định hình sẵn. Giải pháp này vừa tiết kiệm mà lại đảm bảo được sự chắc chắn trong ngôi nhà. 

Tiến hành quá trình đổ sàn giả

Với những công trình nhà ở thì việc đổ sàn giả thông thường vẽ được sử dụng khá phổ biến. Chính vì vậy khi thực hiện cải tạo bạn có thể lựa chọn phương pháp này. Phương án đổ sàn giả hoàn toàn không giống với phương pháp đúc sàn thông thường, mà bạn cần phải dùng đến vật liệu là xi măng sắt và thép. Khi đổ sàn giả thì chỉ cần lót dưới tấm cemboard và lưới thép rồi đổ bê tông. Sau quá trình hoàn thiện thì nó đảm bảo lớp bêtông sẽ mỏng hơn. Đồng thời cũng giảm thiểu tối đa về mức chi phí.

Bên cạnh đó, khi cải tạo nhà bằng cách đổ sàn giả cũng vô cùng đơn giản. Khung thép đặt cemboard được định hình từ trước giúp cho mức chi phí nhân công xây dựng giảm thiểu đáng kể.

Tiến hành quá trình đổ sàn giả
Phương án đổ sàn giả hoàn toàn không giống với phương pháp đúc sàn thông thường

Sử dụng thạch cao để ngăn phòng

Những chất liệu nhẹ sẽ được sử dụng tối đa trong việc cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng. Trong đó phải kể đến đó chính là thạch cao. Đa phần các gia đình hiện nay đều ưa chuộng vật liệu thạch cao để ngăn phòng để đảm bảo quá trình thi công dễ dàng và nhanh chóng nhất có thể. 

Trên đây là 3 phương án cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng đẹp đúng xu thế hiện nay. Hy vọng qua đây quý gia chủ đã tìm ra phương án phù hợp cho tổ ấm của mình. Hãy liên hệ chúng tôi theo Hotline để nhận tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này.