Cần có một kế hoạch cụ thể về việc sửa chữa nhà ở

Tư vấn thiết kế thi công sửa chữa nhà

Thiết kế thi công sửa chữa nhà cũ – câu chuyện tưởng xưa như diễm nhưng vẫn là vấn đề vô cùng nhức nhối. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn thì hãy nghe các chuyên gia của chúng tôi tư vấn kinh nghiệm cải tạo nhà cũ thành nhà mới phía dưới nhé.

1. Các hình thức thi công sửa chữa nhà phổ biến

Theo các đơn vị thi công sửa chữa nhà trọn gói uy tín hiện nay, thì một căn nhà bê tông có tuổi thọ khoảng 50 năm. Tuy nhiên, để đạt được thời gian này cần co sự cải tạo trong quá trình sử dụng – từ 10 đến 15 năm/ lần. Trên lý thuyết là vậy, bởi ở thực tiễn thì những tác động bên ngoài sẽ khiến bạn phải xem xét vấn đề này.

Thiết kế thi công sửa chữa đảm bảo được công năng và tính hiệu quả
Thiết kế thi công sửa chữa đảm bảo được công năng và tính hiệu quả

Một số hình thức thiết kế thi công sửa chữa nhà được nhiều gia đình lựa chọn cho công trình của mình có thể kể đến như:

+ Sửa chữa nhà mới trước khi đưa vào sử dụng: đây là hình thức phổ biến dành cho các căn chung cư, biệt thự lớn,… Khi mà quý gia chủ muốn thay đổi một vài điểm theo ý thích của mình.

+ Sửa lại phần nội thất theo khu vực: các không gian chức năng riêng luôn cần có thiết kế riêng. Có thể kể đến như công tác ốp lại tường, sơn lại màu, phân chia thêm không gian,…

+ Hình thức cải tạo nâng cấp thêm tầng, nối rộng thêm diện tích sử dụng hiện tại.

+ Cuối cùng là cải tạo công trình đang xuống cấp – hạng mục cải tạo sửa chữa khó và yêu cầu rất nhiều yếu tố kỹ thuật. Đây là các công trình bị hư hại nặng, xuống cấp về mặt kết cấu cơ bản. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố mà chưa thể xây mới hoặc không muốn xây mới mà gia chủ yêu cầu thi công sửa chữa lại.

2. Những hạng mục cần được chú ý khi thiết kế thi công sửa chữa nhà

Những hạng mục cơ bản dưới đây được các đơn vị thi công đưa ra nhằm giúp khách hàng có được những thông tin cần thiết; đảm bảo cho việc thiết kế thi công sửa chữa nhà diễn ra thuận lợi nhất.

Lưu ý về mặt kết cấu, kỹ thuật của nhà ở

Cần có một kế hoạch cụ thể về việc sửa chữa nhà ở
Cần có một kế hoạch cụ thể về việc sửa chữa nhà ở

Công việc sửa chữa hay cải tạo nhà đều cần phải chú ý đến phần kết cấu cũ. Tất cả các thay đổi đều đảm bảo được khả năng chịu đựng của nền – móng cũ. Có được điều này phải dựa trên tình trạng thực tế cũng như nhu cầu, mục đích sử dụng của công trình hậu cải tạo.

Có thể sẽ phải thiết kế thi công thêm cột chịu lực hoặc các chi tiết khác để tăng khả năng chắc chắn cho công trình. Một lưu ý nữa là cần lựa chọn lại vị trí đi hệ thống điện nước mới, tránh vướng vào các kết cấu cũ.

Thiết kế thi công sửa chữa nhà trong phân chia công năng

Việc phân chia lại không gian cũng mang đến sự phức tạp nhất định. Đơn cử như ý định thay đổi vị trí cầu thang, phân chia lại diện tích các phòng. Các công việc này đều buộc phải có sự tính toán từ trước cũng như đưa ra phương án thiết kế cải tạo hợp lý.

Mục đích sử dụng sau cải tạo là điều rất quan trọng
Mục đích sử dụng sau cải tạo là điều rất quan trọng

Nhưng tốt nhất vẫn nên hạn chế đập phá. Bởi nếu việc phân chia các căn phòng của nhà cũ đã có, thì bạn nên lựa chọn việc sơn sửa lại không gian. Hoặc có thể thay đổi cách sắp xếp, bố trí lại không gian hiện có.

Trong thiết kế thi công sửa chữa nhà, phòng bếp và nhà vệ sinh là 2 không gian cần được lưu ý nhất. Vì đây là nơi có hệ thống đường điện, nước và nhiều thiết bị khác nhau. Nên cần đề ra phương án sửa chữa cải tạo nhà ở một cách cụ thể nhất.

Yếu tố phong thủy trong thi công sửa chữa nhà

Chọn 1 ngày đẹp và giờ hoàng đạo để tiến hành sửa nhà
Chọn 1 ngày đẹp và giờ hoàng đạo để tiến hành sửa nhà

Các ngôi nhà Việt Nam hầu như đều mắc khá nhiều lỗi phong thủy. Do đó, trong quá trình thi công sửa chữa nhà định kỳ, quý anh chị hoàn toàn có thể tìm hiểu để thay đổi các yếu tố này. Qua đó, thay đổi phong thủy để tăng thêm khí tốt cho không gian.

3. Thiết kế thi công sửa chữa nhà có cần thiết không?

Có thể thấy, công việc cải tạo nhà không quá dễ dàng. Vừa tốn thời gian, tiền bạc và cả công sức. Đôi khi, việc sửa chữa nhà cũ còn khó hơn cả việc xây mới.

Tầm quan trọng của hồ sơ thiết kế sửa chữa nhà
Tầm quan trọng của hồ sơ thiết kế sửa chữa nhà

Do đó, để việc thi công sửa chữa nhà diễn ra dễ dàng, nhanh chóng nhất thì điều đầu tiên, các bạn cần có bản thiết kế phác thảo ngôi nhà mà mình mong muốn. Dựa trên đây để đưa ra được các phương án càn làm, dự trù kinh phí cần có. Và đương nhiên, bản thiết kế này phải cần đến những đơn vị sửa chữa công trình uy tín, sở hữu đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm. Đây sẽ là yếu tố để bạn có thể cải tạo công trình một cách đúng chuẩn. Tránh những sai xót không đáng có, đúng với mong muốn dự định của bản thân. Đồng thời, cũng giúp các nhà đầu tư nhận được giải pháp sửa nhà trọn gói phù hợp nhất với mức chi phí hợp lý nhất.

Thay đổi một chút không gian sống của bạn sẽ làm cho cuộc sống tươi mới và tốt đẹp hơn. Với mong muốn cải thiện chất lượng cuộc sống. Dịch vụ thiết kế thi công sửa chữa nhà trọn gói chúng tôi cam kết sẽ hài lòng các gia chủ hài lòng vì sự chuyên nghiệp, nhanh chóng, luôn đảm bảo chất lượng thi công tốt nhất. Ngoài ra chúng tôi có thêm một số dịch vụ thiết kế và trang trí nội thất cho ngôi nhà bạn. Nhằm tạo cho bạn một không gian đẹp nhất để chào đón những khởi đầu đầy phấn khởi.