sửa nhà cấp 4 đẹp 2

Kinh nghiệm sửa nhà cấp 4 đẹp, tiết kiệm chi phí

Tất tần tật mọi thông tin về việc chia sẻ kinh nghiệm sửa nhà cấp 4 đẹp giúp tiết kiệm chi phí nhất đều sẽ được chúng tôi cập nhật đầy đủ trong bài viết này.

Đăng ký tư vấn sửa nhà, cải tạo nội thất ngay: HOTLINE 0898886767

Kinh nghiệm sửa nhà cấp 4 đẹp

Để sửa nhà cấp 4 đẹp mà vẫn tiết kiệm chi phí cho gia đình, bạn cần chuẩn bị kĩ càng trong các khâu xây dựng hạ tầng, kết cấu. Bởi vậy, việc cải tạo nhà cấp 4 cũ thành căn nhà có gác lửng hay xây nhà cấp 4 thành nhà biệt thự sân vườn, nhà ống, nhà phố cũng không phải dễ dàng.

Để cải tạo nhà cấp 4 cũ, các gia đình cần tham khảo, tư vấn các biện pháp cải tạo nhà cấp 4 cũ kĩ càng trước khi thi công, thiết kế:

+) Đầu tiên, khi bạn mong muốn cải tạo nhà cấp 4, bạn cần kiểm tra cấu tạo nhà cấp 4 cũ xem có hỏng hóc, kết cấu dầm, sàn, móng, mái hiện trạng đang như thế nào.

+) Đối với những ngôi nhà kết cấu vững chãi, chắc chắn và không bị xuống cấp thì khi sửa nhà các bạn chỉ cần lấy các cột làm điểm mốc và tiến hành phân chia lại thiết kế nhà cho phù hợp, nếu cột nào lồi lên so với mặt bằng thì các gia đình cần tận dụng thiết kế lấy đó làm phòng. Tuy nhiên, gia đình cũng nên thuê đội ngũ thiết kế, kĩ thuật thi công để có thể cải tạo nhà cấp 4 cũ an toàn, dễ dàng trong các quá trình sử dụng, phù hợp công năng của bản thân.

+) Nếu bạn muốn trổ cửa sổ hay cửa đi thì bạn cần đổ đà chịu lực chắc chắn để trong quá trình thi công được an toàn và sử dụng lâu dài nên các gia đình lưu ý chọn các vị trí thích hợp thuận tiện thi công tránh bị vướng nền móng và các hệ thống điện nước trong nhà. Lưu ý cần thiết của mọi ngôi nhà cơi nới, sửa chữa, cải tạo nhà cấp 4 hay biệt thự, nhà tầng, nhà phố là chúng ta không nên dùng lực mạnh để tránh dẫn tới tình trạng nứt tường các khu vực xung quanh.

+) Để giảm được sức nóng và khiến nhà trở nên thông thoáng, mát mẻ hơn gia đình lưu ý cần làm các ô gió, cửa sổ mái để thông khí với bên ngoài.

+) Bên cạnh đó, qua quá trình sử dụng, nếu ngôi nhà cấp 4 của bị bong tróc lớp sơn tường thì gia đình muốn sơn lại màu mới thì cần cạo hết lớp sơn cũ trên tường rồi sau đó tiến hành các công đoạn sơn nhà và sơn chống thấm, chống ẩm, chống nóng.

+) Nếu các hộ gia đình muốn thêm diện tích sinh sống và công năng sử dụng cho nhà thì bạn có thể lựa chọn sửa nhà với phương án xây thêm gác lửng, cơi nới, cải tạo nhà cấp 4 cũ.

Lưu ý cần biết để sửa nhà cấp 4 đẹp

Xử lý mặt tiền

Nếu nhà cấp 4 của bạn đang có những mảng tường bên ngoài bị nứt, bong tróc sơn, phai màu sơn hay tích tụ mảng bám do thời gian xây dựng đã quá lâu hoặc kỹ thuật xây dựng lạc hậu thì việc xử lý mặt tiền là rất cần thiết. Với các đơn vị chuyên cải tạo nhà cấp 4 cũ thì đây là hạng mục khá đơn giản.

Phá bỏ các bức tường không hợp lý

Khi cải tạo nhà cấp 4 cũ, nhất là những ngôi nhà cấp 4 xây theo lối kiến trúc cũ – cần xem xét các bức tường để phá bỏ đi những bức tường không cần thiết để không gian nhà thoải mái, sáng sủa hơn.

Để làm được việc này, cầu kiểm tra cấu trúc nhà cấp 4 cũ thật cẩn thận để tránh tác động quá nhiều đến cấu trúc chung của nhà.

Ngăn chia thêm phòng ngủ

Với mục đích sửa nhà cấp 4 đẹp để ngăn chia thêm phòng ngủ, cần lưu ý phòng ngủ nên có gió và ánh sáng tự nhiên để tạo sự dễ chịu. Bởi đây là không gian nghỉ ngơi, tác động nhiều đến tinh thần và sức khỏe. Nếu nhà cấp 4 có 3 mặt liền kề với các gia đình khác, cần cải tạo thêm giếng trời để thông gió và đón nhận ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra:

  • Việc cải tạo nâng tầng, cải tạo gác lửng cho nhà cấp 4 cần được xem xét dựa trên độ chịu lực của nền móng cũ.
  • Nên cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 vào các tháng ít mưa để tránh nhà bị dột, ẩm ướt – làm ảnh hưởng tiến độ thi công.
  • Lập kế hoạch sửa chữa, cải tạo nhà cấp 4 cụ thể sẽ giúp bạn nắm rõ được các hạng mục cần thi công.
  • Chọn đơn vị sửa chữa cải tạo nhà cấp 4 có kinh nghiệm lâu năm, uy tín để việc sửa chữa cải tạo được đảm bảo hiệu quả và đúng tiến độ.

Trên đây là những thông tin về cách sửa nhà cấp 4 đẹp. Quý khách hàng có nhu cầu cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 cũ hay đang có khúc mắc liên quan đến cải tạo, sửa chữa nhà cấp 4 cũ, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí, nhiệt tình.