cai-tao-nha-1-tang-thanh-2-tang

Kinh nghiệm cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng đẹp tiết kiệm

Việc cải tạo nhà giúp tăng thêm diện tích không gian sống mới với đầy đủ sự tiện nghi, hiện đại cho gia đình. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu cải tạo nhà thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng cũng như khoảng chi phí để bạn có thể dự trù được kinh phí nhé.

Lợi ích khi cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng

Như bạn đã biết, nhà cấp 4 bạn chỉ thích hợp với hộ gia đình có thành viên chỉ từ 2 đến 3 người. Nhưng theo thời gian số lượng thành viên tăng lên hoặc nhu cầu sử dụng không gian tăng thì giải pháp hữu hiệu nhất chính là bạn nên cải tạo nhà nhằm tiết kiệm chi phí thay vì xây mới. Đây được xem là phương án hoàn hảo bởi những lý do sau đây.

Giảm thiểu chi phí

Cải tạo nhà không chỉ giúp bạn trùng tu hay thay lại kết cấu đã bị xuống cấp (mái tôn quá cũ, trần nhà bị rộp, tường nhà bị bong tróc) hay thay đổi những thiết kế kiến trúc không còn phù hợp. Đồng thời khi cải tạo nhà sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian và chi phí hơn rất nhiều so với việc xây mới lại hoàn toàn. Chi phí cải tạo nhà 1 tầng thành nhà 2 tầng chỉ dao động từ 150 – 450 triệu đồng tùy thuộc vào nhu cầu, diện tích căn nhà của bạn.

cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng

Mang lại không gian sống mới

Đối với các nhà 1 tầng nằm trong các khu phố nhỏ hẹp cùng với thiết kế cũ kĩ, lỗi thời do đã được sử dụng rất lâu đời. Ngôi nhà không chỉ có không gian nhỏ hẹp, bí bách mà còn có kiểu dáng xấu xí, thiếu ánh sáng khi sử dụng. Phương pháp cải tạo nhà ống 1 tầng thành 2 tầng không chỉ giúp bạn có thêm không gian mà còn vô cùng hợp với đại bằng cách xây chồng thêm tầng mới.

Một số lưu ý khi cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng

Việc cải tạo nhà không đơn giản như bạn nghĩ, nó đòi hỏi đội ngũ xây dựng có chuyên môn, tay nghề cao cùng bản vẽ thiết kế chi tiết, tỉ mỉ. Có được điều này, phía bên đơn vị nhà thầu phải đánh giá được chất lượng công trình nhà cấp 4 hiện tại, từ đó lên phương án thiết kế, thi công đảm bảo an toàn, chất lượng khi thi công và sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng
  • Khảo sát hiện trạng: trước khi tiến hành cần được xem xét chi tiết, nghiêm túc hiện trạng, kết cấu ngôi nhà, đảm bảo khả năng chịu lực tốt.
  • Gia cố móng: Ngay cả ngôi nhà cấp 4 vẫn đảm bảo khả năng chịu lực vẫn cần phải tiến hành gia cố móng nhà hoặc bổ sung thêm cột chống cho ngôi nhà để đảm bảo sự an toàn, chất lượng công trình.
  • Ưu tiên sử dụng vật liệu nhẹ cho tầng 2: Điều này giúp giảm tối đa lực phải chịu cho tầng 1 nhà cấp 4. Gợi ý, xây tường nên dùng gạch ống, trọng lượng nhẹ; vách ngăn và trần nhà nên dùng thạch cao; mái nhà dùng tôn siêu nhẹ chống nóng để lợp.
  • Lựa chọn đơn vị cải tạo nhà uy tín

Cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng hết bao nhiêu tiền?

Cải tạo nhà 1 tầng nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng có những quy trình thi công riêng biệt

So với việc xây mới, thì việc cải tạo nhà sẽ giúp chúng ta tiết kiệm từ 35 – 50%. Tùy theo diện tích xây dựng, yêu cầu đơn giản hay phức tạp của chủ nhà, giá nguyên vật liệu, nhân công… sẽ có chi phí cụ thể không giống nhau.

Tuy nhiên theo dự toán chung, chi phí bình quân cần chi trả cho việc cải tạo nhà đẹp, hiện đại dao động từ 150.000.000 – 400.000.000 vnđ.

cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng

Cách tiết kiệm chi phí cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng

Đổ sàn giả

Khi đổ sàn giả thì người thi công chỉ cần sử dụng tấm Cemboard lót bên dưới rồi lót thêm thép và đổ bê tông. Đồng thời lớp bê tông sẽ mỏng hơn so với sàn thật. Như vậy sẽ giảm được đáng kể tiền vật liệu cải tạo cũng như chi phí nhân công do hệ thống của khung thép từ Cemboard đã được cố định trước nên thời gian thi công cũng nhanh hơn rất nhiều. Sàn giả không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí đến 30% so với sàn thật mà chất lượng cũng không thua kém là bao. Không những vậy, sàn giả còn chịu được nhiệt, chống ẩm vô cùng ưu việt.

Dùng thạch cao hoặc tấm Cemboard để ngăn phòng

Việc xây tường ngăn cách các phòng ngày nay thường sử dụng thạch cao hoặc Cemboard vì chi phí thấp, thời gian thi công nhanh và dễ dàng thay đổi hay sửa chữa sau này. Nếu bạn lo về độ bền vững và tuổi thọ của thạch cao hay Cemboard thì bạn yên tâm là tuổi thọ của chúng vô cùng dài. Khả năng chống ồn, chống thấm hay chịu nhiệt cũng tốt hơn so với tường thật nữa đấy.

Sử dụng khung thép tiền chế

Khung thép tiền chế thường được sử dụng phổ biến trong các công trình nhà ở hay nhà xưởng vì có khối lượng khá nhẹ và chịu được lực tốt. Bên cạnh đó, mức chi phí để xây dựng. Đó chính là lý do vì sao nhiều người chọn vật liệu này để sửa nhà. Khung thép tiền chế được định hình sẵn sử dụng cho các phần như mái, cột, kèo, giúp giảm thiểu thời gian thi công nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi về chủ đề cải tạo nhà 1 tầng thành 2 tầng. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế, thi công công trình, sửa chữa nhà, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi có các dịch vụ trọn gói, thiết kế nhà, thi công nội thất, chìa khóa trao tay với mức giá phù hợp cho gia đình bạn.