kinh-nghiem-sua-nha-cu-1

Kinh nghiệm sửa nhà cũ đáng tham khảo dành cho bạn

Cải tạo nhà là công việc mất nhiều thời gian, và công sức. Nếu không có kế hoạch, đinh hướng cụ thể chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc tu sửa lại ngôi nhà của mình. Vì thế, hãy tham khảo ngay những kinh nghiệm sửa nhà cũ mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn dưới đây để có định hướng cho mình nhé.

Dấu hiệu nào cho thấy bạn cần sửa chữa nhà?

Việc sửa chữa cải tạo nhà cũ thành nhà mới là một trong những nhu cầu cấp thiết. Nhằm đảm bảo một không gian kiến trúc đẹp sang trọng hơn phù hợp với xu hướng và nhu cầu hiện tại. Đồng thời không tốn kém quá nhiều thời gian hay chi phí. Trước khi bàn tới những kinh nghiệm sửa nhà cũ, bạn cần xem xét tới các lý do nên sửa nhà cũ phổ biến.

  • Ngôi nhà mà bạn đang sinh sống đang xuống cấp, kết cấu hạ tầng đã yếu bạn cần tu sửa, chỉnh trang cải tạo để kéo thời gian sử dụng
  • Bạn không thích việc tu sửa, đập phá nhà cửa quá nhiều nên bạn mong muốn cải tạo nhà cũ thành nơi sinh sống làm việc dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện. Phần khung xương của ngôi nhà như giữ dầm, móng, trần, sàn, mái để thuận tiện thi công.
  • Sau một thời gian sử dụng ngôi nhà trở nên cũ kỹ, không đảm bảo thẩm mỹ cũng như bắt kịp xu hướng thiết kế nhà hiện nay nên cần cải tạo sửa chữa để đảm bảo một nhà khang trang, mới mẻ hơn.
  • Công năng bên trong của ngôi nhà không đảm bảo, gia đình nhiều thành viên bạn muốn tăng thêm phong ngủ hoặc ngôi nhà không hợp phong thủy phương án cải tạo nhà cũ được đưa ra.
  • Thay vì xây mới phương án cải tạo, sữa chữa nhà sẽ tiết kiệm chi phí, thời gian
kinh nghiệm sửa nhà cũ

Kinh nghiệm sửa nhà cũ thành nhà mới

Việc thiết kế thi công cải tạo sửa chữa nhà cũ thành nhà mới là một công việc không hề đơn giản đòi hỏi gia chủ phải chuẩn bị kỹ lưỡng không những về mặt kinh tế mà còn kiến thức để vừa tiết kiệm được tiền bạc, quá trình cải tạo được suôn sẻ. Dưới đây là một vài lưu ý mà các gia chủ cần nắm rõ.

Xem xét hiện trạng và cần cải tạo cái gì

Đầu tiên gia chủ cần nắm rõ cần cải tạo những gì sau khi xem xét hiện trạng của ngôi nhà, cũng như muốn cải tạo lại như thế nào. Nếu gia chủ không cân nhắc, xem xét kỹ cần cải tạo những gì và trong quá trình cải tạo xây dựng thì tốn chi phí nhiều hơn so với xây dựng mới

Như bạn đã biết việc cải tạo nhà củ thành mới là điều không đơn giản vì thế bạn có thể sự tư vấn của kiến trúc sư, kỹ sư để xem xét, tính toán nền móng, hệ cột chịu lực… như thế nào từ đó đưa ra phương án phù hợp nhất.

Chọn phong cách thiết kế cải tạo phù hợp

Tiếp đến bạn cần có một bản vẽ thiết kế cải tạo hoàn chỉnh giúp cho quá trình sửa chữa cải tạo được nhanh chóng thuận tiện cũng như đảm bảo thẩm mỹ của ngôi nhà. Bạn cần chọn một phong cách thiết kế cải tạo nhà mới mà bạn muốn hướng đến. Việc chọn được phong cách thiết kế cũng như bản vẽ chi tiết thì quá trình chọn vật liệu, nội thất từ đó trở nên dễ dàng hơn.

Để có một bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh với phong cách mình yêu thích bạn có thể thuê kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp hoặc tìm đến một công ty thiết kế xây dựng uy tín để được kiến trúc sư thiết kế. Hạn chế tối đa việc chỉnh sửa trong quá trình thi công, việc thay đổi nhiều trong quá trình thi công sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà hoặc gây ra gián đoạn tốn nhiều chi phí hơn

kinh nghiệm sửa nhà cũ

Xác định mặt bằng công năng của ngôi nhà

Tiếp đến khi cải tạo nhà cấp 4, nhà phố hay biệt thự cần xác định công năng của ngôi nhà, vì dụ gồm những bao nhiêu phòng, vị trí sắp đặt các phòng như thế nào từ đó mang đến một không gian sống hợp lý cho các thành viên trong gia đình

Bên cạnh đó việc thiết kế nội thất bên trong rất quan trọng từ việc sử dụng màu sắc, sử dụng chất liệu nào hay việc bố trí như thế nào cần phả tính toán kỹ lưỡng để mang đến một diện mạo mới đẹp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng tốt hơn.

Chuẩn bị về mặt tài chính

Tài chính là một trong những điều kiện cần thiết khi tiến hành sửa chữa cải tạo nhà cũ thành nhà mới, gia chủ cần dự trù kinh phí để kiểm soát được tiền bạc một cách hiệu quả tránh tình trạng phát sinh chi phí.

Để dự trù chi phí tốt nhất tác giả có thể xem bài viết cách tính diện tích xây dựng nhà ở từ đó có thể dự trù được kinh phí khi xây dựng nhà Ngoài ra dựa trên bản vẽ thiết kế hoàn chỉnh, kiến trúc sư sẽ báo giá từ đó dự trù, tính toán kinh phí được hợp lý nhất.

kinh nghiệm sửa nhà cũ

Lựa chọn vật tư vật liệu xây dựng

Việc lựa chọn vật tự, vật liệu xây dựng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí thi công, chất lượng và thẩm mỹ của công trình vì thế gia chủ cần tính toán dự trù vật liệu xây nhà một cách đầy đủ.

Vật liệu xây dựng nhà được phân chia thành nhiều loại khác nhau bao gồm vật liệu phần thô và hoàn thiện nên cân nhắc để chọn vật liệu phù hợp

Phần thô như cát, đá, xi măng… đây được xem là phần khung xương của ngôi nhà ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công trình xây dựng của công trình và đây là vật liệu đầu tiên bạn cần quan tâm.

Khi chọn vật liệu phần thô bạn nên chú trọng hơn vào chất lượng, số lượng không nên quá ham rẻ hay bớt xén sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Còn với những vật liệu hoàn thiện như sơn nước, cửa, tủ hay gạch lát sàn.. bạn có thể cân nhắc, tùy thuộc vào kinh phí mà bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp

Nếu như không có nhiều kinh phí khi chọn vật liệu hoàn thiện bạn nên ưu tiên những vật liệu, nội thất chính trước để tránh tình trạng xây nhà xong nửa vời.

kinh nghiệm sửa nhà cũ

Lựa chọn đơn vị thi công, sửa nhà cũ uy tín chuyên nghiệp

Việc thiết kế sửa chữa cải tạo nhà cũ là một trong những công việc không hề đơn giản đòi hỏi phải có kỹ sư, kiến trúc sư trình độ chuyên môn cao để nắm rõ hiện trạng của ngôi nhà từ đó đưa ra một phương án phù hợp nhất.

Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty cung cấp dịch vụ này giúp khách hàng dễ dàng chọn được đơn vị với giá thành phù hợp tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng uy tín, quy trình làm việc chuyên nghiệp và để tránh ”tiền mất tật mang” bạn cần nghiên cứu chọn lựa công ty kỹ lưỡng.

Hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ khi nào bạn cần, bạn luôn luôn nhận được sự tư vấn nhiệt thành nhất từ chúng tôi. Ngoài ra chúng tôi còn có các dịch vụ:

1. Sửa chữa nhà, sửa các hạng mục công trình nhà ở theo yêu cầu.

2. Sơn tường, sơn bả matit, quét vôi, quét ve tường nhà

3. Cải tạo nhà, nâng cấp nhà, làm đẹp, chuyển đổi mục đích sử dụng.

4. Cơi nới nhà, mở rộng nhà, xây thêm tầng.

5. Chống thấm, chống dột, chống lún, chống nứt công trình.

6. Cung cấp và lắp đặt cửa nhựa lõi thép (upvc).

7. Sửa chữa hệ thống điện, hệ thống nước.

8. Sửa chữa làm mới cánh cửa, cầu thang, trần sàn, quầy bar gỗ, sắt, inox

9. Trần thạch cao, xây tường ngăn, dựng vách ngăn.

10. Thi công lắp đặt xen hoa, cửa sắt, mái tôn, cầu thang gỗ, sắt, inox.

11. Sửa chữa nhà vệ sinh

12.Thiết kế thi công nội thất công trình.

13.Thiết kế thi công ngoại thất công trình.

14.Thiết kế, thi công xây dựng mới nhà ở, công trình dân dụng.

Với đội ngũ nhiều năm trong nghề, chúng tôi nhận làm từ những việc nhỏ nhất theo yêu cầu của quý khách hàng. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ hoàn hảo nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

Trên đây là những kinh nghiệm sửa nhà cũ mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn. Với những kinh nghiệm này, chúng tôi tin bạn sẽ có quyết định sáng suốt khi cải tạo nhà cũ để có một không gian sống như ý muốn.