thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

3 mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp tiết kiệm chi phí

Thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ ngày càng được nhiều gia đình Việt ưu thích vì sự đơn giản và tiện nghi vừa đủ. Đặc biệt với gia đình không có nguồn lực tài chính thì lựa chọn kiểu mẫu nhà này được xem là lý tưởng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những mẫu nhà ống 1 tầng nổi bật ngay sau đây.

Mẫu nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ kiểu hoài cổ

Khác với những mẫu nhà ống hiện đại, những mẫu nhà kiểu truyền thống luôn có một sức hút, mang lại cảm giác gần gũi, nhẹ nhàng. Giống như mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ này, ngôi nhà toát lên sự bình dị thông qua cách đơn giản hóa kiến trúc ngoại thất. Bao quanh ngôi nhà là tường khá kiên cố, nổi bật với tone màu xám. Khoảng sân trước được thiết kế vô cùng rộng rãi, thích hợp làm nơi thư giãn, ngắm cảnh của chủ nhà.

thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

Mặt bằng ngôi nhà khá hợp lý và khoa học. Từ khu sân trước rộng thoáng vào nhà là phòng khách và phòng bếp – ăn. Việc bố trí liền kề sẽ giúp cho quá trình nấu nướng hay chế biến đồ ăn hàng ngày trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Hai phòng ngủ nằm tại cuối nhà đầy riêng tư. Nội thất bên trong phòng đều dựa vào sở thích riêng của từng cá nhân, nhưng vẫn đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế. Nhà WC nằm kế phòng ngủ đầu tiên, đảm bảo nhu cầu sử dụng dành cho các thành viên trong gia đình

thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ mái thái đỏ

Thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ sau mang phong cách hiện đại kiểu mái thái. Màu mái nâu đỏ đồng điệu với màu gạch sân tạo nên hình ảnh toàn cảnh hài hòa, đẹp mắt. Cột trụ trước nhà sử dụng loại vuông với phần đế đồng màu với gạch sân. Còn toàn thân cột màu trắng giống với màu sơn của tường. Ngoài ra khoảng sân trước mẫu nhà ốn được bố trí thêm tiểu cảnh xanh. Nhờ vậy không gian ngôi nhà toàn cảnh vừa toát lên vẻ mạnh mẽ, hiện đại vừa mềm mại gần gũi thiên nhiên.

thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

Chi tiết mặt bằng thiết kế với phòng khách nằm tại không gian đầu tiên, ngay cửa chính đi vào. Kế tiếp theo lối đi từ phòng khách sẽ đến phòng bếp. Sau đó đến không gian phòng tắm. Ở đây phòng tắm được thiết kế mô hình nhà tắm + WC. Phía sau là khu vực phòng ngủ. Trong đó 1 phòng diện tích lớn và 1 phòng diện tích nhỏ bố trí cạnh nhau. Riêng phòng lớn được thiết kế thêm phòng WC khép kín dành cho người lớn trong nhà ở. Còn phòng nhỏ thiết kế đơn giản không có phòng WC trong. Ngoài ra mẫu nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ thiết kế có thêm không gian phòng giặt, sân phơi.

thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ kiểu hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ có kiến trúc khá đơn giản, có mặt tiền thoáng . Khoảng không gian sân trước được thiết kế giàn sắt hộp, phía trên được lợp kính cường lực, vừa có tác dụng che chắn mưa nắng, vừa giúp hiệu ứng thẩm mĩ của công trình cao hơn. Toàn bộ mặt tiền của mẫu nhà ống đẹp thể hiện sự tinh tế, cao ráo và sang trọng với việc ốp đá tự nhiên màu nâu đen, đem đến sự huyền bí và khơi gợi cảm giác vững chắc và bề thế về công trình nhà ở hiện đại. Hệ thống cửa nhựa lõi thép, kết hợp với vách kính phía trên, giúp cho mặt tiền công trình có tính thẩm mĩ cao hơn.

thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

Do diện tích nhà không quá lớn, kiến trúc sư đã phải rất khéo léo để bố trí công năng cho ngôi nhà. Ngay tiếp giáp với cửa chính, thiết kế phòng khách nhỏ tích hợp với phòng bếp, bàn ăn. Không gian sinh hoạt chung được ngăn cách với không gian riêng tư, thiết kế và bố trí 2 phòng ngủ, tiếp giáp vói nhau. Nhà vệ sinh chung được bố trí ở góc trong cùng cuối hành lang, vừa thuận tiện vừa đảm bảo không gian thông thoáng.

thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

Chi phí xây nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ khoảng bao nhiêu?

Cách tính diện tích xây dựng nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ

  • Móng: tính 50% giá
  • Trệt: tính 100% giá ( không bao gồm móng)
  • Lầu : tính 100% giá,có bao nhiêu lầu thì nhân lên bấy nhiêu
  • Mái: tính 30% nếu mái tôn; 50% nếu mái ngói hệ vì kèo và 70%-100% nếu mái ngói đổ bê tông.
  • Đơn giá xây dựng hoàn thiện tính trên 1 mét vuông
  • Tùy vào nhu cầu và túi tiền mình có thể chọn gói xây dựng riêng cho hợp lý

Nhà ở thường

  • Vật tư trung bình: 4.500.000 đồng/m2
  • Vật tư khá : 5.000.000 đồng/m2
  • Vật tư tốt: 5.500.000 đồng/m2

Sân và lưu ý khác

  • Sân trước và sân sau tính 70% diện tích (Trong trường hợp sân trước và sân sau có diện tích lớn có thể xem xét lại hệ số tính).
  • Ô trống trong nhà mỗi sàn có diện tích < 8m2 tính 100% diện tích. Ô trống trong nhà mỗi sàn có diện tích > 8m2 tính 50% diện tích.
  • Khu vực cầu thang tính 100% diện tích.

Nếu bạn đang yêu thích thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ trong bài viết này hay cần tư vấn một cách cụ thể và chi tiết hơn về các mẫu thiết kế nhà, hoặc thi công nhà ở cho gia đình mình, thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.