Những mẫu giấy dán tường hoa văn đẹp cho không gian nhà bạn

Kết hợp cùng với các món đồ nội thất khác trong nhà, một bức tường được trang trí giấy dán tường hoa văn sẽ trở thành điểm nhấn vô cùng nổi bật cho không gian của bạn. Không những thế, giấy dán tường họa tiết hoa văn có đủ các loại hoa giúp bạn thoải mái lựa chọn loại yêu thích. Hãy cùng chúng tôi khám phá kiểu giấy dán tường này trong bài viết dưới đây.

Ưu điểm của giấy dán tường hoa văn khiến nhiều gia chủ ưa thích

Các mẫu giấy dán được ưa chuộng hiện nay hầu hết là giấy nhập khẩu như: Giấy dán tường Ý– 65.000 đòng/m2, giấy dán tường Nhật Bản– 235.000 đồng/m2, giấy dán tường Đức-450.000 đồng/m2… Hiện nay, thay vì những tường sơn tẻ nhạt, nhiều người chọn giấy dán tường để đổi mới không gian. Chúng mang lại nhiều lợi ích và công năng mà gia chủ khó có thể bỏ qua như:

  • Đơn giản hơn nhiều so với việc sơn nhà.
  • Thi công dễ dàng, có thể mua về tự làm tại nhà. Tuy nhiên, khi mua giấy tại cửa hàng thường thì có tích hợp cả thi
  • công dán. Vì vậy, gia chủ có thể tiết kiệm cả thời gian lẫn chi phí.
  • Giấy dán tường có giá không quá đắt, phù hợp hầu hết kinh tế gia đình hiện nay.
  • Đem đến không gian đẹp, mới lạ với nhiều hoa văn, phong cách khác nhau, phù hơp với mọi không gian.
  • Có thể dễ dàng tháo dỡ và đổi mẫu mới.
  • Giấy được phủ lớp vinyl chống bám bụi bẩn, chống ẩm tốt đem đến độ bền cao cho sản phẩm.
  • Điểm cộng cuối cùng ở giấy dán tường hoa văn là chúng hoàn toàn thân thiện với môi trường và con người. Phù hợp mọi lứa tuổi nên được sử dụng rộng rãi ở nhiều không gian.
giấy dán tường hoa văn

Tham khảo những mẫu giấy dán tường hoa văn hot nhất hiện nay

Có 2 loại giấy dán tường hoa văn phổ biến nhất là giấy hoa văn cổ điển và hiện đại. Những dòng sản phẩm này hiện đang rất được quan tâm vì tính thẩm mỹ cao cũng như dễ dàng kết hợp với mọi loại nội thất trong căn nhà. Không những được dùng trong việc trang trí nội thất nhà ở mà loại giấy còn được sử dụng rộng rãi để trang trí không gian quán cafe, quán bar, nhà hàng, khách sạn…

Giấy dán tường cổ điển (tân cổ điển)

Giấy dán tường cổ điển thường được dùng trong không gian sang trọng, hơi hướng cổ điển theo phong cách châu Âu. Màu sắc thường thuộc những gam trầm nhẹ như nâu, vàng, kem, xám, đen nhẹ…Bởi đây là những màu sắc quý tộc, dễ dàng tạo nên sự hài hòa mang tính nghệ thuật cho không gian sống.

Việc trang trí nhà ở theo xu hướng tân cổ điển đang rất được ưa chuộng ở Việt Nam ngày nay, đặc biệt là ở những căn biệt thự, chung cư cao cấp…vì mang đến cho mẫu nhà đẹp của bạn sự sang trọng, lịch lãm, đồng thời cũng rất cổ kính, cuốn hút.

giấy dán tường hoa văn
giấy dán tường hoa văn
giấy dán tường hoa văn
giấy dán tường hoa văn
giấy dán tường hoa văn

Giấy dán tường hoa văn hiện đại

Trái với giấy dán tường hoa văn cổ điển mang hơi hướng cổ xưa, hoài niệm theo phong cách châu Âu cùng những họa tiết cầu kỳ, bắt mắt tạo nên sự quý tộc, sang trọng cho căn phòng thì giấy hoa văn hiện đại chủ yếu là các họa tiết hình học đơn giản hoặc mô phỏng thực tế cỏ lá, các loại hoa, mặc dù đơn giản nhưng lại mang một làn gió mới cho không gian căn phòng, vừa mới lạ, độc đáo vừa nổi bật nhưng lại không gây rối mắt.

giấy dán tường hoa văn
thiet ke noi that
giấy dán tường hoa văn
giấy dán tường hoa văn
mẫu giấy dán tường hoa văn

Những lưu ý khi dán giấy tường hoa văn

Chú ý độ nhẵn bề mặt của giấy dán

Giấy dán tường có thể sử dụng ở nhiều phòng khác nhau. Độ nhẵn bề mặt giấy có nhiều mức độ từ nhám tới nhẵn bóng.

Loại giấy có bề mặt nhẵn bóng dễ vệ sinh, lau chùi nếu có vết bẩn, phù hợp cho những nơi có độ ẩm cao, khu vực có liên quan đến nước như bếp hoặc nhà vệ sinh.

Loại giấy nhám thích hợp với những diện tích tường lớn, nơi có nguồn sáng mạnh chiếu vào như phòng khách, phòng sinh hoạt chung… Ở các khu vực đó, nếu sử dụng giấy nhẵn bóng quá sẽ gây lóa mắt, làm lộ khiếm khuyết nếu tường trát không phẳng, giảm hiệu quả thẩm mỹ.

Lựa chọn hoa văn phù hợp không gian

Ưu điểm lớn của giấy dán tường so với sơn nước chính là hoa văn. Bạn cần tận dụng ưu thế này khi sử dụng vật liệu này. Cũng có những loại giấy dán tường trơn chỉ có màu, không có hoa văn, tuy nhiên nếu dùng như vậy thì lại… giống sơn.

Hoa văn của giấy dán tường rất phong phú, đây cũng là khó khăn vì bạn dễ hoa mắt khi lựa chọn. Lựa chọn màu sắc và hoa văn của giấy dán tường cần căn cứ vào tính chất của phòng, độ lớn diện tường, phong cách bài trí đồ đạc…

Trong không gian nội thất cổ điển, bạn có thể chọn hoa văn cầu kỳ, sang trọng; trong không gian hiện đại, chọn mẫu hoa văn đơn giản. Với mảng tường lớn, chủ nhà có thể dùng những hoa văn cỡ lớn; tường diện tích nhỏ thì dùng những mẫu hoa văn nhỏ.

Lưu ý khu vực dán giấy

Giấy dán tường nên sử dụng như một điểm nhấn ở khu vực kệ tivi, đầu giường ngủ, sảnh đón… Dùng giấy dán tường quá nhiều dễ gây rối mắt nên nếu vẫn muốn chọn giải pháp này, bạn nên chọn mẫu hoa văn chìm, màu sắc nhã nhặn.

Khi độ ẩm trong không khí cao, tường sẽ hút bớt lượng hơi nước trong không khí. Khi độ ẩm giảm, lượng hơi nước trong tường sẽ thoát ra ngoài, tạo sự cân bằng.

Ngoài ra, khi quá nhiều mảng tường được dán giấy sẽ gây ra hiện tượng đổ mồ hôi, chảy nước trên bề mặt. Lý do là khả năng trao đổi độ ẩm của tường với môi trường đã bị giảm do tường bị bịt kín.

Chuẩn bị bề mặt ổn định trước khi thực hiện

Bạn cần định vị các vật dụng trên tường như công tắc, ổ cắm, vị trí đèn tường, tivi, điều hòa, móc áo, móc treo tranh, treo đồ… Bởi khi điều chỉnh, thay đổi vị trí, sửa chữa các thiết bị, bạn sẽ để lại những vết sẹo mất thẩm mỹ, khó sửa chữa, nhất là khi mẫu giấy đã dùng hết.

Những mẫu giấy dán tường hoa văn luôn được các gia đình yêu thích nhờ sức sống mà chúng mang đến không gian sinh hoạt hằng ngày của gia đình. Nếu bạn cũng yêu thích hay đang tìm kiếm một mẫu giấy dán tường thích hợp cho gia đình thì hi vọng những mẫu giấy trên đây sẽ là những gợi ý thú vị cho bạn! Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sửa chữa nhà, thiết kế nhà ống hay xây dựng công trình hãy liên hệ với chúng tôi.