Trang trí ngoại thất đẹp cho cửa sổ

Thấm trần, căn bệnh nan y đã được trị khỏi!

Việc thấm trần chắc hẳn nghe qua thì thấy rất vô lý, nhưng thực tế lại đang diễn ra hàng ngày. Ngày xưa, nhà lợp mái lá, mái ngói, vào những ngày mưa to, gió lớn, căn nhà xiêu vẹo, bị dột tứ tung. Gia đình tôi thầm mơ đến một ngôi nhà tầng kiên cố, để không bao giờ bị dột, bị mưa nắng trong những ngày mưa bão. Cái ý nghĩ đấy luôn là động lực cả gia đình tôi cố gắng, cố gắng hơn nữa để xây căn nhà mơ ước.

Cuối cùng, ngôi nhà 3 tầng khang trang được dựng lên, niềm mơ ước ngày nào thành hiện thực. Nhưng ôi thôi, chưa được bao lâu sau, các bạn có biết không, ngày xưa ở nhà mái lá, nhà mái ngói, chúng tôi chỉ bị dột khi trời mưa, còn nay đã ở trong một ngôi nhà khang trang như vậy mà chúng tôi bị dột, bị thấm ngay cả khi trời nắng. Thật vô cùng nhức nhối.

Wedo thiết kế nội thất nhà đẹp với gỗ tự nhiên

Chả là thế này ạ, nguyên nhân thì tôi không biết. Nhưng cứ sau mỗi trận mưa to, hoặc sau những ngày mưa phùn rả rích là trên tầng của chúng tôi lại bị thấm nước và nhỏ giọt tí tách xuống (mặc dù tầng thượng đã ko còn 1 giọt nước mưa nào ứ đọng). Dù trời đã hết mưa 3,4 ngày. Chứ chưa nói gì đến việc trong những ngày mưa to. Việc này vô cùng bất tiện với người lớn, và gây mất thẩm mỹ. Còn đối với trẻ nhỏ là một mối nguy hiểm. Chúng chạy chơi bị trơn trượt, rồi còn chưa kể đến những giọt nước nhỏ tí tách đó nhỏ vào đầu.

Gia đình tôi đã tìm hiểu rất nhiều và cuối cùng đã nhờ đến sự hỗ trợ của Phòng xây dựng cơ bản – WEDO.,JSC . Đội ngũ kỹ thuật viên nơi đây đã khảo sát và tìm ra nguyên nhân bị thấm trần, Sửa chữa nhà cho chúng tôi. Sau khi đã thông báo và bàn bạc với gia đình. Họ, những người thợ lành nghề và giàu kinh nghiệm đã đưa tiến hành giải quyết dứt điểm tình trạng thấm trần cho chúng tôi. Thật là may mắn quá!

Không chỉ dừng lại ở đó, các anh đã hướng dẫn và chỉ ra cho chúng tôi một số nguyên nhân và cách trị dứt điểm việc thấm, dột…, xin được chia sẻ lại với mọi người:

Với một số trường hợp thấm dột ở mức độ vừa phải, trần nhà mới chỉ có hiện tượng ố vàng, ngả màu, chúng ta có thể sử dụng các loại sơn chống thấm, đặc tính khô nhanh trong vài giờ đồng hồ.

Một số khác, trần nhà thấm dột ở cấp độ nghiêm trọng hơn, chúng ta nên khắc phục bằng cách đập bỏ lớp trần bị thấm, phủ lên lớp sợi thủy tình và keo chống thấm, sau đó quét lại như ban đầu.

Nếu dột từ trên mái, có thể tram bít vết nứt trên máng xối,..bằng hỗn hợp xi măng , cát và chất chống thấm độ dày 1cm, chắc chắn rằng không có chỗ nào dò rỉ nước vào đỉnh mái.

Khi việc trạm bít không còn hiệu quả, một cách khác là sử dụng những tấm tôn mỏng để che nước cho vết nứt.

Thay thế những máng xối cạn bằng máng xối sâu hơn, hoặc đục them lỗ thoát nước để tránh trường hợp nước tràn lên mái.

Sử dụng cách be mặt mái bằng cốp pha kín, đổ xi măng và vữa để chúng qua các khe rỗng, ngấm vào bề mặt bê tông, khi ngưng kết bê tông sẽ liên lại bằng việc tram những khe rỗng này,xử lí lại bằng vữa xi măng tinh trộn phụ gia chống thấm.

Còn vấn đề của bạn nằm ở đâu? Hãy gọi cho chúng tôi hotline: 09 89 86 18 09 để chúng tôi giúp bạn xử lý dứt điểm dù là vấn đề nhỏ nhất.

One comment

Comments are closed.