Sửa chữa nhà để bán – những điều nên tránh

Ban muốn thay đổi chỗ ở vì công việc hay một lý do nào đó. Ngôi nhà của bạn đã cũ, một số chỗ không vừa mắt hoặc đã có dấu hiệu bị hỏng. Bạn muốn “tân trang” lại nó và nhường quyền sở hữu cho người khác. Tuy nhiên, không phải lúc nào sửa nhà trước khi bán cũng là giải pháp thông minh nếu như bạn mắc phải những điều nên tránh dưới đây.

1. Thiếu kiến thức chuyên môn

Đây là điều bạn nên tránh đầu tiên. Ngôi nhà sẽ trở nên “nát bét” hoặc thành đống gạch vụn nếu bạn tiến hành sửa chữa cấu trúc của nó khi không hiểu biết rõ về nó. Có những phần xây dựng móng hoặc tường nhà, trần nhà, bạn nghĩ không quan trọng và bỏ đi. Nhưng đó chính là điều bạn sẽ gặp vấn đề khi nhân viên kiểm tra địa ốc quận hạt đến kiểm tra nhà trước khi tiến hành các thủ tục sang nhượng khác.

2. Khu vực nhà tọa lạc

Điểm cốt yếu thứ hai bạn phải xét đến trước khi sửa sang nhà để bán cho có giá là khu vực. Câu “kinh điển”  thuộc lòng trong việc mua bán nhà là “Thà mua nhà giá rẻ ở khu vực tốt còn hơn mua nhà tốt ở khu vực giá rẻ”.  Bạn sẽ không thể tính và bù lỗ nổi chi phí đã dốc ra để sửa sang nhà nếu như  nhà của bạn nằm trong khu vực giá không lên. Vì vậy, bạn nên đầu tư sửa chữa những ngôi nhà nằm ở những vùng đất, khu vực trung tâm thiên thời địa lợi nhân hòa.

3. Cấu trúc nhà cũ

Cấu trúc ngôi nhà là cái mà bạn phải tôn trọng. Bạn nên tránh những sửa chữa không phù hợp với kiểu dáng kiến trúc tổng thể của căn nhà. Chúng ta phải giữ lại nguyên kiểu dáng ngôi nhà đã được thiết kế lúc đầu. Căn bếp và nhà tắm cần phải sửa chữa, tuy nhiên phải làm sao cho nó hài hoà với tổng thể kiến trúc chung. Không những trong nhà, mà còn ngoài nhà nữa. Thực tế cho thấy rằng, nhiều gia chủ giải quyết bài toán sửa nhà nhân rộng không gian sống bằng cách cơi nới căn nhà, tuy nhiên phần xây dựng thêm này chẳng ăn nhập gì với kiến trúc tổng thể, nhìn chẳng khác nào cái “bướu” mọc thêm làm căn nhà bị dị tật đi. Vì vậy, để thuyết phục ” thượng đế” mua nhà thật là khó.

Tiếp theo, sửa nhà mà phá vỡ cấu trúc thông thường của nó là một sai lầm tai hại. Trước khi sửa nhà, bạn cần nghĩ xem phần lớn khách mua nhà muốn gì ở ngôi nhà của bạn? Đừng vội biến tầng hầm thành một căn phòng có chức năng nào đó nếu như đó chỉ là ý thích hay ý tưởng chợt lóe lên của bạn.

4. Sự thay đổi bất cập

Những sự thay đổi bất cập, thiếu sự tính toán kỹ lưỡng thường đem lại những hiệu quả không mong muốn khi sửa chữa nhà. Ví dụ bạn nâng cao tay nắm cửa, kệ bếp, chậu rửa mặt,… theo ý thích thay vì theo chiều cao thiết kế thông thường. Hoặc bạn bỏ bồn tắm đi vì bạn chỉ thích tắm vòi hoa sen. Tuy nhiên, những thay đổi này bạn nghĩ là hợp lý nhưng đôi khi lại khiến khách hàng của bạn không hài lòng.

Điều này xuất phát từ  sự không hiểu biết, không tìm hiểu rõ sở thích, thị hiếu, nhu cầu cũng như nghề nghiệp, trình độ văn hóa của khách hàng ở mỗi vùng miền khác nhau. Bạn sẽ xác định được tâm lý khách hàng hiệu quả hơn khi phân vùng khách hàng mục tiêu. Điều này là cơ sở  nền móng quan trọng cho những quyết định tiếp theo.