Sửa chữa nhà: Chống thấm dột khung cửa, cửa sổ tường ngoài

Việc tu sửa các ngôi nhà cũ bị thấm dột khung cửa do tình trạng xuống cấp cũng gây cho bạn nhiều rắc rối hơn vì có thể ảnh hưởng đến các căn hộ xung quanh. Do đó cần chống thấm dột khung cửa một cách cẩn thận

Đăng ký tư vấn sửa nhà, cải tạo nội thất ngay: HOTLINE 0898886767

1. Hiện tượng thấm dột khung cửa, cửa sổ tường ngoài

Trên bức tường gần cửa sổ trong và ngoài gần khối tường có hiện tượng xuất hiện các ngấn ướt lớn, nếu nghiêm trọng có thể rò rỉ nước từ mặt tường làm hư hỏng công trình, tạo thành hiện tượng thấm dột khung cửa.

2. Nguyên nhân gây thấm dột khung cửa, cửa sổ tường ngoài

– Xung quanh khung cửa chèn không kín, nhất là phần trên và dưới khung, phần dưới khung sẽ làm cho nước thấm vào tường và chảy vào trong nhà đẹp.

Trang-tri-cua-so-1
Sửa chữa chống thấm nhà

– Khe hở giữa phần đứng của khung cửa và khối tường do thi công không cẩn thận, không dồi vữa xi măng hoặc do bên ngoài có dán vật liệu trang trí, khi tường khô độ co giãn không đồng đều, nước mưa thấm vào bên trong theo khe trang trí hoặc đường nứt co giãn, gây nên thấm dột.
– Nếu cửa ra vào và cửa sổ làm bằng thép, khung làm không đúng qui cách, vữa chèn quá dày, hoặc do chấn động trong quá trình thi công làm xuất hiện khe nứt, nước mưa thấm qua khe nứt gây thấm dột.

3. Khắc phục Chống thấm dột khung cửa

– Phương pháp chèn bịt: Dùng khi khung cửa và tường bị hở. Khi xử lý nên đục bỏ vữa bị bong ra hoặc không đặc chắc ở xung quanh, trong khe chèn sợi đay bitum, sau đó dùng vữa xi măng chèn chặt, trát khe cẩn thận.

– Nếu là cửa ra vào và cửa sổ thép nên chèn khe bằng vật liệu không sinh ra biến dạng vĩnh cửu, không hút nước, không hút khí để chèn khe như polyurethane hoặc bọc xốp pôlythylene sau đó mặt ngoài dùng chất bịt kín có độ đàn hồi thường dùng cho cửa sắt.
– Phương pháp màng sơn Chống thấm dột khung cửa:  Dùng cho thấm dột khung cửa ra vào có tường ngoài dán vật liệu trang trí. Khi xử lý các bạn nên quét màng sơn cao phân tử ở trong khe nối của các khối trang trí hai bên cửa ngoài tường, ngăn nước mưa từ trong khe thấm vào khe giữa cửa và tường ngoài.
– Phương pháp xử lý silic hữu cơ dùng khi khe giữa cửa và lỗ cửa quá lớn, đầu tiên phải làm sạch vữa chổ nứt, bịt phẳng bằng xi măng có trộn bột chống thấm, bề mặt xử lý được quét vật liệu trơ như silic hữu cơ.