Sửa nhà : Xoay cầu thang, thêm phòng tắm

Chỉnh sửa, cải tạo một ngôi nhà vốn đã xây lâu ngày và phù hợp với người chủ cũ sao cho thành nhà mới, phù hợp với nhu cầu và sở thích của chủ mới là công việc còn khó khăn hơn cả xây nhà mới. Và đây là một ví dụ thành công.

Ngôi nhà phố hai mặt tiền được xây từ nhiều năm trước và có thể phù hợp với người chủ cũ ở thời gian đó. Chủ mới của ngôi nhà này chọn phương án mua nhà cũ cải tạo lại vì nó phù hợp về giá và vị trí.

Chủ nhà muốn cải tạo sao cho ngôi nhà rộng rãi thoáng mát và tiện nghi hơn. Vấn đề bất hợp lý lớn của căn nhà là cầu thang nằm ngang, choán nhiều diện tích của tầng trệt, chia cắt không gian sinh hoạt trong nhà.

sửa-nhà-1

Vẫn giữ nguyên kết cấu khung, kiến trúc sư đưa ra giải pháp nới thêm tầng hầm, thay đổi vị trí cầu thang lùi lại xoay từ cầu thang ngang thành cầu thang một vế nép dọc toà nhà.

Mặt bằng cải tạo

Giải pháp này làm cho căn nhà tăng thêm nhiều diện tích và mặt bằng không bị chia vụn.

Tầng trệt vốn đã có giật cấp vẫn được giữ nguyên để bố trí bếp và bàn ăn, tạo ra sự phân chia với phòng khách. Lầu 1 dành cho chủ nhân, phòng ngủ mở rộng nhìn ra vườn. Phía sau cầu thang ở tầng này có phòng ngủ nhỏ được biến thành phòng tắm đầy đủ tiện nghi với bồn tắm nằm, đứng và phòng thay đồ. Cách thiết kế này đi theo xu hướng khách hàng ngày càng muốn đầu tư cho sự hưởng thụ, tiện nghi. Trên tầng thượng được bố trí phòng giải trí với bàn bida và tập thể dục.

sửa-nhà-3

Để tăng cường ánh sáng, cửa sổ mở theo từng khu vực sinh hoạt riêng tận dụng bên hông nhà trống.

Chủ nhà khi nhận nhà có cảm giác không nhận ra vết tích của nhà cũ, căn nhà như thay da đổi thịt. Chủ nhà cho biết: “Tôi hài lòng với ngôi nhà của mình vì nó sáng, thoáng, rộng và cái chính mình cảm thấy thoải mái”.